NAKAKAGULAT NAMAN!!

1 0 0
                                    

Mia's POV

Nang makapunta na kami sa classroom namin medyo madami nang nanditong students at teacher na lang hinihintay.

"Psst. May assignment kaba sa Mapeh natin?"

"Erich masamang manutsut bastos yun. Ang ingay ingay dito halos di na kita marinig!!" Inis kong sabi.

"Sorry Mia eh may assignment kaba?"

"What? I can't hear you!"

"May assignment kaba sa Mapeh?"

"Erich please loud your voice becoz I can't hear you" I shouted.

"Wala na lang!!"

"I CAN'T HEAR ERICH GUIX CAN YOU PLEASE SHUT YOUR BIG MOUTH? OR ELSE I'LL DROP YOU ALL? WHETHER YOU LIKE IT OR NOT STOP YELLING!!"  I can't help myself but to shout them out! Tsk. kainis silang lahat. Takot yung iba saakin kasi mayaman din kami.

SILENCE..............

"Erich what did you say again?"

"Ah eh hihihi may assignment kaba sa Mapeh?"

"Yeah I do have. Here copy it!!"

After a seconds nandito na yung teacher namin. Well as usual tahimik nanaman. Argh!! Nakakainis tong teacher namin. Ang boring magturo! Cheh. Makatulog na nga!!

******************************************

"Mia gising ka na!!"

"Don't disturb me!"

"Mia lunch time na"

Agad naman akong napaayos. Hay makakain na nga.

"Mia libre mo ngayon sabi ni Jessica gutom na gutom na daw siya"  Sabi ni Erich.

"Yeah alright!"

"What about you Nine? Libre na kita kung okay lang sayo"

"Daming pera niyan Mia kaya wag na!"

"Yeah alam ko pinapaamin ko lang siya"

"Galing niyo talaga friends!"

"Oo naman kasi ang mag bestfriends alam lahat ang isa't isa pati nga brand ng napkin alam eh"

"Oo na Bridget galing muna. Pwede na kitang ligawan!"

"Wag Jessica baka maipit ako sa pagmamahal mo eh!!"

"Maiipit ka talaga nuh!"

"What now? Sino oorder?" I asked.

"Ako na lang!"

"Uy nag-iba ata ihip ng hangin at naging mabait ka Jess?"

"Oo ayoko magtagal dito baka mabusog ako sa katalinuhan mo eh!!"

"Oy ha. Wag kang atat pumila wag karing sosobra sa pag-order na baka pati cashier makain mo pa sa kagutuman mo"

"Asa ka namang gagawin ko yun nuh. May nararamdaman naman akong awa nuh!"

"Hahaha panindigan mo yan ah"

"Bilisan mo na nga Jess wag mo nang pansinin tong smart girl na kulang na lang eh buhayin si Jose Rizal at magpasik laban silang dalawa para malabas at kumalat na ang katalinuhan sa bansang to!"  Awat ko naman.

  Natahimik silang lahat. Iba talaga pag ako! Ako pa si Mia Flore magpapakabog??! Angas talaga!! Hay ako na talaga. Proud to be myself! Wahahah..

"Mia samahan mo naman akong mag shopping oh!!"  Alok ni Erich.

When Mr. Cold fell inLoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon