Jay's POV
_____
Maaga akong nagising dahil nadin sa sikat ng araw na makikita ko sa labas ng bintana ng aking kwarto. Ginawa kona ang iba't ibang retwal na ginagawa ko pagka gising. Nag Unat , nag ayos ng higaan , nag hilamos , nag toothbrush , naligo , nag bihis , nag suklay , at bumaba na para makakain at makapasok na sa trabaho.
" Magandang umaga sa Lolonanay at Lolotatay ko. " hyper na pagka sabi ko. Maganda kasi gising ko ngayon kahit na ano pang nangyari kagabi kasi naging honest lang sila sakin.
" Magandang umaga din iha. Kumain kana upang maka pasok kana sa trabaho mo. " sabi ni Lola.
" Kalimotan mo muna yung nasabi namin kagabi baka kasi maka sama yun sa pagtatrabaho mo. Sa tamang panahon iha malalaman mo rin. "
Dagdag na saad ni Lola." Kung malalaman ko po yun sa tamang panahon gusto ko po sa inyo ko malaman, Hindi sa mga chismosang punong puno na ang utak sa mga chismis kahit wala namang alam."
Saad ko kay Lola. Naging tango naman ang tangig sagot ni Lola sa nasabi ko." Pupunta na po ako para mag trabaho. Wag po kayong mag-alala magiging okay din ang lahat." Sa sinabi Kong yun nagmano muna ako kina Lolo at Lola at saka , sumakay na ng motorsiklo upang makapag trabaho.
Habang papunta na ako sa karinderya , eh 7:00 na. Eh may humarang sa sinasakyan kong motorsiklo , isang magarang pulang sports car. Ang gara ! Pero nakaka gago lang ! Ma le-late Naku. Mabilis akong bumaba sa motorsiklo.
" Hoy ! Kung sino kamang kumag ka ! Kung maka harang ka sa daan , parang iyo ah ? Nag mamadali ako alam mo ba yun ? Paharang-harang iyang kotse mo kahit maganda yan , hindi iyan ang bibigay ng sweldo ko ! Kaya umalis kana diyang gago ka !. " mataas na mataas na pagtitimpi sa galit kung pahayag sa kanya. Pero ang maikling sinabi niya ang nakapag painit sa ulo ko ng MATINDI !
" PAKI KO ? " mahabang saad niya. Ay, Este! MAIKLI pala, habang nakatalikod sakin -_-
NAKAKABANAS !
------------
Pasensya po sa kasi Hindi ako nakapag update agad-agad it's because , WALA na akong ganang mag sulat dahil di ko alam san patungo tong story natu 😂✌🏻
pero promise ! Tatapusin ko to ❤ AJA !Read.Vote.Comment
For me to have courage. 😊
@torturerO3