Chapter 2 - ALIEN princess

15 2 0
                                    

a/n: Same day, time , place po ang setting ng pagkawala ng ating mga bida ;) . Stay tune po , Hope may readers ako ^_^ Anyways , request po sana ako sa mga naligaw jan na marunong gumawa ng covers. Pagawa po sana ako ^___^ kamsarang ~~~~ ㅋㅋㅋ

____

Princess Iyanna's POV

(a/n: isipin nyo nalang ho na naka alien language sila ^_^ )

*tok *  * tok *

Arrrgh another task na naman to .  " Pasok . "  sigaw ko , alangan namang ibulong ko diba ? ide hindi marinig psh. Key , I know , no ones asking hahaha.

" Mahal na Prinsesa pinapatawag ho kayo nang inang reyna Aliyah para sa isang pagtitipon.  "   sabi isa sa mga alipin .

" Tsk ! if I know pag uusapan na naman naming yung about sa kasal ni Prinsipe Aris . " bulong ko

" ano po iyon mahal na prinsesa ? " - alipin

" wala , wala makakaalis ka na . "  nagbow nalang siya at umalis na sa kwarto ko. Pupunta na naman ako sa pagtitipong iyon. Nais kasi ng mga magulang ko na ikasal sa prinsipeng east na si prinsipe Aris .

Ayokong makasal sa taong hindi ko mahal. At ayoko ding makasal sa taong kagaya ni Prinsipe Aris . Nasa loob ang kulo, napakamanyakis nun.

Hindi na ako nag bihis dahil hindi naman importanteng tao ang makakasalamuha ko. Mabait naman talaga ako eh , pero dati yun. Nung mga panahong hindi pa ako ipinagkasundo ng aking inang reyna sa hilaw na prinsipeng iyon.

Binati ako nang mga vernian na madadaanan ko . Pagdating ko sa aking patutunguhan binati at pinagbuksan agad ako ng isa sa mga gwardya sa palasyo.

Pagpasok ko palang sa silid  , yung hilaw na prinsipe na agad ang nakita ko. psh

" You are really beautiful as always Princess Ana. * sabay halik sa mga kamay ko GROSS* " ngiti lang ang naisagot ko sa kanya kahit diring diri na ako.

YUCK !  may germs yang bibig nyan. Kung kani kanino lang yan humahalik , pati nga mga alipin dito sa palasyo pinapatulan. Dapat jan pinapatapon sa Mars eh.

Nakakainis pa FC , tinatawag niya akong Ana. Kapal talaga nun sarap lampasuhin.

Ako'y makakasalanan subalit aking pinarurusahan si Prinsipe Aris sa aking isipan. Subalit masisisi niyo ba ako aming diyos sa aking ginagawa ?

Kasalanan po bang ako'y may tinatagong galit sa Prinsipe na iyon ? ako po'y sana'y inyong patawarin.

Nagiging makata na naman ako —.—

" Salamat Prinsipe Aris *fake smile* "  sabi ko pagkatapos niya akong alalalayan. Pagpasensyahan mo na ako Aris , pagka't ang iyong mapapangasawa ay kinamumuhian ka . Haha

Trap in an Island of HUNKS (On- Going & Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon