Chapter 3

4 1 0
                                    

Pag tapos namin mag warm up ng onte nag simula na kami. 4b4 kami nag miss na si bryan hindi pumasok kaya samin ung bola. Nilabas ni klyde ung bola pinasa nya kay drake na nag aabang pumwesto na ako shooting guard kasi ako so puro tres tira ko. Habang dinidribble ni drake ung bola binabantayan sya ni jason. Naghahanap na ng papasahan si drake nakita nya ako sakto libre ako. Pinasa nya sakin ung bola drinibble ko ito at umispot na nag jumpshot ako nasa ere na ung bola akala ko masho-shoot na kaso nagulat ako nang biglang sumulpot si nikki at blinock ung shot ko. Sa isang iglap na sa kabilang side na sya at nag fa-fastbreak.

"Pre ayos ka lang?" Tanong sakn ni drake. Di ko napansin nakatulala na pala ako hindi parin makagetover sa nangyari.

"Sino ang hindi marunong mag basketball ngaun?" Pangaasar na tanong ni nikki sa harap ko.

Natapos na ang laro na panalo sila bryan 57-45 buong laro iniistealan at bino-block ako ni nikki kaya kahit isang tira wala akong na shoot. Sino bang mag aakala na ganun pala ka mamaw sa basketball ung nikki na un.

Pagtapos ng laro namin nag pahinga muna kami saglit at bumalik na sa classroom. Sakto lang ung pag dating namin kasi mag ta-time na.

"HHAHAH ano tan? Ayos ka pa? HAHAHHA. Natalo ka pa nang babae o. Sabi ko naman sayo di sya ordinaryong babae eh" nangaasar at natatawang sabi sakin ni drake.

"Inamo malay ko bang mamaw pala yan pag dating sa basketball" sabi ko habang may hinahanap sa bag.

"HAHAHAH" tawa na lng ung sagot ni drake at nakinig na sa teacher.

Nung nakita ko na ung hinahanap ko binalik ko na ung mga nilabas kong gamit. Habang binabalik ko nasangi ko ung bimpo ko nahulog sya sa may kanan ko ibigsabihin sa side ni nikki. Napatingin ako sa kanya. Nakita ko syang ngumunguya. Tss kumakain nanaman PG talaga.

"Sssst, sssst" sinitsitan ko sya. Napatingin sya sakin ng masama. Napataas ako nang kilay at tumingin sa bimpo ko na nahulog malapit sa kanya sinundan nya ung tingin ko tapos bumalik ulit sakin.

"Gagawin ko dyan?" Siga na tanong nya.

"Kainin mo patay gutom ka naman eh. Alangan abutin mo" pilosopo kong sabi.

"Bakit ako? May kamay ka naman diba? Kaya mo nayan matanda ka na" sabi nya at bumalik ulit sa pag kain.

"Tamad ang putek pinapaabot lang eh" sabi ko ng pabulong pero narinig nya yata at napatingin sa akin.

"Sino mas tamad ung nag utos o ung inutusan?" Nakataas na kilay nyang sabi at bumalik na ulit sa pagkain nya. Wala na akong nagawa kaya tumayo na ako at inabot na lng mag isa. Buwisit na babae.

Hindi na ako nakinig first day pa lang naman eh. Natulog na lang ako kasi sobrang napagod ako sa laro kanina. Nagising na lang ako sa tunog nang bell at sa yugyog sa balikat ko.

"Oy tan tulongers gising na uwian na. Buwisit ka ginawa mo akong alarm clock. Tangina pag ako nabanas iiwan kita dito" pag babanta sakin ni drake. Umangat na ako sa pag kaka heads down at nag kusot ng mata. Napatingin ako sa paligid ko kakaunti na lng ung taong natira sa classroom ung iba cleaners. Ginulo ung buhok ko at tumayo na. "Tanginang to ginawa akong alarm clock" pagrereklamo ni drake at nauna na lumabas sa pinto. Kinuha ko na ung bag ko at isinukbit na sa balikat ko. Sinundan ko na si drake at dumiretso na kami pauwi.

A/N:
Sorry kung lame HHAHAHHAH

The unexpected loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon