Thank You kay Almond20 sa pag follow and pag lagay nito sa kanyang reading list :)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Chapter 3 -- Bonding
Aaliyah's POV
Natapos na din ang Entrance Ceremony ng school.. nakaka tense lang yung nangyari.. ang galing lang ni Mina mag turo sakin...
Yung totoo.. -_-
Sya ata yung nag aral sa States.. X_X
Sobrang galing nya lang mag mentor sa akin.. The way para maalis yung insecurities ko sa katawan pero, hindi pa din naaalis hanggang ngayon.. nung entrance ceremony lang siguro.. hehe
I feel embarass but not totally.. Mina is my new friend so I have nothing to feel upset or whatever! :) She's so very nice and smart in terms in music well, pareho kami ng passion.. Naging Passion ko lang naman ito dahil kay daddy at never ko yun pag sisisihan... I really love to sing..
It's Saturday Morning... Well I still lying on my bed, rest day ko ngayon sana walang mang-gulo, basta hihiga lang ako maghapon..
Suddenly the door opens..
Eto na sina-sabi ko eh.. for sure for sure na meron ipapagawa sakin si kuya.. kelan ba ako makakapag pahinga ng tuloy tuloy? yung walang istorbo.. tss.. pero ano magagawa ko, bunso ako kailangan ko sundin lahat ng utos ng mga nakakatanda sakin lalo na sila mommy kuya at ate...
"hey little kid!"
"yes kuya? what can i do for you?"
"want to join us?"
"with whom?"
"your ate, mag jo-jogging kami"
"basta ba ililibre mo ako ng fishball sa park eh" sabi ko.. kasi naman, dito lang sila sa subdivision mag jo-jogging, for sure na dadaan yun sa park.. na miss ko mag fishball.. hehehe
"Sige, pero ngayon lang yan ha?! Akala mo ba hindi ko naalala na nagka Gastroenteritis ka dati nung highschool kakakain nyo ni Carol, nag tataka lang ako kung bakit sya hindi nagka sakit, ewan ko sayong bata ka ang hina ng katawan mo.." - kuya
"waaaaaa kuya akala ko nakalimutan mo na yun? 1st year pa ako non eh.." akala ko makaka lusot ako kay kuya.. hindi pala..
"bilisan mo jan at hihintayin ka namin sa baba, para naman lumakas yung katawan mo kailangan mo ng exercise" - kuya
bakit? mahina ba ako? wala naman akong sakit.. bakit kailangan nilang maging over protective...
bumalik ulit si kuya sa kwarto ko..
"hey little kid! ginagawa ko to para sayo ok.. para sa inyo.." ok nabasa nya ba yung iniisip ko? -_- pero super na touch ako kay kuya.. sya na din yung tumatayong tatay samin since wala na din si daddy..
"Waaaa, ILoveYou Kuya!!" tapos niyakap ko sya.. nagiging emotional ako pag nagiging vocal kami sa isa't isa..
"I love you too little kid!" at ginulo nya yung buhok ko...
"kuya Im not a little kid anymore.. I'm 17 years old na..." bakit ba tinuturin nila akong parang bata? nag tataka na ako sa kanila ah?
"For me, your my only kid ok" wala na akong magagawa kung yan ang gusto nyong lahat pati si ate at mommy ganyan din.. tsss
"ok kuya"
"bilisan mo ha?!" -kuya
"opo opo!" at nag ayos na ako ng sarili ko.. syempre naka suot ako ng pang jogging.. ^___^
~~~~
"KUYA!!!!!"
tinawag ko si kuya, paano ba naman nauuna na siyang tumakbo sa amin ni ate..
"Ang bagal nyo naman tumakbo, bilisan nyo at ng mag si-payatan naman kayo" - kuya
hahahaha!! basta ako hindi ako mataba.. sexy ako.. maganda pa..
"Anong sinabi mo?" - ate Jen
At ayun na nga hinabol na ni ate si kuya. HAHAHA!! Si ate na mas maganda at sexy sa akin nako-consious.. Nakakatawa silang tingnan para talaga silang mga bata..
