1. ANH YÊU EM CHỨ ? (tiếp-4)

965 8 0
                                    

Sự phục vụ của một người đàn ông tốt

Phóng viên của một tờ tạp chí đang phỏng vấn mấy cô gái trên đường với câu hỏi:

"Một người đàn ông đồng ý làm việc gì cho bạn, bạn mới cho rằng anh ấy là một người đàn ông tốt?"

Câu trả lời thực sự bất ngờ, thì ra yêu cầu của phụ nữ với cánh đàn ông không phải là lên núi đao, xuống biển lửa, không phải là mãi mãi sắt son, cũng chẳng phải thề non hẹn biển, mà chỉ là những chuyện nhỏ nhặt mà bạn có nghĩ cũng không ra.

Một cô gái nói: "Có một lần giày cao gót của tôi chẳng may bị gãy khi đi làm, tôi không biết phải làm thế nào, liền móc điện thoại gọi cho bạn trai cầu cứu, sau đó anh ấy đã mang giày đi sửa rồi cầm về văn phòng của tôi."

Một cô gái khác nói: "Tư thế khi ngủ của tôi rất đáng sợ, lăn lộn quăng quật khắp nơi, vậy nên chỉ cần anh ấy có thể nhường cho tôi hai phần ba chiếc giường là được rồi."

Phụ nữ rốt cuộc cũng hiểu được rằng, những lời thề non hẹn biển khó có thể thành sự thật, nó vốn chỉ là hư cấu, còn cuộc sống lại thuộc về thực tại. Nếu người đàn ông chịu làm một việc nhỏ cho người phụ nữ bằng tất cả sự ân cần của mình, điều đó còn giá trị hơn cả lời hứa năm mươi năm không thay đổi.

Cũng giống như vậy, hành vi của một người đàn ông tốt còn bao gồm:

"Tôi thích ăn bánh trung thu thập cẩm, nhưng chỉ thích ăn mỗi lòng đỏ bên trong thôi, người yêu tôi sẽ chịu ăn những phần còn lại."

"Có một lần, chẳng may bất cẩn tôi bị 'đèn đỏ' ra váy, bối rối quá đành gọi cho bạn trai cầu cứu, anh ấy phóng xe về nhà lấy một chiếc váy mới rồi mang đến công ty cho tôi, rồi lại tất tả mang chiếc váy bẩn về nhà giặt."

"Dây giày của tôi bị tuột, giữa dòng người qua lại tấp nập, anh ấy từ từ quỳ xuống, tỉ mỉ thắt lại dây giày cho tôi."


Hôm nay em muốn ăn gì?

Tôi là một người ham ăn, từ xưa đến nay luôn thèm ăn đủ thứ trên đời, hôm nay muốn ăn thứ này, ngày mai lại thèm ăn món khác. Tôi đã từng lái xe hơn một tiếng đồng hồ chỉ vì bỗng nhiên thèm ăn một bát mỳ thịt quay nóng hổi ở một nơi xa lắc.

Vậy nhưng vài năm trở lại đây, tôi không còn thèm ăn một món gì đó đến quay cuồng nữa. Nếu có một món nào đó thích ăn nhất, thì giờ chỉ còn hải sản, nhưng nếu không được ăn thì cũng chẳng sao. Tôi sẽ không phóng đến nơi nào đó xa tít tắp chỉ để ăn một miếng đuôi cá nữa.

Tôi cũng rất thích ăn vặt, khi ngồi kỳ cạch gõ bản thảo, hoặc những lúc tâm trạng u ám, nhấm nháp chút chocolate hoặc snack sẽ thực sự rất hữu ích.

Tôi còn nhớ mấy năm trước, một cô bạn rất háu ăn và cũng rất sành ăn nói với tôi rằng:

"Đợi đến mùa đông, tớ sẽ đưa cậu đến một chỗ này để ăn cháo, cháo nơi đó ngon không thể tả được, nhưng cậu phải chấp nhận ngồi xổm bên vệ đường ăn đấy nhé."

TAY BUÔNG TAY VÀ TIM THÔI NHỚNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