Chapter 19 Moment of Truth

3.5K 57 5
                                    

(A/N: Here's Chapter 19 Moment of Truth hope you all like this chapter! <3 )

ICE's POV

"Ice let's talk" Nagulat ako kaya inangat ko ang paningin at lalong nagulat ng makita kong si Fire ang nakahawak sa braso ko.

"There's nothing I want with you so back off" sabi ko sa kanya sabay hila ng braso ko.

"Don't be such a baby and face me, I just wanna talk" sabi niya sakin sabay hapit niya sa bewang ko at sayaw kaya nadadala tuloy ako.

"I'm not a baby you a**hole! I just dont-" nakita kong nagsmirk siya kaya sumuko na ako "Okay I give up! What now? Just say what you want to say and stay out of my fucking life!" sabi ko na pinipigilang magalit sa kanya.

"Don't worry I just wanna ask you one question" sabi naman niya.

"Ok what?" tanong ko at pinapakitang naiinip na pero sa totoo lang miss na miss ko na siya haist! Love sucks!

"Is there a chance for us?" tanong niya na halos hindi ko na marinig at halatang kinakabahan siya.

"Huh! Is this real? Did you just ask me that question?!" pagalit na sabi ko at kakalas na sana sa pagkakakapit niya kaso sa sobrang lakas niya parang imposibleng makakalas ako! Psh!

"Venice-" di ko na siya pinatapos.

"Don't you dare call me that name! You don't have any right!" sabi ko sa kanya sabay tingin ng masama.

"Why are you that mad at me? What did I do to you in the past that you can't even tell me?! Do I really deserve such a cold treatment?" sabi niya ng mapait sa akin.

"Wow just wow! Hangang ngayon ba magkukunwari ka pang walang alam huh Fire!? Hindi ako uto uto para sabihin pa sayo ang alam kong matagal mo nang alam! Ano ba talagang tingin mo sakin ha Fire? Hindi ako tanga!" paasik na sabi ko sa kanya.

"Ok ok let's not talk about our stupid past and just answer my question. Do I have a chance? Do you still love me? Or do you even loved me?" tanong niya sakin at kitang kita kong nasasaktan siya.

Hindi ko alam ang sasabihin ko. Ang sinasabi ng utak ko eh magsinungaling at sabihing kahit kelan di ko siya minahal para man lang makaganti. Pero iba ang sinasabi ng puso ko.

"Are you that mad at me and you can't even answer my question?! Just tell me do I have a chance cause I'm willing to fight and prove to you that all your stupid accusations are a bunch of freaking lies!" sabi niya ng hind ako sumagot sa tanong niya.

HOT vs. COLD (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon