Author's POV
Nang mawala wala na ang sakit sa pagkababae nang babaeng kasama ni Kenj na si Marie.
Nagbihis na sila at sinamahan ni Kenj na lumabas nang unit niya papuntang elevator.
Nag anatay muna sila sa pagbukas nang elevator.
"Pasinsya kana sa nangyari. " panimula ni Ken. Napalingon naman si Marie sa likoran niya. At ngumiti.
"Nadala din ako. Kaya, wala kang kasalanan. " naka ngiti na wika ni Marie.
Tumalikod naman agad si Marie kay Ken at sya naman ang pagbukas nang elevator.
Papasok na sana sila nang napatigil si Kenj. Pati ang babaeng nasa loob nang elevator ay naka titig din sa kanya.
Tinignan ni Kenj ang kabuohan ni Bianca.
Blonde na ang buhok nito, naka sun glass siya, mas pumuti at tumangad. In simple word. Mas gumanda siya.
'Bi-Bianca? ' sambit ni Kenj sa isip niya. Tinangal naman ni Bainca ang sunglass niya.
Nagtitigan sila ni Kenj saka sa kasama ni Ken.
'May iba na pala siya.. That's... Well... Good. ' nalungkot si Bianca sa naiisip niya. Agad siyng ngumiti nang tipid saka yumuko nang kaunti at lumabas na nang elevator at nilagpasan sina Marie at Kenj.
'Alam kong nag iba na ang tibok nang puso niya. Hindi na pala ako. ' ani ulit ni Bianca sa isip niya. Saka siya umiling. 'Bakit pa ako nag assume e, naka move on nako diba?! ' sa isip ulit ni Bianca saka ngumiti.
Habang tulala padin si Kenj na nakasakay sa elevator.
'Diko inakalang, makikita ko siya ngayon. Kamusta na kaya siya? Seguro..Naka move on na siya sa akin.. sa amin. ' sambit naman ni Ken sa isip niya. 'Tsk! Bakit pa ako nag assume e. Siya ang sumira sa amin. Kaya.. alam kong naka move on na siya.. '
Pariha silang nag iisip sa buong araw. Iniisip nila kong kamusta o okay na ba ang mga puso nila. Kung... naka move on naba talaga sila.
Bianca's POV
Mahigit isang linggo na nang hindi kami nagkikita. Isang linggo din akong nandito sa unit ko. Sa tuwing lalabas ako, nakalabas na siya. O di kaya, naka labas nko siya hindi pa.
Ganyan ang routine namin sa loob nang isang linggo. Ngayon ay may pictorial ako with someone.
Agad akong nagtungo sa banyo at naligo. Nang matapos ay nagbihis ako nang white dress na hanggang gitnang hita lang.
Kung titignan pambata. Pangten ager. But not me. Im just 23 years old kaya bagay pa sa akin.
Tinernohan ko naman iyon nang 3inch na wedge heels na kulay pink. Agad kong kinuha ang pitch kong handbag at sinuot ang black sunglass ko.
Agad naman akong lumabas sa unit ko. Lahat sila nakatingin sa akin. Sympre.. Sino ba naman ang di mapapalingon.. Model te oh? Model..
Nang makarating na akong studio agad akong nag retouch at nag bihis. Ang suot ko ngayon ay naka dress din. Black siya. Pero fit na fit sa akin. Open din iyong pang itaas ng dibdib ko. Kibale, kitang kita ang cleavage ko. Kaya napaka sexy.
Lumabas na din ako at nagulat ako sa kaparis ko... Gosh! Bakit siya pa?!
BINABASA MO ANG
How Can I Take This Man? (Short SPG Story)
General Fictionhi? Ako nga pala si Bianca De Guzman. Isa po akong model. At dahil model ako. Maganda, matangkad, sexy, mayaman, at habulin ako nang mga lalaki. Pero, lingin sa kaalaman nang lahat. Pinagnanasaan ko ang lalaking matagal ko nang gusto. Hello po? Ako...