Chapter 4: The Plan
Alexei's POV
"Ewan ko. Paano ko sasabihin kay Alex??" Narinig ko ang nanginging na boses ng babae.
Hindi ko kayang dumilat, masakit ang kabuuang katawan ko at may naramdaman akong pagkahilo.
Pero kahit sabi kong hindi ko kaya, pinilit kong dumilat.
Ang una kong nakita ay ang kulay asul na ceiling.
"Tingnan mo oh, gising na siya!"
"Oo na, s-sabihin ko na sakanya."
Lumapit siya sakin at dun ko naramdaman na kusang tumulo ang isang butil ng luha ko.
"Alex....."
"Oh, lutang ka na naman Ice." Sabi ni Flame at linapag ang isang sandamakmak na pagkain.
"Yes! Specialty ni Flame!" Masayang sabi ni Klutz. Tsss. Ingay nito.
"Akala ko may pag uusapan tayo tungkol sa pag-enroll mo samin sa V.A. Ice?" Seryosong tanong ni Grim.
Bigla naman lumamig ang kanang mata ko.
"W-woah! Dahan dahan naman sa pananalita mo Grim! Baka patayin tayo niyan." Sabi ni Klutz habang tinuturo ako.
Kaya ko naman gawin ang pag iba ng kulay ng aking mata. So ang ginawa ko I shifted my eye color in both of my eyes and looked at them seriously. Pampagulat lang.
Nakita ko naman nanginginig si Grim, Flame at Klutz.
"Wahhh~~~ Master! Sorry na pooo." Patawad ni Grim. Huh?
"Wala ka naman kasalanan ah!" Sabi ko ng nawala ang lamig ng mata ko.
"Phew." Sabay punas ng pawis niya.
"So, ano na?" Flame.
Bumalik sa kulay abo ang aking mata.
"I heard that Black Tamer will study in my academy. " binalingan ko sila ng seryosong tingin at nakita ko naman na nag iwas ang tingin nila sa akin at patuloy sa pag- stir ng kape.
"S-s-so... what's the plan?" Utal na sabi ni Grim.
"Nakakatakot ka Ice..."sabi ni Flame.
Di ko sinuot ang contact lens ko kapag andito na ako sa bahay dahil nakita naman nila ang aking abo na mata.
"Pwes, masanay kayo. So here's the plan... I enrolled you there so that we could search for Black Tamer. I want you to find the rose tattoo on her neck. If you can't find it, I want you to check if there are traces or stains on her neck. If possible, we should dress as nerds in my acad. We should assure that no one should recognize us.----"
"T-teka?! Nerds?? As in, NERD NERDS? huhuhu masira beauty ko Ice." -Grim.
Binigyan ko siya ng masamang tingin, bigla akong may naramdaman na parang may konting init na parang may bumabalot nito sa malamig kong mata. Ang abo kong mata ay may tribal na pattern na kulay dark grey. My eyes are like that when I shoot glares. If my eyes go back to royal blue, and if I glare. It wont show anything. Everytime I remain calm or did not do anything with my eyes, it wont show weird stuffs. I dont know how did that happen but i'm sure its normal in our family.
"Holy mother crackers, s-sabi k-k-k-ko nga I-i-i-i-iiiiice... i-i-tuloy mo n-naaa~~" utal na sabi ni Grim at parang pumaypay sa sarili niya nung mapadako ang tingin ko kay Flame.
Nawala ang init na bumabalot sa malamig na mata ko.
"As I was saying. Don't show any gangster moves. Huwag kayong magpaobvious kay black tamer na hinahanap niyo siya. I know that she has eyes everywhere. I contacted Butler Sebastian that our names will remain the same because no one knew that we are from PR gang because we never show our real identity. Our other informations will remain confidential. Capiché??" Tanong ko sakanila at tiningnan sila isa't isa.
BINABASA MO ANG
Undercovered Goddesses (Ongoing)
Novela Juvenil"Remembering the PAST does not help. Just forgive and forget." "How could I forgive if they wont make me forget" This story is made only by my imagination. Wala naman sigurong tao na nagiiba ang kulay ng mata no'? --------------------- March 31, 2016