Chapter 3: Chris' POV

53 4 2
                                    

Jello! Here's the third chapterr. Well I kind of rushed it since someone is reaaaaally pushing me to update it. I am just lazzzzzy and busy of projects these past few days so yeah. Pagpasensyahan na lang po. Kay? :)

~BJC :")

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CHAPTER 3:

Chris' POV

Hindi ko alam kung bakit ganito ang nararamdaman ko. Hindi naman ganito 'to dati eh. Normal lang naman ang pagtingin ko sa kanya pero takte lang hindi ko nacontrol ang sarili kong mahulog. Hayy.

Ako nga pala si Christoff Lim or Chris for short. Friends kami ni Belle at ni Bruce mula nung second year. Ewan ko ba at tila nagbabago na ang pagtingin ko kay Belle. Oo alam kong pwede pero bawal masaktan si Belle lalo na sa lalaking katulad ko. Babaero daw ako pero fling lang naman lahat ng yun. Sorry ha sobrang gwapo ko lang ata talaga at lahat ng babae ay lumalapit sa akin.(A/N: WEH? Ata lang yun.) Pero di yun tumabla kay Belle. (A/N: HA.HA Di ba sabi ko sa'yo) SHUT UP! (A/N: HEHE. Joke lang Chris eto naman)

Kaya nga nahulog ako sa kanya kasi di tumabla ang charms ko. Kaya nga kahapon ay ibinulong ko nalang ang sinabi ko dahil baka magulat siya.

*FLASHBACK*

"Chriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiis! Owemji you became so gwapo nagsummer lang ha! Ikaw din Nicole oh my gosh you became so sexy at ikaw din Jenny you became matangkad!"  Binobola na naman ako neto. 

"Wow naman belle ha! Ngayon mo lang narealize na super gwapo ako? Dati pa kaya di mo lang napapansin :3"  OO. Totoong hindi niya ako napapansin. Si Bruce lang kasi ang palagi niyang kasama eh.

"Eng kepel me nemen pe! Che! Ilibre mo na lang ako para matapos na tong pangbobola ko sa'yo. Huehuehue."  Ha.Ha alam ko namang bola lang yon. Nag-assume na naman ako.

"Aray naman. *Lagay ng kamay sa may dibdib* You hurt my feelings! Kung hindi lang talaga kita--minamahal kaso di mo ko pinapansin" Sinadya kong ibulong para di niya marinig. Syempre lalayuan na ako niyan noh.

"Ha?" Oh diba? 

"Wala wala. Halika na nga at ilibre na kita para tigilan mo na ako" Syempre pag di ko siya yinaya kukulitin at kukulitin ako niyan para aminin sa kanya kung ano ang sinabi ko.

"At sino nagsabing sasama ako sa pagbili? Eh ikaw nalang noh! Sasabihin ko na lang sayo ipapabili ko. Bale 3 french fries 2 shake; one mango one vanilla, 1 spaghetti, 2 burgers and 1 sundae. Oh kinontian ko na yan ha. Nahihiya kasi ako sayo eh." 

"At talagang nahiya ka pa sa dami ng hiningi mo?" Oo alam kong matakaw siya pero oks lang yan. Mas nakaka-inlove nga yung mga ganyang babae. Yung hindi nahihiyang kumain ng marami sa harap ng mga lalaki.

"Che! Bilhan mo na ako at nagugutom na ako supeeeer!" Syempre sinunod ko naman. Ayaw ko ngang magalit sa akin ang mahal ko. 

Pagbalik ko? Eh di yun nakita ko na naman silang dalawa ni Bruce na nagkukulitan. May kirot na naman akong naramdaman. Bakit ba kasi hindi ko pwedeng sabihin?

 Ngayon napagdesisyunan ko nang magtapat sa kanya. Wala na akong pakialam kung layuan niya ako basta't magkaroon man lamang ng progress ang relasyon namin. Sawa na ako sa pasulyap sulyap lang. Torpe kasi ako alam ko yun dahil ilang taon ko na siyang nakasama pero di ko man lang nasabi sa kanya ang nararamdaman ko.

Naghahanda ako bago pumunta sa school syempre bumili ako ng flowers and chocolate noh. Ayaw kong maging normal na pagtatapat lang ang gagawin ko dahil gusto ko may move na ako.

At dahil hindi ko siya kaklase ay naghintay akong matapos ang klase. Pagkatunog pa lamang ng bell ay nagmadali na akong lumabas ng classroom. At tamang tama! Nakasalubong ko si Belle.

"U-hh Belle?" ewan ko ba kung bakit ganyan ako magsalita sa harap niya.

"Oh Chris?! Ano yon?" Tila busy siya sa pagkakalikot ng phone niya. Hay! Nakakakaba naman 'to.

"A-a-hh . May gusto lang sana akong sabihin."

"Ay sorry Chris nagmamadali ako eh, next time na lang ha? Magkikita kasi kami ni Bruce sa gym ngayon. Sorry ha? Makapaghihintay naman ata yan. Pero wow! Mukhang may popormahan ka ha? Yieeeee. Good luck! Osige babush muna!" At ayun nagtatakbo na. Haaaaaaaaaaaayst! Wrong timing naman oh -_- Kainis. Bruce na naman yung dahilan.

At dahil bad trip ako pumunta ako sa paborito kong tambayan, sa GARDEN.

"Putek naman oh! Lintik na buhay to! Palagi na lang akong pumapalpak pagdating sa pag-ibig!"

Sabay suntok ko sa may signboard sa garden. Ay lintik na naman! Eto pala yung pinaghirapan ng mga estudyanteng ipundar through their fund raising activities. Wala naman atang nakakita sa akin. Hahaha. Kaso parang nararamdaman kong may tao sa paligid.

Ayun nga, nakita kong may babaeng nakatago sa likod ng puno.

"Hoy miss! Halika nga dito!" Dali-dali naman siyang lumakad papunta sa akin habang nakayuko.

Anong klaseng babae naman to? Hindi marunong mag-ayos ng sarili. Ang gulo ng buhok, may makapal na salamin, at may braces pa?! (Right poooooooooooo ----->) Nerd ata to. Sigurado akong wala naman itong boyfriend kaya harmless ako sa gagawin ko. Hahaha.

"Miss nakita mo ba ang ginawa ko kanina?" Sabay tango niya.

Hay lagot. Sige na nga gagawin ko na baka pagalitan pa ako ng parents ko pag nagsumbong to sa principal dahil siguradong magsusumbong yun kaagad sa mga magulang ko.

"Miss oh sayo na *sabay abot ng flowers and chocolates* " Nag-aalinlangan ako eh. Pagtalikod ko ayun nagsimula na siyang magsalita.

"Halaa. Paano na tong sign board? Papagalitan ako ni president nito." Hayss sige na gagawin ko na para di pa to magsumbong.

"Miss! *sabay hatak at halik sa lips* Wag mo akong isusumbong ha?" Syempre peck lang yun tsaka nagsmile ako sa kanya para mas convincing at seducing. Hahaha.

Eh effective naman kasi ayun natameme at natulala. Hahaha! Gwapo ko talaga!

Syempre chance ko nang tumakas kaya tumakbo na ako. Mahirap na baka malaman niya rin pati pangalan ko.

Hayy. Naalala ko na naman tuloy ang problema ko. Next time na lang talaga pag nasa tamang panahon na. 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

(A/N: Hey cyb oks na? Huehue. Sorry ha. Busy kasi. LOL. Next time bawi ako. Hahaha.)

He Left MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon