Cj's POV
Andito na kami sa sa labas ng bahay ng tapat nag bahay namin (ang gulu ba hehehe).Bumukas na yung pinto tapos
Bumati sa amin yung si tita jen ba yun ang ganda nya parang wala pa syang anak .
Tapos nagbesobeso kaming lahat sa kanya ..
Tapos pinapasok nya kami sa bahay nila ang banda kahit di masyadong malaki .Pinaupo nya kami sa couch nila sabay switch ng tv ni tita jen .
Naghanda na sya ng pagkain at yung kasama nila sa bahay .tapos sabi nya sa amin" wait lang mars ,ahhhh tawagin ko lang mga anak ko ang babagal kasi nilang dalawa ".
"Segi mars ,Go ahead "reply ni mama.
"MICKEY ,MJ bilisan nyo na magbihis nandito na yung mga bisita naten "sigaw ng mama nila
Kinakabahan ako sheez pinagpapawisan ata ako tapos may bumababa mula sa taas
O__________O ganyan ako ngayon at nakita ko si ralph na ganyan din ang mukha nung makita nya ako.
"Ohh andyan na pala sila ehhh MICKEY ,MJ meet tita May "sabi ng mama nila
Ayy oo nga pala kilala na kami ni tita jen kasi palagi daw nagkukwento si mama tungkol sa amin ni gab.
"And MICKEY ,MJ this is Cj and Gab,the kiddos of your tita May "habang sila ay patapos na maghanda ng hapagkainan.
Nagstart na kami kumain habang kumukain
"Ma actually si Cj classmete ko seatmate ko din"sabi nya
Ang KAPAL!!tlaga nito di nya sinasabi na binubully nya ako sabagay andito rin nman si mama baka mapagalitan pa sya .
"Oh thats good ahhh iha sabhin mo lang kung nangongopya sya sayo at babatukan ko sya dito sa bahay "sabi nya
"Opo" sabi ko with a little laugh .
"MAH!!"sabi ni ralph sa kanyang mom with a fake angry face.
"Oh bakit aangal ka ''sabi ng mom nya at tumawa kaming lahat except sa kanya .
Tapos na kaming kumain lahat ngayon nagpresenta akong mag hugas ng pinagkainan pero sabi ni tita jen yung kasamabahay nlng daw nila .
Umuwi na kami dito sa bahay
May pasok na kasi bukas kaya umuwi kami ng maaga baka kasi malate kami bukas pag nagtagal pa kami dun pero naiinis pa rin ako kay "MICKEY orRALPH".*at morning *
bumaba na kami ni gab para magbreakfast kasama si mama at nakabihis na rin kami ng school uniform .
Hinintay ko muna sina Claire at Sofia dito sa malapit sa gate ilang sandali andito na rin sila .Tapos maydumating na sasakyan sa harap na min "alam ko kung kanino ang car ito " sabi ko sa isip koh "oo naalala ko na kay ralph "sana namn wag na nya kaming ihatid sa school .
"Hali na kayo sabay na kayo sa akin pumasok tutal magkakasection naman tau "sabi nya habang bumubukas ang bintana .
Hayyss sabi ko wag nalang ehh pero mapilit itong dalawa kung kasama kaya hinatid nya kami dun ako sa shotgun seat tapos yung dalawa namn nasa passenger seat .
*At school *
Andito na kami sa harap ng class room namin pumunta na kami sa mga seats namin pumasok na rin yung Maam namin
"GOOD MORNING MAAM "sabay sabay naming bati kay maam
"Good morning oh for the first time Mr . Reyes you are not late "
Tinignan ni Ralph na masam si maam at nagsimula na ang discussion..
*skip classes *
Uwian na ng...
--------------------------------------------------------------------
Ano kayang nangyari