Sorry sa late update!
Keep reading
Vote at Comment din kung gusto nyo!
Dedicated to @FEYOUniversity
**************************************************************************
Chapter 2
Princess Jyzelle's P.O.V.
"Okay ladies, you may now take your sea-" may biglang pumasok, without even knocking kaya napatingin kaming lahat sa kanila.
Teka Feloy?! Anong ginagawa nya dito?
All eyes are set on them, samantalang sila parang wala lang, ang iba kumakain pa ng chewing gum, which made them look like an adik talaga.
Pero that's not the question, anong ginagawa niya dito?
Diba dapat dapat dun sila sa 4th Year Classroom? Kasi sa naalala ko, I was Grade 6 nung umalis ako, then siya naman 1st Yr Highschool.
So, ba't Ganun?
Sa kanya nakafocus ang attention ko, as in bawat galaw nya tiningnan ko.
And I'm just like- Siya na ba yan? As in?
They entered the class without knocking, they did not even apologize for they were late and what's worse? they act as if nothing happened, they did not even mind that the teacher is in front of them.
He sat like a king in his castle kasi nakatung-tung pa yung paa nya sa silya sa harapan nya. Tapos, di siya nakikinig sa klase dahil naka-earphone siya.
Ganun? Eh di sana di sila pumasok pag ganun.
Gusto ko na talagang maniwala na di yan si Philip, ang bestfriend ko. Pero iba ang sinasabi ng puso, alam kong siya si Philip, alam ko.
I know I sound OA and dramatic but-
"Haha! parehas talaga kayo ng reaction sa lahat ng mga baguhan dito." someone from the back said, kaya napalingon ako. "Black Thunder..."
"Bla-Black-"
"Black Thunder. Ang pangalan ng gang nila!"
"G-gang?" nauutal pa ako.
Ano raw?
"Yup! Gang. Di mo yun alam? Wala ba 'yun sa America?"
Off course meron!
"Pero-"
"Is there a problem?" tanong ng guro namin.
Opps! di pala kami nakinig sa klase.
"Wala po maam." sagot niya.
Unfair! late sina Feloy at wala pang manners pero deadma lang sa kanya tapus ako may kausap nga lang ako ng konti, special mention na agad?!
"Ms. Villa Fuerte, if there are things that you want to clarify, just ask the school guide, during free time. Not in my class. Understood?"
Wow! 1 point agad, kabagu-bago ko pa lang dito. That's not a good impression, oh wait, I dont care- I do?
"Yes Ma'am." I answered humbly.
Okay! My Bad!
Nakatingin sila lahat sa akin, that was embarassing! Tumingin ako kay Juztienne pero guess what? tinawanan pa ako. Kainis!
Pero, ano nga ulit sabi nya? Gang? Kung siya ay kasali sa gang, ibig sabihin gangster siya. At ang gangster ay- NO!
You're kidding me!
Hindi.
HINDI.
.
*Kring..!*At last! ang pinakahihintay ko, recess time! Nagmamadali na akong lumabas sa classroom.
"Best! Just follow me!"
Kumuripas na ako ng takbo para habulin si Phillip, buti naman at di ako nabigo. Kaya agad ko siyang hinarap, as in hinarangan ko ang daan nila.
"Tell me it's not true! She's lying right?" At bakas sa mukha niya na naguguluhan siya .
"You're not a gangster, are you?" buong tapang kong tanong, kaya nagkatinginan sila, samantalang siya, di nakasagot.
Is he afraid to tell me that he's into that kind of trouble or he's just a Deaf that he did not hear me?
"Girls, did you see what I see?" tanong ni Maldita.
Anong ginagwa niya dito? Is she some kind of villain in my story?
I know she's the mean girl in the class but having a villain? Oh no, I wasn't orriented.
"The transferee student is flirting with Prince Phillip!"
Her friends smiled evily. Anong problema nila?
Teka. Prince?! Woah! kailan pa siya naging Prince? Well, pwede Imma Princess anyways.
And confirmed. I got a villain. Oh great. I thought this is just a boring story in which I and Feloy would live happily ever after, after not seeing for a long time.
I smiled proudly "Sorry ah! Di ko alam na flirting na pala ang tawag sa pakikipag-usap sa BESTFRIEND!" I emphasized the word bestfriend at it seemed to embarass her again.
But then, "Talaga? Is that true Phillip?" tanong niya, eh di sige para lalo kang mapahiya, push mo yan!
"No. I don't know her." sagot ni Phillip, expressionless at nakatingin sa malayo.
No. I don't know her..
No. I don't know her..
No. I don't know her..
No. I don't know her..
Tila, nag-echo sa tenga ko ang mga sinabi nya.
Aray! kinalimutan na ba niya talaga ako?
Or was he joking? He's joking right?
"Haha! What a pathetic! Di ka lang pala flirt, ASSUMING pa! Haha!" And they left laughing.
They all left me crying, alone.
Di naman ang pagpapahiya yung masakit eh, yung pag-deny niya.
Ganun na ba kalaki ang kasalanan ko?
Traydor kang luha ka,
Sinong maysabi sayo na tumulo ka?
"Best?" Ayan! late na naman dumating bestfriend ko. "ANONG NANGYARI ANONG GINAWA NIYA SAYO?! SINAKTAN KA BA NILA?" ayan nag-over-react na naman siya.
And she end up, wiping my tears.
Mali ang narinig ko diba?
Wala siyang sinabing ganun dba?
Siya si Feloy!
Ang Bestfriend ko!
Ang lalaking mahal ko!
"Umm Miss...?" di ko namalayang may lalaking nag-offer pala sa akin ng panyo. Mukhang familiar siya ah?
Alam ko na! Si di makapal ang eye-liner!
"Salamat." tinanggap ko ang panyo, at nag-smile lang siya saka umalis.
Mabait na gangster...?
BINABASA MO ANG
The Gangster's Princess
Teen FictionHe was my bestfriend, My saviour and the guy, whom I secretly love. Until, One day, a tragic happened, which made me left without saying goodbye. And, Now that I'm Back Everything had changed, He turned out into a guy, I never imagined of, A gangst...