"wait hintayin nyo ako!!." at tumakbo na din ako, para mahabol ko sila..
"Jen's POV"
"Kuya gusto ko pa, sige na sige na please."-Liyah
"Hep Tama na! pinag bigyan na kita"- kuya
naka pout na lang si Liyah.. She's very priceless for us.. we really really love her so much..
"Kuya bakit hindi mo na lang pag bigyan si Liyah?"-ako
kesa naman ngawa ng ngawa si Liyah... Kinampihan ko na lang..
"Manahimik ka Jen ha?! kakampihan mo pa tong batang to" -kuya
anong masama gusto ni Liyah kumain nyan.. Tss! sobra na sya sa pagiging over protective.. wala na din sa lugar..
"sobra ka na sa pagiging over protective mo kuya ha?!!!" sinigawan ko sya.. naiinis na ako..
"oo nga kuya grabe ka.. tino-torture mo kami ni ate" tama ka jan little sis
"tumakbo ka na nga lang Jen, ang taba mo na"-kuya
"WHAT!!!!!"-ako
O_O - Liyah
-_- Kuya
sabay biglang tumakbo... hinabol ko sya ng hinabol pati si Liyah hinahabol na kami.. ayoko pa naman sina sabihan ako ng mataba.. hindi naman ako mataba, consious lang talaga ako.. isa pa baka may ma rinig nakaka hiya.. alam na alam ni kuya kung saan ako maasar eh..
"nakaka-inis" sigaw ko kay kuya
"pagod ka na ba Jen?"-kuya ..
tapos tawa siya ng tawa parang baliw lang.. sige tawa ka pa hanggang sa mapagod ka at mahahabol din kita..
"Kuya humanda ka talaga sakin pag nahuli kita, ipapakain kita ng buhay sa mga crocodile, and I mean it!!"
"I'm scared my little sis!" -kuya
talaga bang si kuya to ang kulit kulit natatawa na lang ako habang hinahabol sya.. hahaha
"Ate Kuya!! ano ba kayo?!! Umuwi na tayo.. napapagod na ako?" sigaw ni Liyah samin.. pinag titinginan na lang kami ng mga dumadaan na tao..
"wait lang little sis"
"bahala nga kayo jan, hintayin ko na lang kayo dito"-Liyah
hindi ko na muna sya pinansin.. basta naiinis ako kay kuya...
"sige Jen takbo pa! nababawasan na yung mga bilbil mo"-kuya
>.<
"waa!!! kakainis ka na kuya.. I HATE YOU!!" tawa na lang sya ng tawa.. malapit na din ako sa kanya..
"I Love You too Little sis" sabi ni kuya
then I suddenly ride his back!! gets nyo na po yun :) at pinag sasabunutan ko sya...
"a-ar-a-y, a-ar-a-y, tama na Jen masakit na ha?!"
hindi ko pa din sya tinitigilan, kinukurot ko pa sya.. naiinis ako kay kuya swear.. inaapakan nya pagkatao ko.. (OA lang?:)
"ayoko! i hate you"
"I love you too Jen, paulit ulit na lang?"
"kainis ka!!"
"tama na.. binibiro lang kita eh?!" at bigla na lang lumakad si kuya, dala dala nya pa din ako sa likod nya, at pabalik na kami kay Liyah..
well di ko naman matitiis si kuya eh.. malapit na kami kay Liyah, parang meron syang tinatanaw..
-_-
wait, hmmmm I saw familiar face
*__*
to be continued...
A.N. :) sana may mag vote and comment ^___^ kung meron man nag babasa nito..
--Shee
BINABASA MO ANG
Don't Let Me Go: A Harmony In My Heart
Teen FictionAaliyah La Fuente was a teen-age girl who dreamed to be a singer. After the death of her father, she decided to study about music in LAX but after 2 years she was comeback in the Philippines to study again and continue her dream here in the country...