Dedicated kay Ate Roma, kasi super duper idol namin siya sa pagsusulat :)
Alleah and Jane here :)
---------------------------------------
Kathryn's POV
[flashback]
Papasok na sana ako ng school nung tinawag ako ni Yaya Isay.
"Oh,anak bat ganyan uniform mo?"tanong nya sa akin nung makalapit na ako sa kanya.
Tiningnan ko naman yung uniform ko kung ano yung problema, pero wala naman.
"Po?Bakit po? Wala namang problema sa uniform ko ah,"sagot ko sa kanya.
"Hala! Di mo ba alam?"
"Ang alin po ba?Can you go straight to the point?Nahihilo na kasi ako kakaisip kung ano bang problema sa uniform ko!"
Tumaas na temper ko. Ganyan talaga ako.Sanay naman si Yaya na ganyan ugali ko eh kaya wala na yun sa kanya.
"Kasi ang pagkakarinig ko sa Ate mo trinansfer ka na daw nya ng school."
"WHAAAAAAAAAAAAAAAAAT?Ako trinansfer?Baka naman nagbibiro lang kayo Yaya, well kung joke man 'to di na po ako natutuwa."sagot ko sa kanya.
Bat naman kasi ako ililipat pa ni Ate ng school?
Ang ganda na ng buhay ko sa school ko ngayon eh, and i'm pretty sure na mahihirapan akong mag'adjust lalo na at graduating student ako.
Di man lang ba yun inisip ni Ate?
Grabe naman sya.
"Ewan ko lang, basta yan lang ang alam ko. Kung gusto mo para maliwanagan ka kausapin mo na lang Ate mo.."tapos naglakad na si Yaya papuntang kusina..
At dahil na rin sa badtrip ako di na lang ako pumasok.
****Kinagabihan
saktong pagkababa ko para kumain ng dinner dumating si Ate. Di ko muna inopen-up yung topic na yun, mamaya na lang sa dinner para walang hassle.
Di naman nagtagal at dumulog na kami sa hapag.
"Ate is it true?"binungad ko agad yan sa kanya. Di na ako makatiis eh. Kanina pa kating-kati ang bibig ko na sabihin yan..
"na ano?" tanong nya sa akin. tsk! nagpapanggap pang di alam huh?
"ate don't pretend that you don't know"
-__-
"ano ba? i don't know. pano ko malalaman kung hindi mo sasabihin?" sabi ni ate Bea.
"kfine! yung tungkol po dun sa pagtransfer ko ng school"
"yeah, pero max hindi ko yun desisyon." no! hindi pwede!
"please ate? please? pero sino po ang nagsabi na i should transfer? graduating na po ako, running for valedictorian pa ako" reklamo ko, no! i dont want to transfer.
"sorry baby sis, pero si daddy ang nagdesisyon. call Him if hindi mo gusto. tanungin mo siya"
"sige po ate" kumain nalang ako at agad-agad pumuntang kwarto ko and call my dad through skype. wala akong pakialam kung busy siya!
ON CALL
ako: dad?
daddy: yes princess?
BINABASA MO ANG
She Made Me Believe
Fiksi Penggemarwhen you entered the Kingdom of Love ika nga, you can't control yourself. you can changed and everything. but would it be possible for a King of Black entered the color red which means the Kingdom of Love? Find Out! *All Rights Reserve 2013*