Bad day is a bad day!!!bad day is not great!!!bad day is unlucky!!!
Laira's P.O.V
Hayyy!!!sinasabi ko na nga ba!!!ihaharap at magmi-meet na naman kami ng damuhong matanda na yon!!!sa dami ng pwedeng ipangasawa sakin yon pang matandang lalaki na malapit ng mag wheelchair at malapit ng magmenopus!!!akalain mo ba naman 50 anyos na!!!parang lolo ko na yon sa tuhod eh???
"Hoy Laira?? dalian mo na dyan!!!maligo ka na baka maturn-off ang matanda sayo at hindi ka na.makapangasawa!!!"hay naku itong si nanay talaga???badtrip talaga sa lahat ng bagay??badtrip na nga sya sa panaginip ko dahil binangga nya ang ulo ko sa head bed??badtrip pa sa mapapangasawa ko???tiningnan ko naman ang cellphone ko dahil one month ko na itong hindi napapansin.haahhh???500 messages and 100 miss calls?pero wala naman akong pakialam hindi naman importante eh??Kaya bumalikwas na ako sa higaan at tumayo at ini -ring ko yong bell pag may iniutos sa mga muchacha...ting ting ting???
"Yaya??ihanda mo ang isusuot ko ngayon dahil maliligo na ako??!!yong pink na casual??!!"dali dali naman akong pumasok sa banyo at ini-on ko yong tap water na shower,may tatlong shower nga pala kami,may cold,hot,at tap water.Magpapakilala nga pala muna ako,ako nga pala si Laira Lopez Lagdameo,hindi nyo na kailangang itanong kung maganda ako dahil maganda naman talaga ako,shape pa lang ng mukha ko lugi na kayo at idagdag mo pa ang kutis kong porselana na mas hihigit pa sa artista na gumagamit ng belo,weeeehhh???at oo nga pala??college graduate din ako hindi lang kayo,ang natapos kong kurso ay Culinary Arts for 4 years,syempre ano pa bang talento nyan kundi sa pagluluto...pero kaso lang wala akong job dahil mayaman naman talaga kami,ano pa bang itatrabaho ko???at oo nga pala anak ako ng pinakamayamang mag-asawa sa Pilipinas na si Mr.Elliott at Eliana Lagdameo,at may pinakacute naman akong kapatid na si Cindy at Ellie Lagdameo,at hindi nyo na rin kailangang ikataka kung may arrange marriage kami dahil isa nga kami sa pinakamayaman dito sa Pilipinas,kahit nga siguro mga pulubi may arrange marriage hehehe joke....at bago ko makalimutan,ang mga magulang ko ay owner ng isang company na Beauty Soap Company,,,o ano bongga diba??!!oo nga pala my age is 24 yrs. old,samantalang si Cindy ay 15 at si Ellie ay 10 naman o ano??bonggalicious family ba??inggit lang kayo??!!tapos na din pala akong mag shower matapos kong isalaysay ang aking family priority in the Philippines.....paglabas ko mukhang wala namang problema pero may kulang??!!ano nga bang kulang??ahh??alam ko na!!!ang pink casual ko hindi pa dumarating!!!humanda sakin ang kuhol na yayang yon!!!konting konti na lang isisisanti ko na sya!!!ni-ring ko ulit ang bell para matinag ang paugod ugod na yayang yon!!!
"Yaya!!!!ilang bundok pa ba ang tatahakin mo para lang makuha ang pink casual ko!!!"ang tagal tagal iniwan nya pa akong nakatapis dito??!!pagbukas ng pinto paugod ugod namang lumapit ang muchacha....
"Eto na ho boss na prinsesa??"aba mahadera pala tong muchacha na to a??!!pagtanggap ko ay napadilat ako sa kanyang binigay,Heeeerrrr!!!!roaaaarrr!!!
"Ang sinabi ko light pink!!!hindi ko sinabing fuchsia pink!!!"halos makain ko na ang ulo nya dahil sa kayuyuko nya sa pagsigaw ko...
"Aaaah???kasi??hindi ko kasi nahagilap ng mata ko ng dinala ko ang damit?,pero nakita ko naman ang light pink??...
"Nakita mo naman pala?bat hindi mo dinala!!!"ano ba tong muchachang to parang undefying species sa ibang planeta!!!maya maya paugod ugod na naman ang yaya palapit...
"Eto na ho maam?bakit po palagi na lang light pink ang isinusuot nyo?"aba may angal ba to sa suot ko!!!
"Bakit may reklamo?wala kang magagawa babyface ako?"nag umpisa na akong magsuot pero hindi pa umaalis ang muchacha kaya nagduda ako....
"Ahmm...muchacha pwede bang lumayas ka baka mamboso ka eh?"paugod ugod na namang umalis ang yaya...weird?....kaya hindi na ako nagtakang ipinaglihi ito ng nanay nya sa kuhol..matapos kong isuot ang casual humarap na ako sa salamin....wow!!!napamangha ako sa beauty ko at sa porma ko...ang ganda ko talaga???bagay na bagay sakin ang casual...pwede yata akong manalo nito na champion sa miss world eh...ang ganda?mas maganda pa ako ni Marian Rivera??weeehh???pagkatapos kong magface sa mirror ay dali dali na akong lumabas baka iiwan ako ng mga parents ko...Grabe noh ako yong sadya nilang dalhin tapos ako pa ang iiwan nila??hehehe...pagbukas ko ng pinto para na nga akong si cinderella pero mas bongga nga lang ako kasi kahit mula sa hagdan hanggang sa garahe at gate may guwardiya...slow mo akong bumaba ng hagdan na parang gown ang isinuot ko na takot mapunitan samantalang casual naman ang isinuot ko hehehe...ang ganda ko talaga habang bumababa sa hagdan,feel na feel ko talaga ang moment....
BINABASA MO ANG
Ms. Perfect meets Mr. Mysterious Bodyguard
HumorPano pag nagkatagpo ng landas ang isang babaeng mayabang dahil sa angkin na kayamanan nya galing sa kanyang pamilya.... at isang lalaking magiging bodyguard nya na may malaking katawan at pwede syang i-rescue nito sa lahat ng kanyang saklolo....at m...