Memphis POV
araw ng Sabado ngayon at bukas ay birthday na ni Xiana, siya yung unang babae kung saan una rin akong nakatanggap ng matamis na "oo" at sobra akong masaya kasi sya lang naman ang 1st girlfriend ko, kahit parang playboy ang dating ko, loyal ata to tsong kaso di lang halata hehe..ano?! aangal ka? oo na! aaminin ko, may pagka torpe ako pero konti lng naman hehe:3 Sobrang mahal na mahal ko yun at sa kanya lang nawawala ang pagka bad boy ko ksi sa kanya ko nakita ang dreamgirl ko: mabait, simple, mejo morena, matangkad at higit sa lahat maganda at matalino pa! oh? inggit ba kayo mga pare? haha 2 years ko ring hinintay ang "oo" nya no! hard to get ksi pero worth it naman! hehe kaya masaya kami ngayon at napag-isipan kong bilhan siya ng teddy bear sa bearhugs o kaya sa blue magic, hmmmm let's see na lang mamaya kung saan may magandang teddy bear :p
ops teka! nak ng!, di nyo pa pala nakikilala ang gwapo at cute na lalaking kumukausap sa inyo at pasalamat kayo kasi mejo mabait ako ngayon, bawal mag flirt kasi taken na haha!maglaway nlang kayo :p Andrew Memphis Lacson pla mga pare, 19 plang ako at mga 5'10 lang naman yung height ko, di na masama diba? athletic yung body type ko ksi mahilig ako sa sports related sa balls! alam nyo na yun! hehe (wag green!) owner kmi ng Hacienda del Rio, isang sikat na clothing line na naka base sa Italy at isang exclusive luxury school for billionaires, Forbes International School! hah! wag niyo na itanong kung magkano tuition fee kasi kahit isangla nyo pa bahay nyo worth 5M kulang pa rin! hahaha.
Hindi ako mahilig sa sweets kasi nakakalanggam yun at bad for the teeth! wala nang reklamo, hundi rin ako nagluluto kasi may personal chef naman ako, hindi ako nagsisimba kasi wala akong gana, hindi rin ako gumagamit ng po at opo kasi wlaa lang! paki mo? allergic ako sa seafoods lalo na sa talaba except sa isang class ng talaba gets niyo na yan mga tol! haha, ayoko sa taong feelingero, assuming at plastic kasi nakaka bad vibes sila at higit sa lahat ayoko ng GULAY! ksi ayaw ko sa kulay green! yun na yun! wlang papalag!
hmmmm? mga likes ko? lahat ng hindi ko nabanggit sa taas! kayo na mag-isip, ano to bio-data? lahat ng detalye sa buhay ko dapat alam niyo? heh!
andito ako ngayon sa mall para ibili si xiana ng gift kahit napipilitan lang ako, wla eh mahal ko ksi at anlakas ng tama nun sakin kaya okay lang, basta mahal mo yung tao, napipilitan kang gawin ang mga bagay na labag sa kalooban mo. "Wow ang keso mo! bagay kayo ni Chiz! hahaha" putnam mo konsensya! tumahimik ka nga!
Habang papunta ako sa blue magic, nakita ko ang isang napaka cute na teddy bear sa bearhugs at sigurado akong magugustuhan talaga yun ni Xiana kasi kulay pink hehe, kya pasensya na blue magic at hindi ako makakabisita riyan hehe!
kukunin ko na sana yung teddy bear nang biglang may batang sumulpot at kinuha ang baby bear ko!
"hoy batang kalye! bitiwan mo yan! ako unang nakakita sa teddy bear na yan!" sabay agaw sa teddy bear ngunit di nya binitiwan.
asaaaar! naiinis na ko sa batang to! ansarap batukan! kung d lang to cute nakuu! kanina ko pa to pinaiyak haaaayz! bat ba kahinaan ko yung mga cute na bata?! hoy kayo! wlang dapat makaalam ng weakness ko kundi lagot kayo sakin! Pero di pwede kasi ibibigay ko to kay Xiana kaya sorry ka na lang muna cutie girl!! :(
"ahuh? is there any law na kung sino yung unang makakita eh sa kanya na agad ha? pokeball guy? kakatawa yung kulay ng outfit mo! parang pokeball ahaha bleeeh "
"oo akong gumawa ng law na yun,kanina lang! kaya bitiwan mo na yung teddy bear okay?! shoooh!" at abaa! pokeball guy daw ako!? lakas ng loob ah suntukin ko kaya? shit d ko kaya ang cute eh hehe. :p
"well sorry ka na lang this is my gift for myself coz tomorrow's my birthday! kuha mo? pokeball guy?
