CAITLYN'S POV
"YOU WHAT??"Sabay sabay na sigaw ng mga kaibigan kong sina Lucy Sandra at Anika.Napatayo pa si Anika sa upuan niya.Nandito kame sa bahay ko.Sa teresa ng kwarto ko.
"I'm sorry okay?I just really like Kaito.And tingin ko siya yung tipo ng taong hindi makikipagrelasyon sa mga mayayaman katulad ko."Eksplina ko sa mga kaibigan ko na hanggang ngayon ay nakanganga at nakatingin sa akin.Hindi makapaniwala sa sinabi kong pagsisinungaling kay Kaito.
"Paano ka naman nakakasiguro na hindi siya yung ganung tao?Paano mo nalamaman na hindi niya gusto makipag relasyon sa mga mayayaman?"Tanong sa akin ni Sandra.
"Nararamdaman ko.Nakita ko Sandra.Nung sinabi kong hindi ako mayaman natuwa siya.Hindi siya yung inaakala niyo.Wag niyo naman sana siya husgahan."Medyo naiinis kong paliwanag sakanila.
"WOW!Kung makapagsalita ka parang kilalang kilala mo na yung lalakeng yun Caitlyn.Tandaan mo kagabi mo lang siya nakilala."Inis ding sagot ni Sandra sa akin.Si Sandra ang may pinakamalakas na personalidad sa aming magkakaibigan.She is also the smartest.She is a Half Latina maybe that's why.All of us were kinda afraid of her ,iba kasi siyang magalit.
"We've talked alot of things.At para sa akin sapat na yun.Mabait na tao si Kaito."Paliwanag ko sakanila.Mostly kay Sandra.
"Babe ,naiintindihan mo naman kame diba?Naiintindihan ko si Sandra.You've just met that Kaito last night.You just got intimate with but that doesn't mean you will be having a relationship with him.Maybe you are just overwhelmed of what happened.Please think first."Paliwanag naman sa akin ni Lucy.I must say Lucy is the average one.She can be a b*tch if she wanted and can be an angel if she wants.Maybe they are right?Na overwhelm lang ako sa ganung feeling.
Nabalot kame ng katahimikan.Siguro pare pareho kameng nagiisip.Ako pinagiisipan ko yung sinabi ni Lucy.But i already like Kaito.He is a good man pagkatapos ng mga kinuwento niya sa akin.I know he is a good man.And i know i alrealdy like him.I can feel it.Iba.
"Basta ko Caity pag masaya ka.Masaya na rin ako."Napangiti lang ako sa sinabi ni Anika sa akin.Anika is the craziest and happy go lucky among us.Siya ang pinaka isip bata energetic at kikay sa amin.
"Thank you Niks.Don't worry I'm happy right now.Thanks sainyo"Nakangiting sagot ko sakanya.Niyakap ko siyang pabalik dahil niyakap niya ako kanina.Kame ang magkatabi sa upuan habang si Lucy at Sandra sa harap namen ang magkatabi.Bumitaw siya sa yakapan namen.Tumayo siya at nakapamewang na hinarap yung dalawa.
"Kayong dalawa.We should be happy for Caitlyn minsan na nga lang yan sumaya ganyan pa kayo.Tsaka diba tayo naman yung nagset niyan sakanya.?"
"Niks we are just protecting her.We don't want her to be hurt."Sagot ni Lucy dito.
"OH PLEASE.Kung yan din lang naman ang mga rason niyo sana pala una palang hindi na tayo nag set up sakanya ng ganito kung yan yung mga paliwanag niyo sa akin ngayon."Nagulat siya sa pag burst out ni Anika minsan lang kasi to magseryoso.
"Tska di niyo ba narinig?She's happy diba yung yung gusto naten for her?What if she'll hurt in the future?It's her choice.She's a grown up woman she's smart .I know naisip na niya lahat bago pa kung ano anong pumasok diyan sa isip niyo.Kaya pwede ba?Let's just support her.Kung ayaw niyo kaya kong mag isa."
***
"May kailangan ka pa ba?"Tanong sa kin ni Lucy.Dito muna ako sa condo niya.Since i told Kaito that 'm living in my friends house.
"Wala na.Salamat babe."After what Anika said to them napapayag na silang tulungan ako sa kagagahan ko.And it starts here.Pahiram na condo ni Lucy.Paheram na kotse ni Anika at ang pagtrabaho ko sa kompanya nila Anika.I just cnt use my own car condo and work on my own company.Madali akong mabubuko.
Nag leave din ako for a month.And Dad approved it right away.Gusto pa nga niya 1 year daw ako magleave .Hindi ko naman kaya yun.I just can't leave our company like that.And i 'm also planning to tell Kaito naman yung totoo.Sana matanggap niya.
"Oh ano?Alis na kame ah?Kaya mo na dito?Call us if you need anything aryt?"Bilin sa akin ni Sandra.Tumangako lang ako sakanya.Lumapit na din ako para makapag paalam sakanila.
"Oo salamat sa tulong .Alam kong ayaw niyo pero nandito padin kayo."Sabi ko sakanila habang naka group hug kame.
"Sabi nga ni Niks the genius if you are happy we should too para sayo."Sabi ni Lucy.
"Kilig talaga ako babe.Pang wattpad love story niyo ni Kaito.Sana nga siya na yung para sayo.Para worth it lahat tong kagagahan mo no?"Natatawa ko sa sinabi ni Niks ,kasi naman she seriously say that.
"Oo naman alam kong si Kaito na kaya wag kayo mag alala."
_________________
Short UD i'm on my nxt update na ✌ Will post right away once done.
BINABASA MO ANG
The Billionaire Virgin
Tiểu Thuyết ChungContains mature scenes. Minors are not allowed. Read at your own risk.