Sarah's POV
Here we are again!! Ang sakit pala talaga kapag nagmamahal. Nung una di ko naman sya mahal eh Oo crush syempre sino ba namang hindi mag aadmire dun sa tao? grabe rin ung mga pinagdaanan namin muntik pa nga kaming magpakasal eh haha!!Nung nag ka amnesia ako muntik nya ng magrab ung chance saka sina
mommy napaikot nya.Haha pero naguguluhan talaga ako tungkol sa letcheng pagmamahal nya para sakin sabi nya minahal nya ako.. pero mahirap talagang paniwalaan eh. Iba talaga tong nangyayari sakin, samin.
Sabihin na natin minahal nya ako dati ay hinde naaawa sya sakin kaya nya ako niligtas pero bakit humantong sa ganito ung may nasaktan na ako?
one time may napansin ako kausap nya yung sister nya then narinig ko ung matagal nilang plano kay matteo pero ung plano hindi ko alam, ewan ko kung wala lang yun, for fun ganon hanggang ngayon hindi ko parin alam ayaw ko syang ijudge pero pagkatapos ng ginawa nya sakin.
hindi ko maiwasang isipin na may plano talaga sila kay matteo ung masama. Ewan ko di ko din alam kung anong iisipin ko ewaaan naguguluhan ako.
Alam ko napaka worst ni marlon habang tumatagal di ko na sya kilala pero hinayaan ko nalang sya kase mahal ko sya.
Ganto kasi ang nangyari samen MINAHAL nya DAW ako simula palang at kaya nya nagawa ung mga nagawa nya dahil MAHAL nya DAW ako. Then nung nag ka amnesia ako sinamantala nya ung pagkakataon pinasakay nya ako pinaikot pinaglaruan then doon nung mismong time na yun natutunan ko syang mahalin ewan ko ba sa mga pinapakita nya sakin para bang deserve nya ung pagmamahal ko at parang matagal ko na syang kilala parang may connection na hindi ko maintindihan then nung bumalik na ung alaala ko napatawad ko sya agad hahahaha TANGA eh!! Eh sa Mahal ko talaga sya sh*t bat ganon? Kahit san ako tumingin sya parin ung nakikita ko... anyways wag muna sya ayoko muna syang itopic Pero deep inside naiisip ko parin sya tsss...
oh may reunion pala kami OMYGHAD!!! Nandun kaya sya? Ang laki ng kasalanan ko sakanya OMO!! Anong ginawa mo Sarah? Nagalit kaya sya? Sht wala kong alam wala talaga.. pano ko ipapaliwanag sakanya lahat? Teka baka kinalimutan nya na ko pero bakit sobrang naguiguilty ako? Hay nakoooo naman!!!! Siya na nga ung nagligtas sakin nung una hindi ko alam, di ko alam talaga na si Marlon siya ung punot dulo ng lahat pero ang laking tanga ko lang napatawad ko agad ung gagong yon!! Di ko na rin alam kung anong mukhang ihaharap ko kay matteo ewan ko na parang ayokong pumunta pero parang eto na ung time para malaman ko talaga ang totoo mula sa kanya hindi pa clear sa utak ko ang lahat.
pupunta rin si marlon for sure knowing him hindi yun titigil hangga't di nakukuha ung gusto nya yes hindi pa nya nakuha ang gusto nya ung tuluyang pabagsakin si matteo.. pero talaga gusto ko pa sya mahal ko pa sya parang gusto kong makipagbalikan sakanya isa nanamang katangahan ito pero handa kong isangla ung pride ko sa pawnshop kapag sya ung nakipagbalikan saken haha asaaaa pero malay naten handa narin akong magpakatanga ulit kung ako ung gagamitin nya laban kay matt wala talaga eh mahal ko.
Sino kaya itong tumatawag? Ah si yenggay namiss ko rin yong babaitang ito ah hahaha.
