Chapter 3: Buddy's

47 0 0
                                    

guys iniinvite tayo ni Marco mag date.. ahm .. kumain pala sa Buddy's sa saturday ng 11 a.m .. Kita kits mga kaibigan .. :)

*****************************************************************************************************************

Welcome po sa Buddy's Ma'am!

Siguro iniisip nila na sila na ang pinaka swerteng mga babae sa balat ng lupa dahil nakakilala na nga sila tapos makakasabay pa nila si Marco kumain TREAT pa niya!

Marco: O ayan na pala kayo.

Andrina: sorry kung late kami ha. ANG TAGAL KASI NG ISA DYAN NAGPAPAGANDA HINDI NAMAN DATE. ahaha!!

Pauline: Oy! hindi ha!

Christine: wag mo ng itanggi.. tagal kaya naming maghintay sa inyo. Nakaalis na nga lang mother mo eh!

Marco: ahaha ... tama na. Order na tayo.

Dahil sa naka upo sila sa may bintana. May nakakitang ka batch nila na kasama nila si Marco na patay na patay din sa kanya. Ano ba laging ROLE ng isang kontrabida eh di laging AWAYIN ang bida natin.

Marco: Third year lang kayo ano? anong section nyo?

Jannela: yup, Turquoise section namin yung adviser namin ay si Sir Noel ang gwapong teacher sa school natin!! ahaha.

Marco: ah oo.. napapadaan ako dun minsan. Magaling a teacher ang adviser nyo at masayahin.. wag nyong gagalitin yun ha. :)

Andrina: oo naman TATAY namin yun eh.

Marco: Sino ang crush nyo sa campus? ehehe .. ask lang

Pauline (bumulong ng mahina) ikaw, hindi mo ba halata.

Marco: Ha? anong sabi mo Pauline?

Christine: Ang sabi nya wala pa syang crush.

Marco: Ah ganon ba?

pumasok sa buddy's ang ating kontrabida! maiinis kayo sa kanyang pagmumukha. Maganda nga, talented matalino, pero masama siya!! MASAMA!!

Avi: Ahm, hello Marco! Ow, may kasama ka palang..... NEVER MIND!

Marco: oo nga, guys si Avi nga pala.

Christine: oo, kilala namin yan. :)

Avi: pwede tabi tayo Marco? wala kasi akong kasama eh.

Marco: eh may kasama ako eh, maybe next time cup cake.

Andrina: Ha? CUP CAKE tawag mo sa kanya?

Avi: oo bakit? binigyan ko siya ng cup cake dati nung nadanggil ko siya at nahulog pagkain nya. alis na ako cup cake ha. Next time na lang.

Marco: sige, bait niya ano? ganda pa. :D

Pauline: ahehe.. oo nga eh. Marco alis naa kami salamat ulit ha.

Marco: sige.. salamat din sa time.

umalis na silang apat at tumambay sa park at nag- usap usap

Pauline: kala ko crush niya ako.. yun pala si Avi crush niya.

Christine: Ay anong sabe ng FELLER na magiging crush sya ng asawa ko. ahaha

Pauline: ahaha .. sino ang mas feeler sa atin!! :)

Dumating si Avi at lumapit kay Pauline

Avi: hoy Pauline halika dito may sasabihin ako.

Pauline:  Ano un?

Avi: wag na wag mong lalapitan cup cake ko dahil gusto ko sya! pati wag mo ng pagsiksikan sarili mo sa kanya dahil hinding hndi siya papatol sa kagaya mo! sige bumalik ka na sa mga kauri mo! yucks!

Pauline: Oo, mananahimik na lang ako. Tutal imposibleng mapapansin niya ang lihim ko sa kanya eh. :'(

Continuation...

Introduction (Love v. Friendship)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon