Chapter 39

69 5 0
                                    


Alexa's POV

Tapos na ang fantasy... back to reality.... BACK TO SCHOOL AND STUDY..

Tapos na ang school fair.... unfortunately, hindi ko na nasabi kay Chanyeol... hindi ko na siya nasagot dahil pagkatapos ng ferris wheel, may emergency daw at pinapapunta siya ng lolo niya... hinatid na lang siya ako kaagad.. pero kahit ganoon,

Nag enjoy talaga ako ... lalo na't kasama ko si Chanyeol

Nakakalungkot at nakakapanghinayang lang at hindi ko nakasama sila Mia and Jen... may mga duty kasi sila eh.. tapos yung ibang EXO, may kanya kanyang lakad din...

Lunes na... sinundo ako ni Chanyeol sa bahay... as always.. kaso parang may iba sa aura niya... mukha siyang bothered or may problema na hindi ko maintindihan

Ako: okay ka lang ba Chanyeol?

Lumingon siya sa akin tapos nag smile..

Chanyeol: oo

Tumango lang ako...

Ako: uhm.. Chanyeol, bumalik na ba si Mr. President at si Ms. Park?

Nagulat siya sa tanong ko pero tumango rin

Chanyeol: bakit?

ako: wala.. pupuntahan ko sila mamaya... about sa scholarship ko

Chanyeol: ... i think, may pupuntahan pa sila eh..

Ako: ganun?

Next time na nga lang...

Since tapos na ang fair... ito na... malapit na ang theater club mag perform! Araw araw naman kami nag p-practice... ahaaaay!

Memorize naman na namin yung scripts at alam naman na namin kung paano i deliver pero nakakakaba lang!

Next week na ang performance namin,.. kaya doble practice kami ngayon..

Chanyeol: here..

Inabot niya sa akin yung tubig

Ako: salamat

Pansin ko lang.. kanina pa si Chanyeol nakadikit sa akin... yung parang ayaw akong lumayo... well, ganun naman talaga siya... kaso mas sobra nga lang ngayon..

May something talaga eh..

Pag tinatanong ko naman siya, wala naman daw..

Oh well, baka ako lang ang nag a assume..

Lunch time, hindi ko siya kasabay, may aasikasuhin daw eh..

Sasabay sana ako kila Jen kaso, teka lang... alam niyo bang lumalove life ang dalawa?!

Okay... kwento kasi sa akin ni Mia, umamin daw siya kay Xiumin nung fair... tapos ito namang si Xiumin, gusto rin pala si Mia.. the feeling is mutual! Hindi ko nga lang alam kung ano ang status nila.... si Jen naman, ayun.. naguguluhan.. paano, sabihan ba naman siya ni Chen ng 'I'M STARTING TO LIKE YOU'
Hindi alam ni Jen kung totoo daw ba yun kasi nga Prankster at Troll king si Chen na yun.!

Kaya ito na lang.. mag isa sa class room at kumakain ng lunch..

Sanay naman ako sa ganito.. kaso syempre, nasanay rin akong may kasama na kumain this school year..

Pagkatapos kong kumain, nag lakad lakad muna ako sa Genie..

Ewan ko ba kung bakit pag labas ko ng class room, bigla akong kinabahan..

Hindi naman ako nag kakape ah!

Napadpad ako sa may soccer field at nadatnan ko si Luhan na nag lalaro

Genie Academy | COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon