2

37 1 0
                                    

Anh
Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với anh, là ngày anh tròn 24 cũng là ngày anh tốt nghiệp. Mọi người ai cũng vui vẻ chúc mừng anh. Có vẻ chỉ có riêng anh là không vui mừng đến thế.
Cuộc đời của anh là một con đường nhẹ nhàng và suông sẻ. Quá mức suông sẻ. Gia cảnh khá giả, ngoại hình thu hút, tính cách dễ chịu, bạn bè chân thành,... mọi thứ anh có chính là niềm mơ ước của bao nhiêu người khác. Nhưng đối với anh, đó chỉ là một cái lồng bằng pha lê, đẹp đẽ nhưng tù túng. Từ nhỏ, anh đã không phải lo lắng về cuộc sống của mình, mọi thứ anh cần, gia đình sẽ chu cấp cho anh. Và chính năng lực của anh cũng đủ cho anh thực hiện những gì anh muốn. Nhưng càng lớn, anh càng bị bó buộc và trở nên càng lúc càng lãnh đạm. Khuôn mặt hòa nhã chỉ là một cái mặt nạ che giấu cho sự nổi loạn của anh. Tốt nghiệp rồi thì sao, chả phải cũng phải sống dựa trên tương lai mà người nhà sắp đặt hay sao? Anh không muốn tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình. Niềm kiêu hãnh, tự tôn cũng như năng lực không cho phép bản thân anh dựa vào quan hệ thân thích để thành công. Cũng chính vì những điều này, anh và cha của mình đã tranh cãi với nhau khá nhiều. Kết quả của cuộc cãi vả gần đây nhất của cả 2 là anh dọn ra ở trọ, còn chq anh cũng tuyên bố muốn từ đứa con không biết thiệt hơn là anh.
Chuyện gia đình bế tắc, nhưng bù lại, anh lại có những người bạn rất tốt. 2 năm trước đây, khi mà anh đang trong thời kì chán nản nhất, một người đã vực anh dậy. Cô học chung khóa với anh. Ngay từ những ngày đầu tiên, cả 2 đã là đối thủ cân sức với nhau. Thứ hạng trong lớp, 2 người thay nhau giành vị trí nhất nhì. Học bổng, 2 người thay nhau săn lấy, mặc dù thực tế cả 2 không ai khó khăn tới mức phải cần học bổng để tiếp tục học. Về độ nổi tiếng lại càng không cần bàn cãi, cô là nữ sinh thanh lịch, là nữ thần của toàn trường; thì anh cũng là hotboy được bao người mến mộ. Cứ tưởng 2 con người như thế sẽ mãi là địch thủ một mất một còn, nhưng không, cô với anh có một mối quan hệ bạn bé khá dễ chịu. Anh thì lãnh đạm nhưng luôn trương khuôn mặt hòa nhã để lừa người, cô tuy nhìn dịu dàng thục nữ nhưng tính cách lại mạnh mẽ kiên cường hơn bất cứ ai. 2 người dung hòa nhau, bổ trợ cho nhau đến mức không biết bao nhiêu tin đồn về mối quan hệ của cả 2. Nhưng không, anh chưa bao giờ yêu cô, và cô cũng vậy. Cả 2 quá mạnh mẽ để chịu khuất phục bởi người còn lại. Nhưng nhờ cô, anh đã tìm được mặt trời của cuộc đời mình.
2 năm trước, cô đã lôi kéo anh, 2 người khác cùng khóa và 1 đàn em khóa dưới thành lập ra 1 câu lạc bộ nho nhỏ. Sau đó, anh được bầu làm hội trưởng, anh biết kết quả này một phần do cô ngấm ngầm 'thao túng'. Nhờ độ nổi tiếng của cả 2, câu lạc bộ dần phát triển lớn mạnh; và anh cũng tìm đuợc niềm vui khi điều hành nơi đây.
Mọi chuyện cứ phát triển hoàn hảo như thế, cho đến cách nay 1 năm. Lần đầu tiên anh gặp cậu, thực sự anh chỉ ấn tượng nhờ đôi mắt trong trẻo của cậu. Tính cách của cậu khá nhút nhát, anh đã nghĩ như thế. Nhưng cô khẳng định năng lực của cậu không tệ đâu. Cô chưa bao giờ nhìn sai khả năng của người khác. Tuy tin cô, nhưng không ít lần anh gần như quên sự hiện diện của mất cậu. Cho khi cậu đứng lên cãi tay đôi với 1 thành viên cốt cán trong câu lạc bộ để sửa chữa trình tự tổ chức 1 hoạt động, anh đã nhìn cậu bằng ánh mắt khác. Khi cậu đứng lên tranh đấu bảo vệ ý kiến bản thân, cậu thực sự kiên định, rất thông mình và linh hoạt trong sử dụng từ ngữ và lập luận. Cứ như có một hào quang vô hình xung quanh cậu vậy. Kể từ đó, anh dõi mắt theo cậu nhiều hơn và nhận ra nhiều tính tốt của cậu hơn. Cứ như thế, việc len lén quan sát cậu đã trở thành 1 thói quen thường nhật của anh. Và cũng như thế, 1 cảm giác kì lạ nảy nở trong anh.
Anh cũng nhận thấy cậu hay lén nhìn mình. Điều đo có nghĩa là gì? Anh không dám khẳng định. Nhưng anh nghĩ, ngày anh tốt nghiệp, nhất định anh sẽ nói cho cậu biết tình cảm của mình. Anh không quan tâm người khác sẽ nghĩ gì về việc anh thích một người con trai. Anh chỉ muốn biết cậu nghĩ gì về anh. Đối với anh, tự bao giờ, cậu đã trở thành niềm vui thắp sáng những tháng ngày buồn tẻ vô vị của anh.
'You're my sunshine'

 Bỏ Lỡ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