"so?eh ano nman ngayon kung birthday mo bukas? birthday din ng girlfriend ko kaya ibibigay ko sa kanya ang teddy bear na to!." sori tlga cutie girl :(
"abaaah! may nagkamali? ang ugly mo may nagkagusto pa sayong girl? eeew siguro ugly din yung girl kaya bagay kayo! ayiiiieeeww!"
"hoy! sinong ugly? baka ikaw!? at mganda pa sa kapatid mo (kung meron ka man) ang girlfriend ko! kaya tsupe!" sori na tlga cutie girl :( di ko sinasadya ikaw kasi eeeh.
"my blood is royal kaya wlang ugly sa royal blood gets mo? di talga bibitiwan? oh baka naman gay ka? at pati ang batang wlang kamuwang-muwang pnapatulan mo? (teary-eyed effect):'(
shiiit! naiiyak na yung cutie girl! aaaw gusto ko nang bumitaw! anong gagawin ko?
pag binigay ko sa kanya wala nang gift si xiana, at kapag di ko naman binigay, iiyak na tlga siya! ayoko pa naman makakita ng batang umiiyak kasi nanghihina ako :(
buo na ang loob ko! aja! fighting!
"sige na nga!
.
.
.
. joooke! naku di gagana sakin yang paawa style mo! lumang music na yan! kaya bumutiw kana please!" :( (with matching pretty-teary eyes!) ako naman! hehe
"hmmm? ok fine!
.
.
.
.jokeeee! eew! you think eeffect sakin yang drama mo pokeball guy? panahon pa yan ni Jose Rizal yang style mo kaya sorry ka nalang! i'm not gonna give up!"
ilang minuto na kaming nagbabanghayan at nag aagawan ng teddy bear nitong si cutie girl na siya daw nauna sa pila at umepal lang ako, kanila daw tong mall kaya may karapatan silang kunin ang gusto nila. Inalok ko ng kendi tapos cheap pa raw? imported kya yung kending yun at isusumbong pa raw ako kay ate "ganda" niya? haha kakatawa talga tong si cutie girl ngunit di pa rin ako naniwala sa kwentong bata niya haha nang may nakita akong isang paparating na "dyosa!"
Dyosa: "excuse me mister! What's going on here? May problema ka ba sa kapatid ko?"
kakaturn off nman to! ansungit! parang biyuda ang ugali! nakakainis at nakakabwisit! akong bad boy dito! makikita mo!
ako:"hoy bubwit ito na ba yung ate ganda mo? Hahaha galing nyo ding magjoke na mga mahihirap ano? Ate Ganda raw! Mukhang penguin na ba talaga ang sukatan ng ganda ngayon? Hahaha"
cutie girl: oo ate ko yan! Di lang halata! At FYI mayaman kami and we owned this mall mukhang pang mahirap lang yung bihis ng ate ko, pero mayaman yan noh!
ako:"ahaha magaling talaga kayong mga poor mag joke noh! Try nyo pumunta sa showtime baka masali kayo sa "sine mo to!" haha. Mayaman daw! Ahaha may pinagmanahan ka nga! Mana sa Ate! Haha.. Shooo! let go of my teddy bear poor little girl!
dyosa:"So ganun? Kapag mayaman ka, ayos lang manlait ng kapwa? Hoy lalaking nakapormang parang pokeball gusto ko lang malaman kung ilang snowbear ang sabay mong nilunok at napakapresko mo?
ano? ako presko?mayabang? kakainis to ah! kung hindi ka lang sana nagtaray kanina, okay na sana tayo eh..sige gusto mo talaga ng ganitong usapan ah! humanda ka, di kita uurungan kahit babae kpa! at maganda! hah!
ako: alam mo ate ganda, ah este ate penguin, hindi ako presko at sadya lang talagang naiinis ako sa mga taong feeling mayaman haha, alam mo yun? Kakainis diba? Kaya kayo mga feeling mayaman wag na mag pretend pa kasi di bagay. Sayang ganda mo pa naman tsk tsk tsk. Oh Fine! consolation na lang tong teddy bear at mukhang kawawa naman kayo eh. How sad for you!
dyosa: "Hoy FYI hindi kami feeling mayaman! Eh ano kung naging mahirap nga kmi? Atleast pinalaki kaming tama ng mga magulang namin and take note, money can't buy attitude mister pokeball! And thank you kasi may natitira pa palang kabaitan dyan sa budhi mo!"
huh? binigay ko na nga tapos ako pang masama? anak ng kuto nman oh! wla tlga akong mpapala rito, maka alis na nga!putchaaa!!
BINABASA MO ANG
The Magnet Game (When Bad Boy meets Bad Girl)
Teen Fiction"Minsan kung saan hindi mo inaasahan, doon dumadating" Monica Cassandra Dorian born with a silver spoon in the mouth in short (mayaman), gets whatever she wants, simple but kikay manamit at di mo aakalaing rich, a spoiled brat but surprisingly, she'...