PATAY NA LOLO NIYA?

0 0 0
                                    

*LUNCH BREAK*

"Hoy Mia tulala ka diyan?" Tanong ni Erich.

"Wala may iniisip lang!"

"Ano naman kaya yun?"

"Eh Erich baka mamaya di ako pansinin ni Devon eh!"

"Ano ka ba! Kung tunay nga siyang kaibigan sisipot yun sayo! At pag hindi eh ganun talaga. Wala tayong magagawa diyan!"

Andito kami ngayon ni Erich nakaupo sa puno.

"I know naman eh!"

"Oh alam mo pala eh. Don't mind na!"

  Hay sila Bridget, Jess, at Hope umuwi na sila wala kasi silang baon eh. Habang si Faith at Joy naman nasa likod ng puno namin. Nakikinig ng music.

"Guys! Ang ganda talaga ng song na to!"

Rinig kong sabi ni Faith.

"Ano namang kanta yan?" Tanong ni Erich.

"Yung Break Away by: Kelly Clarkson na song?"

"Ah oo favorite yun ni Jess eh"  Sabi ko.

"Oo nga favorite na favorite niya yun"

Sabi naman ni Joy.

Nagkaroon ng silence!! Ang sarap ng hangin dito! Kami lang ang tumatambay dito eh. Kaming mag berestfriend lang!

Hay gusto kong ifeel talaga yung hangin!

"Mia bakit ikaw yung pinaka matanda saamin?"  Biglang tanong ni Erich.

"Haha! Siguro kasi early akong nag kindergarten?"

"Hahaha oo nga! sobrang bata mo pa kasi eh! Biruin mo 14 years old ka palang?"

Hindi ako umimik totoo din naman yun eh. 14 palang ako! Bakit kaya ang bata bata ko pa? 2 years old kaya ako ng nag kindergarten? Tanggap na kaya ang mumurahing edad na yun? Tsk! ayokong mag bilang just wasting my time!

"Nagugutom na ako kain na kaya tayo?"

Walang ganang sabi ni Joy.

"Me too! Let's go? Eh kayo gutom na ba kayo?"

"Oo gutom na kami!" Sabay naming sabi ni Erich.

Agad na kaming tumayo sa kinauupuan namin. Hay! Ang sakit ng paa ko namamanhid ang mga ito! Siguro dahil sa napatagal ang upo ko.

"Ano order niyo? Libre ko na to"

Biglang sabi ni Erich na kukunin na ang wallet nito sa bag niya.

"Fried with rice and coke na lang saakin"

Sabi ni Faith.

"Ako na lang din!" Sabi din ni Joy.

"Eh ikaw Mia?"

"Burger stick na lang saakin! And sparkle ang drinks"

She nodded and pumila na. Ahh nanghihina na ako dahil sa kagutuman! Ano ba yan! First time lang nangyari saakin to!

"Guix nood naman tayo ng sine oh!" Naka pout na sabi ni Joy.

"Tsk! Mag GF and BF lang ang nanonoodng ganun!"  sabi naman ni Faith.

"What?? Sigurado ka ba?"

"Mukha ba akong nagbibiro? Well opinion ko lang naman yun! Kasi pag nanonood ako ng sine nagmumukha akong bitter kasi puro couples ang nakikita ko!"

While me continuing listening to them. Hay! Nakakagutom naman ng pinagsasabi nila!

Maya maya din ay dumating na yung order namin. At well kumarispa na ako ng kain! No choice na ako kasi nagugutom na talaga ako!

"Guix! Nagtext si Maxene saakin!"

Nakatingin lang kami kay Joy habang naghihintay ng response kung anong nangyari.

"GOSH!" sigaw niya.

"Hoy! Ano ba tinext niya at napasigaw ka ha?"   Inis na sabi ni Faith.

"GOSH! PUTCHA!!"

"hoy wag ka nga!"

"Namatay na lolo niya!"  Nakakagulat na sabi niya.

"WHAT??"  Sabay sabay naming sabi.

"Baka hindi siya makapasok!" Alalang sabi ni Joy.

"Tanga, alanganamang magluksa yung tao dito!"  Bulngaw ni Erich.

"Kawawa! Baka kelangan niya ng embrace! Puntahan kaya natin?"  Sabi uli ni Joy.

"Sige hala kumaripas ka ng takbo!"

  Sabi ni Faith.

"Di ba kayo naaawa sa kaniya?"  Malungkot na sabi ni Joy.

  Walang kumibo niisa saamin. Sa Saturday na lang ako makikiramay. Grabe! Ngayon talaga?  Biglaan ah.

After eating naghiwahiwalay na lang muna kami. Kasama ko si Erich habang magkasama naman yung dalawa.

"Punta tayo ng gym?"  Sabi niya.

"Ikaw bahala!"


AAAAAHHHHH!!!! GUYS, SHORT UPDATE LANG MUNA YAN AH! NAKAKAPAGOD KASI EH. NGAYON PA NA MAGPAPASUKAN NA!! ATSAKA NAMILI NA RIN KAMI NG SCHOOL SUPPLIES! HIHIHI.

ENJOY READING! ^_^

When Mr. Cold fell inLoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon