Athena Claire Martinez
POV"Hey!" tawag sakin ng isang taong 'di ko naman kilala.
"Hey! Stop." Haayy... Ang kulit naman nito, kanina pa ako tinatawag.
Dahil sa inis ko humarap ako at tsaka ako sumigaw, "Hoy! Siraulo, Bwiset! bakit ba?!" at bigla nalang akong napatigil nang makita ko ang lalaking nasa harap ko.. si-si-si-si.. Ji-Jiro?!
"Ano? anong sinabe mo? pwedeng bang ulitin mo? Hindi ko kasi narinig ng malinaw." Sabi niya habang papalapit sakin.
"Ah.. Ah-a-ano ka-kasi.. Ah wala!" Sagot ko at kumaripas agad ako ng takbo. Waaahhh! mali 'yung ginawa ko, 'yung crush ko. Nakakahiya ka athena!
"Hoy, Wag kang tumakbo!" Sigaw niya sabay sunod sakin. At nahabol niya ako sabay hawak sa balikat ko at napatigil na lamang ako.
"Ano bang problema mo?" Tanong ko sa kanya na may halong kaba at takot.
"May kasalanan ka sakin. Saan ang bahay mo?" Huh? bakit niya tinatanong ang bahay namin? hala?
"Huh? ba-bakit mo tinatanong?" At bigla niya akong sinungitan ng tingin.
"Just tell me." He said with cold presence. Tae, natatakot na ako.
Ano kayang gagawin nito?
"Eh bakit ba kasi gusto mong malaman?" Tanong ko sa kanya. At umiwas na lamang ako ng tingin. Ang sungit naman niya.
He sigh then he said..
"May sasabihin lang ako sa mga magulang mo. Sasama ka sakin ngayong gabi." 'Yan ang sinabi niya at parang kinilabutan ang buong katawan ko sa sinabi niya.
"what?! nababaliw ka na ba?! ayoko! hindi ako uuwe samin!" Sagot ko. Bahala siya hindi ako uuwe.
"Okay. sige sasamahan kita. Hanggat 'di ka umuuwe." Sagot niya. Waaaaaaaaahhhh! Gutom na ako tas kasama ko pa siya? Sabagay.. Okay lang to, kasama ko si jiro my love. Waaaaahhh! Pero hindi pwede. Ay sige na nga.
I sigh, "Okay na. Sumunod ka nalang sakin. bakit ba kailangan mong kausapin ang magulang ko?" Tanong ko.. Curious lang ako. hindi ko alam kung ano ang gusto niya.
"Malalaman mo mamaya." Grabe naman, pa-showbiz pa! ang tagal.
Naglakad lang kami papunta ng bahay at tahimik lang kami, gusto ko siyang iligaw pero hindi ko kaya. nakakatakot si jiro.
BINABASA MO ANG
Kiss or Rape
Teen FictionWhat if i gave you choice? KISS OR RAPE What would you choose?