"OH" sagot ko maasar nga itong babaeng ito hahaha.
"Sars ngayon na nga lang kita ulit nakausap yan pa isasagot mo sakin" sabi nya hahaha oh seee then inend nya ung call hahaha.Then tinwagan ko sya ulit
"OH" ganti nya sabi ko na eh
"Infairness naasar ka! Ui pupunta ba kayo sa reunion" tanong ko
"Ay Sars, alam mo naman kami wala pa kaming absent dyan sa mga reunion na yan since pre-school days, ikaw lahat ng reunion wala ka kaya ikaw dapat ung tanungin" oh diba bongga nila kahit bata pa sila may reunion kaagad. Ako kasi di ako pinapayagan saka pag may ganyan lagi kaming out of town. Ngayon lang talaga ako nagkatime kasi nasa ibamg bansa nga ung family ko dba?
"Yenggay nagpromise ako sainyo, saka kakabalik ko lang syempre miss na miss ko na kayo" sabi ko. Sweet ko no? Hahaha kaya mahal na mahal ako ng mga friendships ko eh ewan ko lang kay marlon
.. ayt sya nanaman ayoko na..
"Oo na at marami ka pang ikukuwento saamin hahaah humanda ka na sige na mag ayos ka na diyan malelate na tayo" sabi nya wait teka anong oras ba yun? Aruuu kokornerin ako ng mga ito mamaya nakuuu!!!
"Anong oras ba yun yenggay" tanong ko
"20 mins from now hahaha wag mong sabihing di ka pa nakaligo abaaa hahaha yan ka nanaman Sarah Geronimo eeehh" nakuuu di nanaman ako updated bwiset bat di nya sinabi kaagad teka baka ginogood time lang ako neto at mamaya pang gabi ung reunion haha tapos di ko pa alam ung venue"Yeng serious ngayon na baka mamayang gabi pa" tanong ko ulit
"Hay nako sariray oo nga sunduin ka namin diyan alam ko naman wala kang kaalam alam eh" ayyy grabe sya, kakabalik ko lang syempre ang sakit nun ah hahaha"Ang harsh yenggay sige di ko na bibigay ung bag mo bleeeh" sabi ko hahaha blackmail pa more.
"Joke lang nuba lam ko naman na maganda ka eh maraming boys mamaya OMG" ahahaha anu anung konek? Lol sya talandi nanaman neto
"Hoy sumbong kita diyan eh may boyfriend ka na talandi ka pa hahaha ocge na bye" sabi ko sabay baba ng phone.Hayy I miss them so much my Friends!! Si yeng lang ang hindi haha!! Oras oras kaya un tumatawag, skype, Facetime ganon! Hahaha.
Ano ba kasing isusuot ko?? Hmmm... Sarah Hindi kasal ung pupuntahan mo REUNION ha? Paalala lang sabi ko sa sarili ko!! Hay jeans at t-shirt na nga lang the Sarah Geronimo talaga.
Nandiyan na sila friendships... binuksan ko na ang pinto...
"Hiiiii Missss youuuuu Shiiiin Waaaaaaah anditooooo kaaaa naaaaaa OOOOEEEEMMMGIIIII" sabi ko sabay yakap kiss at kagat sakanya miss na miss ko na talaga sila. Si shin kasi nasa london sya sabi ko magkita kami tutal nasa us na ko pero di naman natuloy!!
"Sareng ayan ka nanaman ang sakit nun ah! Hahaha miss you more. Musta ang balikbayan" tanong nya hahaha kala nya nakalimutan ko promise breaker talaga tong shintot na ito sabi nya siya ung pupunta samin.
"Never na akong babalik dun no! Oy shin tampo ako sayo" sabi ko na naka sad face
"Sis talaga para kang bata haha. Sorry na busy lang dapat ikaw pinanood mo ako" sabi nya ano pa nga ba never nga akong makaalis alis dun
"Alam mo naman na boss ko si marlon hindi ako free you know" sabi ko kung di lang kami nyan naghiwalay hanggang ngayon nasa US pa ako ayan nanaman eh.
