Jay's POV
_ _ _ _" Apo ! Gumising kana. Ke tanghaling tapat tulog kapa! Hesus! Kong bata ka.
Anong gusto mo ? Ang trabaho mopa mismo ang mag aantay sayo o siya na mismo mag tatrabaho para sayo?."" Babangon na ho La. Wag excited. Ang aga pa kaya. 7:30 pasok ko La. 6:00 o'clock palang oh." May pagka Inis kong sabi kay Lola.
" Atsaka La , good morning din pala. Asan si Lolo ? " dagdag ko.
" Ay ! Oo nga pala Apo good morning din. Ano kayang tingin mo sa 6:00 o'clock nuh ? Gabi pa ? Atsaka yung Lolo mo? Andun sa labas nagdidilig ng halaman yun naman parati ang ginagawa nun every morning eh." Pamimilosopa ni Lola.
Ganyan lang kami parati sa bahay, palaging masaya , walang inaalalang problema kahit meron man at dahil nadin sa hirap ng buhay.
" Naka handa na ang pagkain apo. Mauna kanang kumain tatawagin ko lang ang Lolotatay mo. Pagkatapos mo diyan. Iligpit moyang mga pinagkainan mo tapos maligo kana." -Lola
" Cgeh ho La." Sagot ko sakanya
Pagkatapos kung sundin lahat ng sinabi ni Lola, hindi pa sila nakakabalik tutal malayo naman yung garden namin dito sa bahay.
Pagkatapos kong maligo at magbihis nag suklay nalang ako ng buhok tas nag suot ng sapatos nag lugay lang ako ng buhok dahil narin basa pa ito.
Pagkatapos ko. Nakita ko si Lolo na nagkakape kaya binati ko ito ng magandang umaga at sinabing papasok na ako.
" Good morning din Apo. Cgeh at mag iingat ka , uwi ka kaagad ah ?" - Lolo
" Of course Lo. Bye Lo paki sabi narin kay Lola na aalis na ako. I love you both." Habilin ko.
_____
Read.Vote.Comment
Wag mahiya 😂 kahit hindi maganda. Okay lang 😊Thank you guys 😍
This is my 3rd Update 💋
@torturerO3❤