Hi..... ^___^
Prologue:
Ako nga pala si DANICA ANNE CRISTOBAL...
21 years old...
MAYAMAN...
SEXY....
AT SYEMPRE MAGANDA...
DATING MABAIT, MALAMBING, AT MAGALANG NA ANAK.........
PERO LAHAT NG ITO'Y NABAGO NG INIWAN KAMI NG AKING AMA AT IPINAGPALIT SA
ISANG BABAENG MUKHANG HITO noong 11 palang ako....
Walang araw akong hindi tumigil ng kakaiyak...dahil hindi ko akalaing iiwan kami ng aking ama..
*FLASHBACK*
Daddyy.......dadddy....daaaaadddddyyyy.... TT-TT
Please wag mo kaming iwan.....T-T. -pagmamakaawa ko kay daddy
Anak, intindihin mo nlng si daddy.....please sweetie...
Kailangan lng talaga tong gawin ni daddy...dahil ito ung tama... -sabi ni daddy
TAMA? Anong tama ang iwanan kami at ipagpalit sa babae mong KABIT!.....sigaw ko kay daddy habang namumuo ang luha sa mga mata ko.
Anak... Ang huling salitang binitawan sa akin ni daddy
At lumakad palayo ng bahay namin....
Sa bawat hakbang na ginagawa ni daddy palayo ng bahay...
Ay unti -unting pumatak ang aking mga luha na kanina pang gustong lumabas..
Sinubukang kong habulin si daddy ngunit pakiramdam ko eh napako ang aking mga paa
Lagi kong tinatanong sa sarili ko may nagawa ba kami ni mama sa kanya para layuan niya....
Lahat nman ginawa ko..... naging mabuti akong anak sa kanya, walang araw na sinuway ko laht ng utos nya.......ganun nalang bang kadaling iwanan at ipagpalit kaming pamilya nya sa isang hitong babae......
Patuloy lang akong umiiyak sa isang sulok ng madilim kong kwarto.
Hanggang maiitatak ko sa sarili ko na sa simula sa araw na toh....
Magbabago ang isang DANICA ANNE CRISTOBAL!
*END OF FLASHBACK*
Hoy DANICA ANNE!!
Alam mo bang kanina ko pang sinusubukang i-dial yang cellphone mo!
Halos mapudpod na nga itong kamay ko dahil sa pag-aalala sayo....
Ano bang nangyayari sayo, at bigla kang nagkaganyan...
pag aalalang tanong ni MARK (ang pinaka epal at pinakamatalik kong kaibigan......naging bestfriend ko since highschool sya ung nag iisang lalaking nakatiis sa pag uugali ko at marami ring kaming mga bagay na hindi pinagkakasunduan ngunit sa kabila noon hindi sya nawawala sa tabi ko sa tueing nangangailangan ako ng kadamay.....kung may isang taong lubusang nakakakilala sa akin sya iyon....si MARK ANTHONY VALENCIA...)
JUST LEAVE ME ALONE MARK...... I DON'T NEED YOUR HELP...! Sigaw ko sa kanya
HINDI DANICA SASAMAHAN KITA...SA AYAW MO MAN O SA GUSTO MO!......pagmamapilit ni mark.....
Hinayaan ko lang sya sa gusto nyang gawin at pinagpatuloy ko ang pag-iinom ko...
ISANG PANG MARGARITTA....sigaw ko sa bartender
ENOUGH DANICA.....YOU DRUNK TOO MUCH OF ALCOHOL......sabi ni mark
No! Kaya ko pang uminom.......sabi ko
BINABASA MO ANG
You Change My Heart
RomansaSi danica ay isang babaeng matigas ang ulo at masungit pagdating sa iba lalong lalo na sa mga lalaki dahil iniwan sya ng kanyang ama at ipinagpalit sa iba.....ngunit may isang magpapabago sa buhay nya simula ng mahalin nya ang kanyang best friend na...