"Ohhh speaking of nainlove ka ba talaga sakanya" tanong nya
Nung una hindi talaga pero ewan ko parang nung nagkaamnesia ako parang hindi na ako yun at iba na ung pagkatao ko at nainlove ako nung time na yun hayyy nakoo..
"Hanggang ngayon parin naman e" sabi ko hindi ko na mapigilan masakit parin sabay sabay bumuhos ang mga luha ko.
"Hey masyado ka naman inlove sa kanya! Basta ha bahala ka na desisyon mo yan at ayaw naming makialam ayaw ka namin nakikitang ganyan. Will you win him back" tanong nya
"Gusto ko gustong gusto. Mahal ko sya e. First love you know. Mababaliw na ako shin eh di ko na alam" sabi ko sabay lumuluha parin'.
"Sis tanong ko lang bakit ko siya minahal" tanong ko baka alam niya yung sagot e..
"OMG!! Seriously sars sakin mo tinatanong yan? Alam mong ikaw lang ang makakasagot niyan" sabi niya.. Alam ko naman e.. Baka lang naman alam niya..
"Hooooyy!! Mga Kambal alam ko matagal na kayong hindi nagkita at nag usap pero please malelate na tayo" epal ni yenggay.. Ito talagang babaeng ito panira.. Ever since kasi mas close kami ni shin tanggap naman iyon ni yeng kaso lang di talaga maiwasan ung inggit..
"Haha!! Nainggit nanaman toh kasama mo naman sina KC hayaan mo na kami ni sars, palpak ka lagi sa mga love advice e at first time lang nainlove nitong friendship natin at ayaw kong masira yun dahil lang sa epic love advice mo baka pati sayo magpauto ang bebe at gumawa nanaman ng katangahan" mahabang pahayag ni shin.. Grabe sya kay yeng ang sakit nun ah!! Ganyan na talaga ito diretsahan prangkahan bahala ng may masaktan....
"Oh oh oh wala ng papatol late na nga diba hahaha" sabi ko baka kasi kung san pa mapunta toh... Kung wala ako baka magpatayan na sila.
"Tara na nga" sabi ni yeng at sumakay na ako sa car ko well ayun sila may sundo samantalang ako may SUNDO sana kaso lang ayun nagganun! Buti pa sila buo pa as in lahat ng friendships ko walang naghiwalay or something else strong tong mga ito!!
Nasa venue na kami ngayon at aba ang laki talaga ng pinagbago ng school namin sa school naganap sa gymn lumawak siya at gumanda talaga.. Sa labas palang ng gymn todo welcome na agad... Di ko na makilala ung mga classmates ko laki ng pinagbago halos ung iba nga nag asawa na eh.. Ako 3rd year college parin hahaha nga nga brokenhearted pa ano bang gagawin ko para kahit sandali lang mawala siya sa isip ko??
A/N: hahaha so sorry po!! Di ko po tlaga alam kung pano itutuloy so ung kung anong pumasok nlang sa isip ko haha.. Basta paupdate update lang po ako.. Fyi lang po hindi po talaga ako writer i just love ashmatt at sadyang mapangimagine lang alo haha thankyou parin po kasi nagvovote padin mo kayo kahit nakakakewan po ung story!! Di ko po sya tlaga expect hahaha.. Vote po rin tayo sa BAMA!! ;)
BINABASA MO ANG
Tadhana Nga Naman
FanfictionHello :))) Ayyyiiiieeee Inspired nanaman sa AshMatt/GianRah This Past Few Days Until Now Sobra talaga ung Kilig na binibigay nila saatin hahahah as in ma aadik ka hahaha :))) Tas Grabe Lakas Maka Coincidence ayyy Tadhana pala ahhh Basta kahit ano pa...