C3-Bad Dreams

7 0 0
                                    

Pauline’s POV

Tuesday ngayun at nasa rooftop kami kumakain… nom nom nom..

‘Cine penge nga..’ sabi ko kay Cine.. hehe sarap ng pagkain niya eh.. Japanese food…hmm..

‘ Ayuko nga.. chumbong kita cha boypyend ko eh..’ sabi niya saakin in a baby voice.. nako binigay pala sa kanya ni Kenneth.. grabe ang wafu ng boyfriend niya men..

‘ Okay.. next time na lang hehe.. Ai, penge..’ si Aileene naman ang kinulit ko hehe..

‘Sus, ubos na eh.. kay Van nalang..’ sabi niya.. eeh ubos na nga..

‘ Bestfriend lam mona..’ sabi ko kay Van

Oh sayo na lang.. anyway magkikita kami ni Jeremy bye.. kita na lang tayo sa English class..’ sabi ni Van.. hmmh.. magkikita sila ni Jeremy?.. okay aah nakaka-halata na silang dalawa…

Tumango na lang kami.. siyempre since I’m such a curios person sinundan ko siya… hehe.. mag papaka spy ako ngayun…

Ayun muka akong tanga… tago dito tago doon.. haha.. gulong dito gulong doon… dive dito dive doon.. haha.. tinitignan na nga akong nang mga dumadaan eh..

Tumigil si Van sa music room.. sumilip ako at nandun nga si Jeremy at silang dalawa lang ang tao doon.. hmmh.. nagulat ako ng niyakap ni Van si Jeremy at may kiss sa pisngi.. (O.O).. iba na yan teh..

Umalis na ako doon cause what I’ve seen is already enough… tulala ako na nakangiti habang nag lalakad.. mukang tanga na talaga ako.. hahahahha…

Jeremy’s POV

Nandito kami ni Gie-Gie sa Music room ngayun dahil may pag-uusapan kami… nagulat ako nung hinalikan niya ako sa pisngi… oo ginagawa niya saakin yun pero nung bata pa kame.. siya pa nga nag request na wala ng kiss sa cheeks kasi malaki na kami at may malisya na..

‘Si Paul nasa labas hehe..’ bulong niya saakin…

Alam kona ginagawa nito.. lokong babae talaga to..

Binatukan ko siya nung naramdaman naming umalis na si Paul..

‘Loko kang bata ka aah..’ sabi ko sa kanya na may kasamang kutos..

‘Yah.. HYung.. masakit kaya..’ reklamo niya.. ‘so ano pag uusapan natin?’ dag-dag niya..

Well may babae kasi akong gusto… na love at first sight ako… kailangan ko ng tulong mo… sige na dongsaeng ko.. alam kong hindi mo matitiis si Hyung..’  pag pupumilit ko sakanya…

‘Pano ba ako makakatulong kung hindi ko naman kilala kung sino yung malas na babaeng gusto mo..’ sabi niya..

‘ Grabe ka naman dongsaeng malas talaga.. bakit naman?.. eh ang dami ngang babae na nag sasabing suwerte magiging syota ko eh.. tapos ikaw sasabihin mo lang malas..’ sabi ko at umaktong kukutosan ko siya..

‘Kaw naman Hyung, binibiro lang eh.. haha.. eh sino bang pokemon iyon?’ tanong niya..

‘Basta, this is not the right time para makilala mo siya.. I’ll tell you kung kelan kona talaga kailangan ang tulong mo.. okay?.. call?’  ako

‘Arraso, call..’ sabi niya.. nag bell na kaya pumunta na kami sa English class..

‘Gumowo, me dongsaeng…’ sabi ko at niyakap siyang mahigpit..

Once Upon A Rain-ON HOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon