Chapter 3:when you talk about destiny?you don't know if it's the wrong destiny or the right destiny.......
Laira's P.O.V
Actually I was in a pool....swim here swim there and then after that umahon na ako sa pool kasi hindi ko na rin ma-carry ang sobrang lamig ng pool.....pumunta ako sa couch pool para kumuha ng towel pero pagtingin ko ay wala pala!!!sandali inutusan ko na yong muchacha kanina pa a?pero hindi pa dumarating???That dumb slave!!!iniwan nya pa ako dito na manigas ang kalamnan ko sa sobrang lamig!!!
"Yaya!!!gaano ba kahaba ang kilometrong nilakad mo para lang makuha ang towel ko sa bedroom!!!dalian mo naman dyan!!!"konting konti na lang talaga i'll fired that snail monk!!!
"Sandali lang maa'm!!!eeto na pooo!!!!"sabi nya pa habang tumatakbo ng mahinang mahina.....Gooosh!!!!ang tagal!!!tinopak na naman sa pagkakuhol!!!para bang 1000 pounds ang taba at kalamnan nya kaya ang hinang-hina tumakbo???after 10 seconds bago pa sya dumating patungo sakin?
"Eto na hong towel maam?"sabi nya at pahablot kong tinanggap.....sabik na sabik na akong magpunas ng towel dahil kanina pa ako naninigas dahil sa kanya!!!
"My Goodness!!!ba't ba ang tagal tagal mo??!!tapos na akong nakapagtampisaw sa pool hindi ka pa dumarating!!!Goossh!!!"
"Kasi po maa'm?nalito ho ako kung alin don ang pipiliin ko sa dalawang towel???eh?hindi ho kasi kayo nagsabi kung anong kulay?baka po kasi magalit kayo kung maling kulay ang ibinigay ko sa inyo?"duhh???ano bang tingin nya sakin?mas priority ko pa ba yong kulay kesa sa towel?bakit?damit ba ang paningin nya sa towel na kailangang yan ang gamitin mong kulay ngayong araw dahil yan ang gusto mo???Huhh???such a weird slave!!!
"Okay?dahil yan ang inirason mo sakin mag-ready ka ng resignation letter dahil next month i'll fired you?"
"Haaa???ano maam?isisisanti nyo na ako?"....Huhh?tinatanong nya pa???ano bang ibig sabihin nya sa narinig nya???weird talaga...
"Bakit?hindi ba malinaw sayo ang sinabi ko sayo???"
"Pero maam?bakit nyo ho ako isisisanti?at isa pa matagal na ako dito bata ka pa lang?"Tsk...duhh???whatever...and then suddenly i rolled my eyes on her....pano ba naman kasi napaka-hardheaded???at isa pa???hindi makuntento sa isang salita??!!
"Wag mo na akong kontrahin kung anong gusto ko kundi babawasan ko ang nasave na sweldo mo bago ka umalis?at ano pa bang inirereklamo mo na isisanti kita?obvious naman talaga na i'll fired you di'ba?at isa pa?ang tagal tagal mo na nga sa pagiging muchacha dito pero hindi pa rin bumabago ang kilos mo?masyadong mabagal??!!at kahit na sinong tao hindi magdadalawang isip na isisanti ka??!!Hindi??!!hindi talaga???hindi katulad mo ang kailangan naming muchacha???pasensya na talaga???kailangan namin ng skillful worker?"napakamahadera talaga!!!ang laki laki na nga ang matatanggap nyang pera bago lumayas nagrereklamo pa???kahit sino wala naman talagang sang-ayon sa katulad nyang yayang kuhol di'ba?
BINABASA MO ANG
Ms. Perfect meets Mr. Mysterious Bodyguard
HumorPano pag nagkatagpo ng landas ang isang babaeng mayabang dahil sa angkin na kayamanan nya galing sa kanyang pamilya.... at isang lalaking magiging bodyguard nya na may malaking katawan at pwede syang i-rescue nito sa lahat ng kanyang saklolo....at m...