Dreamscape

24 0 0
                                    

"Use this"

Nag angat ako ng tingin mula sa pagkakadapa sa sahig.
Isang gwapong nilalang ang handang tumulong sakin?
Tinitigan ko siya ng mabuti and it was Vince.Vincent Zevilla the Academy prince?Nakatayo sa harap ko?! Oh no! Namumula na siguro ako dagdag kahihiyan to Monica! Anu ba umayos ka!

"Kung ice cream lang siguro ako kanina pa ako lusaw Mamaya mu na ako titigan kunin mu muna to"

Tapos ngumiti siya Golly! Heaven! Haha oo na pangit ako at hindi kami bagay pero pagbigyan niyo naman ako please?kahit ngayon lang Naiinlove nanaman kasi ako Ang gwapo niya! and as usual nakakarinig nanaman ako ng mga bulong bulungan well hindi na siya bulong kasi tenga sa tenga ko na din namang naririnig ee Tanga ba sila?Bubulong na nga yung maririnig ko pa.

"Just ignore them Come'on Change your clothes" Vince said.

Hindi lang siya gwapo,Mabait pa Boyfriend material nga talaga.

Tumayo na ako para kunin ang damit na kanina pa niya inaabot.PE uniform ata to ee.
tapos nakita ko lastname niya nakasulat sa likod ng blue t-shirt meaning sakanya to! HAHAHA It was like ❤❤❤

Sa mga nagtatanung kung bakit ko kelangan magpalit?
Simple lang napagtripan nanaman ako at ang pasimuno neto ay ang chaka dolll na si Vanessa.
Natisod lang naman ako habang naglalakad basta ang bilis ng pangyayari i think planado ang lahat kaya ayan yung binili kong spagethie natapon lahat sa damit ko yung totoo?hindi na to bago sa akin palagi naman tong nanyayri.ee sa pangit daw kasi ako so,i deserve treating like this daw! oh diba?Ang babait ng mga estudyante dito?pero salamat na din sa pangyayaring to dahil sa kanila nalapitan ako ni Vince dibale nang makalimutan niya ako after this basta importante nakilala ko siya.

"Monica Libramonte right?"He said while fixing his guitar.
Huwaat?! Nagshashake nanaman ang genes ko! Kilala niya ako!? well,Sabagay sa lagay kong to sa tingin niyo hindi niya ako mapapansin?Haaay-.-

"I'm Vincent Zevilla if you don't mind" tama ba tong nakikita ko?
Nakalahad yung kamay niya.One move mahahawakan ko na din.And yes! We shooke hands
Yieee❤

"Bye Monica! See you around"

"No Vince! Wag kang aalis!"

Napabangon ako ng wala sa oras and by that i found my self crying again Panaginip lang pala lahat.Hindi ko alam bakit hindi mawala wala ang mga alala ko sakanya halos magtatatlong taon na pero nandun at nandun pa din talaga.Yes! I moved on wala na yung feelings pero bakit sa tuwing napapanaginipan ko yung happy moments namin together parang bumabalik lahat.Dahil nga siguro sa hindi ko pa siya napapatawad.Hindi naman kasi ganun kadali ang magpatawad diba?Lalo na yung kung ang taong yun ay ang nagpabago at Nakapagparamdam sayo nang masasakit na alaala.ENOUGH!
I already forget everything on what happened 2years ago.

"A nightmare?" Si Mama na kanina pa yatang nakatayo sa harap ng pintuan.

I just look at her wala ako sa mood para magsalita parang nawala lahat ng lakas ko para bumangon it's quarter to 7 already.Tanghali na pala >.

"You are about to enter Watty University so Fix your self Dress like a woman and see you after a minute" Mom said before she left.

Watty University?agad kong hinanap ang papel na binigay sakin ni bianca.Tumpak! First day of school nga pala ngayon.
Tumayo na ako and take my daily ritual.

(Hindi pa pala ako pinapakilala ni Author so eto na :D)

Hi Readers!
I'm Maria Monica Libramonte
the Ugly Duckling before.Haha
but look how beautiful i'am right now.Char! So paano nga ba natin to sisimulan?Alam niyo naman siguro yung kwento ko diba?
Basta yun yon iniwan ako ng taong pinakamamahal ko It was happened a long long time ago.
It's been 3years since i left philippines at ngayon nandito nanaman ako.I decided to enroll in Watty University oh let me correct My mom decided to enroll me in the said university.
The University of Choice daw.
Haha.Wtever! One thing why she let me step to that university ee kasi pag aaari rin daw yun ng angkan namin.Ewan ko ba sa Nanay ko.I can stand alone hindi ko kailangan ng kakampi para umangat kasi kung iisipin kayang kaya ko naman remember im not the old monay before at isa pa wala akong paki alam sa mga angkan angkan chuchu na yan.Argh! Bahala na nga.Honestly,Excited ako.
Excited sa Revenge ko.
Wait for me Watty University.



A/n:Promise next UD Mahaba haba na po.So,anu kaya yung revenge ni Monica?Keep on Reading please?Vote and Comment! Kailangan ko po yun.
Lovelots :*

ENTENG&MONAYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon