1. ANH YÊU EM CHỨ ? (tiếp-3)

3.7K 44 3
                                    

Một khắc suy tưởng

Ngay với những mối tình mà cả hai đều nguyện thề bên nhau, thì những khoảnh khắc suy tưởng cũng thường xuyên xuất hiện.

Tôi thường nghĩ, sau khi cãi nhau một trận ra trò và nói lời chia tay, người ấy vẫn sẽ không nỡ rời bỏ mình. Giữa màn đêm lạnh vắng, anh ấy sẽ nhẹ nhàng đến thăm tôi, lặng lẽ đứng chờ suốt đêm dưới bậu cửa sổ nơi tôi ở, chỉ để xem xem ánh đèn trong nhà liệu có bật sáng, chỉ để ngắm nhìn bóng hình tôi in trên ô cửa.

Tiếc thay khi nửa đêm thức giấc, ôm bao nỗi ngóng chờ bước ra bậu cửa nhìn xuống phía dưới, nào có thấy dáng người quen thuộc mà tôi hằng trông mong.

Mãi mãi tôi không thể biết được, rốt cuộc do tôi đã quá ảo tưởng, hay anh quả thực đã đến, chỉ là tôi đã lỡ mất khoảnh khắc ấy mà thôi.

Có đôi lần cãi vã xong, anh ấy không gọi điện thoại, không phải một ngày, hai ngày, mà những ba ngày. Những lúc như vậy, trong đầu tôi lại vần vũ cảm xúc:

"Chắc anh ấy sợ mình vẫn đang giận, muốn để mình bình tĩnh lại."

Sự suy tưởng của phụ nữ luôn liên quan đến tình yêu. Chúng ta suy tưởng và nói với chính mình rằng:

"Mình là người con gái anh ấy yêu nhất trong đời."

"Anh ấy đối xử với mình tuyệt vời nhất."

"Anh ấy từng nói rằng mãi mãi không bao giờ rời xa mình, còn nói nhất định sẽ làm được như vậy."

Vậy sự suy tưởng của đàn ông thì sao?

Liệu có phải như vậy:

"Người cô ấy tôn thờ nhất là mình."

"Cô ấy không thể sống thiếu mình."

"Mặc dù mình không phải là người đầu tiên của cô ấy, nhưng dám chắc mình là người khiến cho cô ấy ngây ngất nhất."

Thế giới rộng lớn, khó tránh khỏi những kẻ lường gạt. Vậy nhưng, giây phút con người tự lừa dối bản thân lại luôn nhiều hơn những lúc bị người khác lường gạt.

Có những sự tự lừa dối mang theo vị đắng, nhưng cũng có một số là vị ngọt, ví như những suy tưởng trong cuộc tình mà cả hai người đều đang chìm trong say đắm, những ảo tưởng ai đó đợi chờ mình cả đêm trong lặng lẽ, hay sự thích thú khi được người khác tôn thờ.

Và chính những sự suy tưởng đó đã tô điểm thêm cho những cuộc tình.





Có tình, nhưng phụ bạc

Một số người có thế giới tình cảm rất phong phú, nhưng một số khác lại không như vậy. Một số người thực sự khô khan, khi xem phim bi kịch không bao giờ họ khóc, thấy sự khổ sở của kẻ khác cũng dửng dưng. Họ có thể yêu đương và kết hôn như thường, chỉ là, mối quan hệ giữa họ và bạn đời sẽ nghiêng về hai chữ "đối tác" một chút.

Hôm đó khi ngồi trò chuyện cùng người bạn, chúng tôi nói đến chuyện ai tình cảm, ai vô tâm. Cậu ấy nhắc tới Y, và nói rằng:

"Dù thế nào đi nữa, cậu ấy cũng là người tình cảm."

"Tất nhiên cậu ấy là người có tình cảm rồi." Tôi nói: "Nếu không, thì sao có thể phụ bạc được?"

TAY BUÔNG TAY VÀ TIM THÔI NHỚNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