Chapter 5

2 0 0
                                    

Zyra's POV

Ako: May problema ako.

Simsimi: oh?

Ako: heartbroken kasi ako

Simsimi: katangahan nga naman oh oh!

Ako: oo ngA, aalis na kasi yung taong mahal ko ngayon. Nalaman ko rin na mahal nya pala ako pero hindi ko nasabi na mahal ko sya.

Simsimi: bakit hindi mo nasabi?

Ako: hindi nya ko pinapatapos eh. Hinayaan ko na lang.

Simsimi: *face palm* katangahan nga naman! Hindi lang sya pati ikaw! Edi sana binigla mo na lang tsk. Tsk.

Ako: oo nga no?

Simsimi: asan ka

Ako: nasa bahay

Simsimi: bat hindi mo sya hinatid?

Ako: natatakot kasi ako, natatakot akong makita syang umaalis palayo sakin. Baka hindi na nya ko balikan

Simsimi: *double face palm* kung katabi kita kanina pa kita sinampal ng magising ka sa katotohanan!

Ako: what do you mean?

Simsimi: hahayaan mo syang umalis ng wala kang ginagawa? Ng hindi mo sya napipigilan? Ng hindi mo man lang nasabi sa kanya na mahal mo sya? Malay mo pag sinabi mo na mahal mo sya hindi na umalis o kaya pag tuloy pa rin ang alis sumama ka! Tsk. Why so tanga?

Huh? Oo nga no?

Waaahh buti na lang nakipag chat ako kay simsimi!

Waahh wait for me kyle!

Ok. Magulo ba?

Eto na flashback..

Flashback....

"Mahal kita"

Ako? Mahal nya?

"HUH?"

"Matagal na kitang mahal. Pero hanggang tingin lang ako. Takot kasi ako sa rejection. Kaya ang ginawa ko na lang, nakipag kaibigan ako sayo. Para kahit i reject mo ko, may alaala naman tayo. Alaalang masaya. Ayaw ko pa sanang sabihin to sayo kasi baka masira friendship natin pero kailangan eh....... kasi zyra..

...

..

..

..

..

..

..

...

...

Aalis na ko bukas......"

"H-huh? Magbabakasyon ka?" Hindi sya pwedeng umalis, naiiyak na ko pero ayokong ipakita sa kanya

"Hindi. Sa Canada na ko titira sorry kung iiwan na kita. Pero promise after 4 years babalik ako. Hindi naman kita makakalimutan eh. Tsaka may communication pa naman tayo diba? Uy walang ilangan ah!"

His voice broke. Ayoko! Ayokong mahiwalay sa kanya! Di ko kaya!

"Kyle k-kasi-"

"Zyra hindi mo naman kailangan sumagot. Ayos na sakin lahat naiintindihan ko naman na. Ayos lang din sakin kung mag boyfriend ka na. Basta pakilala mo sakin ah?"

Shit. Ano bang sinasabi nya?

"Kyle l-lis-"

"Zyra. Ayoko ng rejection. uuwi na ko. 8 kasi ang flight ko bukas. Sige mauna na ko."

What?

"Basta tandaan mo na mahal na mahal kita at pangako walang magbabago" at tuluyan na syang umalis. I was left here crying. Bakit ganto? Ang sakit? Wala man lang akong nagawa....

End of flashback....

Hindi sya pwedeng mawala sakin. Atsaka 4 years? Sobrang tagal nun!

Tiningnan ko yung orasan and its 7:00!! Nagmadali akong kumuha ng pera at passport. Sana umabot ako!!

Airport.....

"Kyle?!!!"

Inikot ko na lahat. Waiting area. C.R. pero wala! Kinontact ko na rin sya pero nakapatay phone nya.

Nawawalan na ko ng pag asa, pero hindi ako susuko!

Takbo ako ng takbo..

Pero kahit anino ni kyle hindi ko nakita.

Pero hindi pa rin ako tumitigil kakatakbo. Hanggang sa....

*boooggsshh*

Natumba kami pareho sa sobrang lakas ng impact. Sakit ng noo ko! Parang nabali pa buto ko!

"Zyra?"

0_0

That voice!

*labdab labdab*

Ang bilis ng tibok ng puso ko. Parang gusto ng umalis sa dibdib ko.

*pok*

"Awww"

"Bat ka ba namimitik?" Pinitik kasi ako! Nag momoment pa nga eh

"Tulala ka kasi sakin"-kyle

"May gusto akong sabihin." Seryosong sabi ko. Pero nung magsasalita na dapat sya, nilagay ko yung kamay ko sa bibig nya.

"Patapusin mo muna ako bago ka magsalita" tumango naman sya

"Kyle ang tanga mo!" Kumunot naman noo nya. Haha

"Hindi ka man lang nag babye." Lalo syang naguluhan. Magsasalita ulit dapat sya pero pinitik ko sya sa noo

"Shut up! Kulit!" Sabi ko. Natawa naman sya

"Hindi mo man lang ako pinapatapos sa pagsasalita! Your so rude! Yan tuloy! You miss something! Wanna know what is it?" Tumango naman sya pero nakakunot yung noo

hinalikan ko sya...

Sa lips.....

"Mahal kita at sana hindi ko na maririnig ang salitang goodbye sayo kasi sasama ako sayo. Wether you like it or not" confident na sabi ko peri still in shock pa rin sya kaya pinitik ko ulit sya sa noo

"Wag mo sabihing irereject mo ko?!!" Bulyaw ko sa kanya.

"No im not"

Sabi nya sabay halik sakin. A passionate kiss.. i love this guy! Very much!

"Cause i love you so much"

Pagpapatuloy nya. Niyakap ko naman sya mg mahigpit. Kinikilig ako!!! Ano burrrrr!!

"Pakasal na tayo?" Bulong nya, tumango naman ako at hinalikan ulit sya. Tumayo na kami and.....

*clap* *clap* *clap*

"Wuhooo"

"Congratulation!"

"Bagay kayo!!"

"So sweet!"

Sabi ng mga tao sa airport. Shocks ang dami pa lang nakakita samin. Nakakahiya!!

"Ang ganda ng asawa ko no?" Sabi nya at nag hiyawan ulit ang mga tao sa paligid. Ihhhh ano ba yan! Parang kamatis na ko dito!!

"Ano ka ba? Nahihiya o kinikilig?"

"Pwede same?"

I love this guy. Sana hindi na matapos to. This day is very perfect! At alam kong hindi lang to ang perfect na mangyayari. :)

----
Epilogue next.
Salamat sa mga nagbabasa i love you guys, god bless ♥♥♥

Smile (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon