Chapter 2: Revelation

1.4K 31 8
                                    

dedicated po kay SwizzleThirteen salamat po sa pag vote nitong story ko :)

Sab Pov

nang buksan ko ang pinto my tears started to flow unti-unting nagbabagsakan ang mga luha ko sa aking mata... nang maabutan kong asawa ko na may kahalikan. naibagasak ko ang daladala kong bag sa sahig kaya nagulat silang dalawa at tumingin sa akin. "Ssa..sab pautal-utal na pagbigkas ni Cristford nang pangalan ko. pinahiran ko ang mga tumulong luha sa mga mata ko. Then ngumiti akong sa kanila. " Sa..sab anong ginagawa mo dito?" tanong sa akin ni kathleen tumingin ako sa kanilang dalawa bawal ba akong dumalaw sa bahay na ito?" tanong kong pabalik sa kanila.

nakatingin lang silang dalawa sa akin na tila takot at guilty sa ginawa nilang dalawa. kailangan kong maging matapang hindi ako iiyak sa harapan nilang dalawa mga hayop nahuli ko na nga pero parang wala lang kung magtanong kong ano ginagawa ko dito!! "ohh MALI bang bahay ang dapat na puntahan ko o mail lang talaga ang LALAKING LINALANDI MO?!! tinuro ko si kath napayoko siya nung tinuro ko siya " TEll ME Hindi mo ba marecognize kong saan o kung sino ang asawa mo at asawa ko ang napagkamalan mo?!!" lumapit ako sa kanilang dalawa linapitan ko ang magaling kong asawa at pinagsusuntok.

Ang galing mo naman kanina lang ang Sweet Sweet mo sa akin may payakap yakap ka pang nalalaman eh ito pala niloloko mo lang ako!! HAYOP ka rin no!! at ikaw babae alam mo naman na may Asawa tong taong to pinatulan mo pa ganun ka na ba ka desperada?!!Makati ba at hindi ka makuntento sa isa?!! Sab tama na please" cristford

Sinampal ko siya nang malakas " Ang kapal ng mukha mo para sabihin na tama na kulang pa cris kulang pa wala kang karapatan na sabihin na tama na dahil kulang pa yan sa sakit na nararamdaman ko ngayon!! tumulo ulit ang kanina ko pang pinipigilang luha mga taidor din tong mga luha ko.

pinagsusuntok ko ulit siya nakayuko lang siya gabang sinusuntok ko siya " tingnan mo ako hayop ka!! ba't di ka makatingin HA!!" Sorry sab please wag mo nang saktan si crist please" inabot ko ang buhok niya at pinagsasabunutan ko ito kung ayaw mong masaktan siya ikaw kakalbuhin kitang babae ka!!"

pinipigilan ako ni Cris pilit niya akong pinapalayo sa babaeng to " sab wag mo siyang saktan" sabi ni cristford "sinaktan niyo ako tas sasabihin niyong wag ko kayong saktan hindi naman yata fair yon!!"

please sab wag maawa ka buntis siya" natigilan ako sa sinabi niya niyakap niya si kath nung nabitawan ko na ito. mas maraming luha ang tumulo sa aking mga mata T_T ang sakit sakit parang nadudurog ako pa unti-unti ahhh... pinagtatapon ko lahat nang bagay na mahawakan ko napatuptup ako nang kamay ko sa aking bibig ahhhh..ahhh... Sab please tama na" hayop kayo ang tagal na pala niyo akong niloloko!!" MAGSAMA KAYONG DALAWA!!" pagkatapos kong sabihin yun tumakbo ako papalabas nang bahay..

Sumakay ako sa kotse ko huminto ako sa isang park.. patuloy paring pumapatak ang mga luha ko

kinuha ko ang phone ko sa bag ko at tinawagan ko si alex " hello best" hindi na ako nakapagsalita napahagugol na lamang ako." best anong nangyari ba't ka umiiyak" nagaalalang tanong sa akon ni alex " asan ka ngayon pupuntahan kita diyan?" tanong niya sa akin " sa park sa bahay malapit sa bahay ni kath" sabi ko "ni kath teka anong ginagawa mo diyan? hintayin mo ako diyan wag kang aalis" pagkatpos niyang sabihin yun she hungup her phone.

Alex Pov

papasok na sana ako sa kwarto ko ang bigla na lang nag ring yung cellphone ko "calling Best Sab"

" hello best" sabi ko sa kanya nagulat ako nung bigla na lang siyang umiiyak "asan ka ngayon pupuntahan kita diyan?" nagaalalang sabi ko sa kanya "sa park sa bahay malapit sa bahay ni kath" sabi niya. sa bahay ni kath? anong ginagawa niya doon? "ni kath teka anong ginagawa mo diyan?hintayin mo ako diyan wag kang aalis" dali dali akong sumakay sa kotse ko then tinawagan ko si Megan at krixa i told them otw na din sila papunta kay sab sabay kaming dumating nakita namin si sab na nakaupo sa isang duyan na tulala linapitan namin siya may mga luhang tumutulo sa pisngi niya. "anong nangyari sa kanya?" tanong ni krixa. parang wala siya sa sarili dahil hindi manlang niya namalayan na nandito kami niyakap ko siya nang buong mahigpit " sab are you ok?" tanong ko sa kanya

tela doon pa lang niya nalaman na andito kami tumingin siya sa aming tatlo and bigla na lang siyang napahagugol ng iyak " niloko niya lang ako ang sakit sakit" T_T yumakap din ang dalawa sa kanya sobra akong nasasaktan na makita ang kaibigan kong nasasaktan. ang tagal tagal kong naging tanga ang tanga tanga ko best!!" nagkatinginan kaming tatlo at hinayaan lang namin siyang magsalita para maibsan ang sakit na nararamdaman niya.

sabihin niyo sa akin masama ba akong tao?" " no hindi ka masamang tao ikaw nga ang pinakamabuting taong nakilala namin"sagot ko sa tanong "then ba't nila ako niloko ang dalawang taong importante sa buhay ko ang nanloko sa akin" nagkatinginan kami ulit "sino sab?"tanong ni megan "si kath siya ang babae ni cristford" sabi niya sa amin. nagulat ako sa sinabi niya kung sino ang kabit ng asawa niya.

pano niya nagawa sayo to?" hindi ko alam huhuhu,,,"sab. hindi ko alam kong ano ang reason ni kath para gawin niya to. pinatayo ko siya "sab uwi muna tayo mukhang lumalalim na ang gabi" sa bahay ka muna tumuloy" hindi naman siya tumanggi sa kotse ko siya pinasakay then si megan and krixa ang nagmaneho nang kotse niya.

Please read my story po :)

My Husband MistressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon