Dahil wala na naman sila Mama at Papa dahil may trabaho sila sa Hospital.
Ako ulit ang magbabantay sa tatlong kambal kong mga kapatid.
Ako si Mika De castro,15 yrs. Old, Grade 9 section 3 ,Panganay na anak at dahil sa mga nakababata kong kapatid wala na akong ibang iniisip kundi busugin sila ng pagmamahal ko kaya hindi na ako naghahangad na magkaroon ng Lovelife.
Habang naglalakad kami pauwi galing ng SuperMarket.
Dumaan kami sa park at may nakita kaming isang lalaki na nagslide at naglalaro na parang bata pero mukha siyang ka-age ko.
Dahil friendly masyado si Miko (Bunso sa Tatlong Kambal) lumapit siya don sa lalaki at nakipag laro.
Pero Nadapa si Miko, Binuhat agad siya nung lalaki at nakangiti yung lalaki habang buhat buhat niya si nikko.
Mabait din pala siya at may itsura. Mukhang mahilig pa siya sa mga bata.
?....?
M: Miko ok ka lang ba?
N: opo ate.
M:Tara na alis na tayo hugasan natin yang sugat mo sa bahay.
N:opo.
Ah! Sandali po meron akong medical Kit Dito lagyan na din natin ng band aid para gumaling agad.
M: Salamat.
....................
Sa school
Habang Breaktime pa, nagdidilig ako ng halaman sa garden ng school, at nakita ko ulit yung lalaki.
Magkaparehas kami ng ID lace ibing sabihin ka year ko din siya. Kasama niya yung mga klasmeyt niyang lalaki.
Guys,tignan niyo yung babae na nagdidilig.... pffftt... mukha siyang nanay.
Ano ba kayo.. sandali lang ha! Kakausapin ko lang siya.
Mika! I'm Carlo Rivera section 4 magkatabi lang room natin ah! Naalala mo ba ako? ako yung kahapon na nakita niyo sa park ^^
Oo naaalala kita. Salamat nga pala sa kahapon. Paano mo pala nalaman name ko?
Kilala ka kasi ng mga classmate ko e... mother ka ba nung mga bata kahapon?
Kapatid ko sila! .... ah sige kailangan ko ng umalis..
Wait! Sorry akala ko kasi ikaw yung mother nila.
Ganito nalang pwede ba kayo pumunta sa Park Bukas.
8 am mayipapakita ako sainyo. Sige Bye ;)Kinabukasan
C: Hello Mika at Hello din sa inyo :) Ako si Kuya Carlo friend ni ate mika niyo Nice to meet you ^^
Hello Kuya Carlo! Ako po si Jonathan Pangalawang Bunso...
Ako po si Josiah pangatlong bunso....
Hi po Ako po si Miko pangapat na bunso....
C: ipapakilala ko sa inyo yung aso ko si Vanessa babae siya ^^ pwede kayong makipag laro sa kaniya mabait siya.
Josiah: ate tara laro tayo.
Mika: sige ^^
Bakit ganito? Tumitibok ang puso ko kapagnakikita ko ang mga ngiti ni Carlo maliban sa tatlong kambal ngayon ko lang naramdaman to .. ano ba yung feeling na to?
BINABASA MO ANG
I Need Your Love (COMPLETED)
Nouvelles"Yung feeling na... First Time kang Kinilig sa isang tao at hindi mo pa alam kung ano ang kahulugan non kung totoo ba o hindi".