Hi My name is Miathy Flore I. Yezon they call me Mia I'm studying at Webzine Academy. I'm 14 years old 3rd year high school. I have a sister her name is Merrill I. Yezon he's my one and only sister. 17 years old na siya. Guess what?? Pinakasikat siya sa school nila isa siyang volleyball player, National Snakes ang team nila and she's the head. While me I'm the princess in our school. Joke!! hahaha chos ko lang yun.
"Hey Mia Flore wake up!!"
"I'm still sleepy ate!!"
"Just wake up do you want to hear a very nice and loud alarm huh?"
"Okay I will."
Bumangon ako ng tamad at dumeretso sa comfort room para makapag shower na. After showering I immediately wore my uniforms.
Back to school!
I heard ate's yelling so I go fast at downstairs to check her up. I didn't eat my breakfast nga eh!!
"Hop in Mia"
Sumakay na ako ng kotse as ate said. Then parang inaantok pa ako!
"Aren't you eat your breakfast don't you?"
"Yeah right,,how can I? You're in a hurry!!"
"We can eat at restaurant since were not yet late"
"Really ate?"
"Of course!" Then ngiti.
Huminto kami sa isang sikat na restaurant dito and syempre pagmamay-ari namin yun noh.
"Good morning Ma'am and Miss Yezon!!"
Bati nung guard samin.
Pagkapasok namin agad na kaming nakita nung manager so lumapit siya sa amin.
"Welcome Ma'am and Miss Yezon!!" Bati saamin nung manager.
"Sunod po kayo saakin"
Sumunod naman kami ni ate. Pinapasok niya kami sa isang silid pero transparent parin naman yung wall niya kaya nakikita parin kami.
Syempre kami may ari nito so kelangan pa special talaga.
"Mia you order na"
"Amm Bacon Mushroom and soap lang saakin"
"Tsk! Cheap mo naman! Ako na nga lang oorder"
"Ate ayoko kumain ng madami!!"
"Tsk. Just shut your mouth up. And diet kaba?"
Di na lang ako umimik kainis din kasi tong ate ko eh.
"2 meatballs, 2 chicken curden blue, 2 chicken fillet, 2 burger steak, Hawaiian pizza and kahit anong BBQ. and make sure lahat yun in a platter okay?"
"Right order Ma'am"
"Ate di ko kayang ubusin lahat yun"
"Well you have a punishment"
"Argh! nakakainis kaahh!!"
"Don't shout kung ayaw mong mabuhusan ng tubig!"
I just rolled my eyes! Kainis talaga tong si ate
"Bakit ka nagpakulay ng hair? At pink pa talaga ah"
"Ah pinilit kasi ako ni Bridget na magpa hair salon at magpakulay eh so yun sumama nalang ako"
"Here's your order ma'am and miss!
Enjoy eating!!"
Sabi nung waiter na halatang nagpapacute sa ate ko. Sinamaan ko nga ng tingin hahaha natakot!!
Sino ba naman di maiinlove sa ate ko? Nasakaniya na lahat eh.
1. Mahahabang pilik mata... ☑
2. Maiitim at makakapal na kilay...☑
3. Matatangos na ilong..☑
4. Kissable lips..☑
5. Dimples in the same sides of cheeks..
PAK NA PAK CHECK.. (☑)
syempre pati ako may dimple sa magkabilang cheeks anoh! Kapatid ko yan so unfair naman ata yun kung wala ako.
"Hey Mia are you okay?"
"Ha? ah eh oo naman noh!"
After eating dumeretso na kami sa labas then sumakay na ako sa kotse.
"Nabusog kana ba?"
"Sobra talaga ate!"
Nagkwentuhan lang kami ni ate then huminto siya at andito na pala ako sa school.
Pagbukas ko ng pinto ay best friends ko ang unang bumungad sa paningin ko.
"Hey Mia you're here na pala" Sabi ni Bridget
"What now?"
"Guess what? Top 1 ka!!" Galak naman na sabi ni Jessica
"Tsk! Always naman eh!"
"Well may improvement naman si Bridget kasi top 2 siya!" Pagmamayabang ni Erich.
"Yan dapat ang i-celebrate" I said cheerfully.
"Yeah right" Nine said.
Nga pala sila ang best friends ko.
Bridget Sabeth Fluester- Ang ultimate hard working girl. Grabeh ang sipag sipag niyang babaeng yan. Ang tali talino ng lahi nila. Kaya nga lang mas matalino ako kesa sa kaniya noh. Ako pa ba si Miathy Yezon magpapakabog? Huh they wish they're weak!!
Describe-- Matangos ilong, long legged, kissable lips, mistisa, long and straight ang hair niya but color orange ang hair color niya.
Jessica Joy Rodriguez-- Ang ultimate hard to get girl. Wahaha pano ba naman puro boys iniisip di naman siya papatulan eh sa taba pa naman niya. But she's a good friend. Kaya lang di ko gets ang pinagsasabi niya.
Describe-- Matangos ilong, mistisa,chubby,malaki ang mata, and straight at green ang hair color niya.
Ericheal Mae Reyes-- Ang ultimate maarte saamin,,guess what? Mahilig mag shopping pali palit ng damit. Isang araw tatlong damit ang nasusuot niya. Ang arte arte at understanding friend siya.
Describe-- Mistisa, long legged, matangos ang ilong, maitim ang kilay and long and straight ang hair niya. Blonde hair siya.
Andrea Nine Gracia-- Ang ikalawang hearthrob sa school namin. WHY?? Kasi naman ang ganda ganda niya parang dyosa pero mas maganda naman ako noh! Madami siyang manliligaw pero puro busted ang uwi nila. But yung mga nanliligaw sa kaniya nanligaw muna sa akin kaya lang busted ko silang lahat eh. Wahahahhah..
Describe-- Mistisa, long legged, matangos ang ilong kahawig ni Julia Barretto, kissable lips, and long and straight ang hair niya. Blue naman ang hair color niya. At bagay na bagay sakaniya yun.
"Hey girl tulala ka diyan?" Agaw pansin naman tong si Bridget.
"Wala may naisip lang ako"
"Hey Mia Flore your bag" Sabay tapon saakin ni ate yung bag ko.
"What about my baon ate?"
"I already put the 10,000 pesos in your wallet"
"Ah okay tnx"
Nagulat naman ako nung tumingin ako sa bestfriends kong nakanganga na.
"Guix what's your aim?" Asar na tanong ko.
"Grabeh kayo 10,000? Para sa baon lang?" Nakangangang tanong ni Erich.
"Guix masanay na kayo parati namang ganun eh" Sabi naman ni Nine.
"Let's go na nga!" I said.
Agad naman silang sumunod ako pah? Eh ako kaya ang boss dito!! Wahahaha.
Sorry sa short update!!