"Hoy ateeee! bilisan mo naman diyan! baka may makaunang bumili ng teddy bear ko! last stock na lang kaya yuuun! antagal mo pooooo!"
at ayun na naman ang mataray at masungit kong kapatid na bubwit. talak ng talak, mana talaga samin ni mommy hehe yung difference lang eh mas spoiled ako! oh see? di lang halata kasi simple lang ang luho ko damit, bahay, pagkain, at konting gadgets; isang iphone, ipad, tablet, android phone at isang nokia 3310! ay bakeeet? pang text lang yun noh! mahirap na ma snatch noh! pagkakita pa lang ng snatcher ng iphone, nag sstar-star na yung mata nun haha, kaya walang magkakainteres pag ito ginamit ko haha..talino ko teh! SARILING PURI! Manahimik ka konsenysa, di ikaw si Bitoy! haha. Oo simple lang damit ko ngayon, naka yellow na t-shirt, shorts and flats with matching side bag, oh see?
"ay huwaaaw! makautos ka yaya mo ko?"
"eeeh bilisan mo ksi ate, baka nabili na yun pagdating natin mamaya. Oh wait! is that what you're going to wear?
"oo bakeet? may angal? simplicity is beauty my dear spoiled little sistah!"
"huh? maybe that's the reason why you're still single? wahahahaha"
aba! binibwisit ako ng bubwit na to at makapag english ang taray!
"ah ganun? edi ikaw na lang mag mall! wala kang libre sakin duwende ka! hala magsama kayo ni manong driver!
"aay na hurt?! ate naman kasi magdamit mayaman ka kasi pero bagay naman sayo kaya okay na yan, maganda naman talaga lahi natin kahit pangmahirap pa yung damit hahaha"
ay bumawi ng compliment ang bruha! with matching wide smile pa! awwww so cute :)
"oo alam ko maganda tayo, kaya halika na at baka maunahan pa tayo sa teddy bear mo!"
"sasama ka nman pala kelangan pa purihin tsss!"
"annieleeyah!!"
bubulong pa ang bruha yung maririnig ko pa! kakainis na talaga to!
"wla po, sabi ko maganda at sasama ka na! lika na ate ganda!
"ikaw ha! tigilan mo ko"y
"tumigil na nga ohh, slow kasi
"anooo? may sinasabi ka?"
"wala poooo"
"manong driver sa pinakamalapit na mall na lang namin tayo pumunta"
haaay! ilang oras na kmi sa kalsada naghihintay na umusad tong traffic ang tagaaal teh! seryoso ilang santo ba nagprusisyon at sobrang tagaaal! at itong si Annie busy sa paglalaro ng candy crush sa tablet nya palibahasa, yan lang nilalaro nya buong gabi pagkagaling sa eskwela! Sabagay nasa kindergarten pa lang naman siya at mabuti daw yun sa memory at critical thinking, weeh? kaya siguro mahina ako sa math dahil wlang candy crush noong araw, puro metal slug at soul calibur ang uso nun haha..
"Annie kunin mo nga yung phone ko diyan"
"abala talaga to! saan nga?"
"edi sa bag! alangan naman ilalagay ko sa gulong?"
"may possibility naman ate! pag nabaliw ka! ahaha"
aba imbes na ako tong nambabara, siya po tong bumabara. Kaluka ng kapatid ko no?
"dami mo reklamo! akin na!"
"alin dito?"
"yung n3310"
"ay! maglalaro ka ng snake? ang cheap!"
"hindi space impact! ibigay mo na nga! dami mong tanong, bungangera!"
"whatever sistah! oh eto na yung cheap mong phone! eeeew!
"paki mo? candy crush girl!"
ano nman masama sa old games? ang saya kaya laruin diba?,di lang talaga kayo marunong mag appreciate! sige! kampi pa kayo kay Annie!
after 50 years. Atlast! nakarating din kami sa mall namin ng bubwit kong kapatid. At hayun parang daga lang, takbo ng takbo.
"Annie mauna ka na dun sa shop ksi hinihintay ka na ni teddy bear, punta lang ako ATM coz we'll be needing some cash okay?"
"whatever! manong driver halika na po hayaan mo yang bruha! goodbyee"
Ambilis ng takbo ni bubwit oh parang walang bukas, at si manong driver hinangal na sa kakahabol haha,ang kulit talaga niya. Makawithdraw na nga lang muna ksi wla akong dalang cash eh, d naman talaga kelangan kasi amin tong mall haha wala lang feel ko lang magwithdraw ngayong araw, paki mo ba?
Pagkatapos kong magwithdraw, dumiretso muna ako sa shop para bumili ng pinabili sakin kanina ni mommy, or else kakainin ako nun nang buo. Habang papalapit ako kina bubwit, Wtf? ano ito? si Annie nakikipag tug-of-war ng teddy bear sa isang guy?
BINABASA MO ANG
The Magnet Game (When Bad Boy meets Bad Girl)
Teen Fiction"Minsan kung saan hindi mo inaasahan, doon dumadating" Monica Cassandra Dorian born with a silver spoon in the mouth in short (mayaman), gets whatever she wants, simple but kikay manamit at di mo aakalaing rich, a spoiled brat but surprisingly, she'...