Andrea's POV
Umaga na at kailangan ko nang maghanda para di ako ma-late sa school.
"First day of school, ugh! Kaya mo yan Andrea..." sabi ko sa sarili ko.
Transferee lang ako sa School of Angels University kaya medyo kabado pa ako. Kaagad ako naligo at nagbihis...
Pagkatapos magbihis kaagad akong pumunta sa kusina para magbreakfast. Mukhang halatang halatang kinakabahan ako kaya pinansin ako ni Yaya Pasing, yaya ko siya since birth kaya alam na nya talaga ugali ko.
"OH, napakalalim naman ng imiisip mo... Siguro excited ka na sa new school mo no?" Tuwang-tuwang simasabi ni Yaya Pasing.
"Oo nga yaya, kinakabahan nga ako sigurado kasi socialin mga studyante don!" kinakabahan kong sinabi.
"Eh hindi naman imposibleng di mo sila maging close. Di ka naman PK, kumain ka na nga!"
Kumain na ako para di ma-late.
Pag tapos kumain kinuha ko na ang bag ko at tumakbo palabas ng bahay.
Maglalakad lang ako papunta sa school kasi malapiy lang ang SOAU sa village namin.OTW sa school ginugulo parin ako ng utak ko.
"Paano kung walang makipag-close sakin? JuiceColored!"
Di ako mapakali sa nangyayare.Nakarating na ako sa school, pinagtitinginan ako ng people of the earth. Siguro halatang transferee ako no? Or dahil sadyang anlayo ng way ng porma ko sa porma nila?
"Kagandahan nalang ba ina-atupag ng mga to'?" sabi ko sa sarili ko.Yumuko nalang ako... Derederetso ako, pagkatalanga ko ay di ko expect na makakabanggaan ko ang isang gwapong lalaki! Natulala nalang ako. Pinulot ng gwapong lalaki ang mga gamit ko na nahulog.
"Ah, sorry miss. I'm Jacob and you're?" Pakilala niya.
Sasagot na sana ako kaso biglang sumabat ang isang magandang babae.
"UGH, Bie, makikipag-kaibigan ka pa ba sa weirdo na yan? Common'!"
Tinulak ng mgandang babae si Jacob palayo sakin.
Pag nga naman minamalas!!!Makikilala pa kaya ni Jacob si Andrea??? Keep reading Guys! Love lots 😍
BINABASA MO ANG
Life Problems
RomanceHi Guys! First story ko to dito ;) Sana ma-enjoy nyo, mwa :* Sa life andaming problems, kaya ba nating lagpasan? Meron bang sulosyon para dyan? Sa simula mahirap ba talaga? Pero siguro.... May PAG-ASA naman.