RISE AND SHINE WORLD!
---
Kasalukuyang nagluluto sina Jenine at Pi ng breakfast. They are cooking bacon, egg, corndogs with cheese and fried rice for breakfast. Sina Ark, Claws at Russell naman, ayun nanunuod ng T.V.
~
Samantalang sa kwarto nila Frank at Elmo
Ginagawa na nila ang kanilang morning rituals.Boom boom pow!
TOOTHBRUSH!
MUMOG!
HILAMOS!They decided not to change their clothes anymore kasi they'll change din naman pag naligo.
Habang nag ttoothbrush...
Frank: Moe may sasabihin ako sayo.
Moe: Ano yun bro?
Frank: Wag ka magagalit at mabibigla ah?
Moe: Ano nga kasi? Nako pinagnanaasan mo ako noh?! HAHAHA
Frank: Luh lul hindi noh hahaha
Moe: Hahaha ano ba kasi?, wag na pabitin uy!
Frank: Ok *humingi ng malalim* Maxx, Saab and I heard Janine's and Jea's convo.
Moe: Ok? What about that?
Frank: Kasi bro sabi ni Janine kay Janella na layuan ka, malandi daw sya and those kinds of stuff.
Moe: WHAT!?
Frank: Yes, promise totoo yun bro, galit na galit nga sila Maxx eh!
Moe: I really want a breakup na you know!? Wah wala syang karapatang sabihin yun! Tatawagan ko sya for a meet up kaya wala muna ako sa breakfast ah. Dun nalang kung san ko sya mmeet!
Frank: Ok bro! Ingat ka!
Maya maya kinausap na ni Moe si Janine, tila na excite ang dalaga kaya ayun, agad na naghanda. Si Moe rin naghanda na at nagpaalam na sa mommy, ibang mga kapatid, at kina Jea.
---
Nag breakfast na rin ang mga Mags at Salvadors...
Pia: So any plans for school supplies shopping? 1-2 month/s nalang school na ulit!
Saab: Ah yes mom, diba Ninang sa school namin papasok si Jea to finish college na rin? You know po Ateneo.
Jenine: Yes sweetheart!
Ark and Claws: Yas! Hahaha (dun din kasi nag aaral yung dalawa habang si Russell sa isang private school separate sa kanila)
Hihihi
Maxx: Last push this year and finally graduate na tayo Franky boy!
Frank: Oo nga eh! Hehe bilis ng panahon!
Pia: Sabi sa inyo eh! Just like before na you think matagal ang 9 years, now look! Nandito na ulit sila Ninang Jenine nyo!
LAHAT except Pia: Hahaha oo nga!
Saab: Ako 2 more years! Haha! Leggo architecture!
Maxx: Oo nga! Jea diba you're also taking up that course? Sure ako classmate kayo ni Saab [A/N: Same grade lang kasi si Janella at Saab, samantalang si Maxx, Moe and Frank ang graduating. All the girls are taking up the course architecture while the 2 boys naman ay engineering! Oh diba? Partners! Hahaha]
Jea: Yes ate hehehe!
Jenine: Oo nga pala where's Moe?
Russell: I miss Kuya Elmo
BINABASA MO ANG
"Destiny"
RandomThis is a story about 2 best friends, Janella and Elmo that will definitely make each and everyone of you fall in love. "Babalik ako, babalikan kita..." "Hihintayin kita..." Ano kaya mangyayari sa dalawang mag-bestfriends na napaglayo at nagkalapit...