Maaga ang pasok ko ngayon, at heto ako naglalakad kasabay ko din si Winter.Walking distance lang kasi ang school na pinapasukan namin.Ang R.U university ay para sa mga elite na katulad ni winter.Kami naman ay di gaanong kayamanan kung baga katamtaman lang.
Tiningnan nang guard ang i.d namin at pagkatapos ay pinapasok na kami.Nakita ko namang nakatingin nanaman sa amin ang mga studyante. Actually,routine na nila yan' at sanay na din kami ni winter sa atensyon nila.3 years past,kami lang dalawa ni winter ang nagdadamayan.
Ano kayang mangyayari sa dalawang yan kung sakaling bumalik na sila.?
I don't know.Maybe masasaktan sila.
Korek ka diyan.Ang lalandi kasi.
buti yan sa kanila.Pero alam niyo ba yung news. 1 week nalang andito na sila. Omg ! im so excited !
our princeeeee !!
Nagkatinginan nalang kami ni winter dahil sa mga naririnig.Agad kaming dumeretsyo sa room namin.
I hate that news' nakangusong sabi ni winter.
Wag mong intindihin yun, Ang pagkaabalahan mo ay ang laban natin mamaya.
I forgot !!!
Inismiran ko lang siya.Napaka malilimutan talaga nito.Mamayang 3 pm may dwelo kami laban sa ibang gang. Hinamon nila kami,so ayun balian na nang buto mamaya.
Sa tatlong taon,pinilit naming maging malakas ni winter. Napasali kami sa isang gang. Hanggang sa napag isipan naming umalis,pero hindi nila kami pinayagan dahil malaki kaming kawalan sa grupo nang gang na yun,hanggang sa nagkaroon nang gang war at sa gang na yun kami lang ang natira ni winter,nag 50/50 pa nga ako noon.Nalaman nang parents namin ang nangyari kaya gumawa sila nang paraan para maialis kami sa gang world.Pero alam naming hindi ganun ganun yun.At heto nga may gusto pa ding tumapos sa amin.Ang gang na sinalihan namin ay nangunguna pa din dahil sa amin.Hanggat buhay pa kami ni winter ay hindi mababago ang nasa rank.
Pinaliwanag na din namin sa mga parents namin na baliwala ang ginawa nila.Parte na talaga kami nang gang world.Kaya bawat araw hindi safe ang buhay naming dalawa.
Natapos ang klase,magkasabay kaming pumunta ni winter sa cafeteria para kumain.
Kailan mo kaya ako ililibre autumn???
Hanggang matunaw ka'
you're so bad to me !!
your bad too.
no comment.
Sabi nito at kumuha na nang food.Pumwesto kami sa dulo. Napatingin naman ako sa lalaking nasa dulo nang tables. Naka hoody ito at nakacap kaya tagong tago ang mukha nito. Naningkit naman ang mata ko nang magform ang lips nito. In a smirk way.
Autumn i think we know that guy ??
Who ?
He's my forever !
Shut up"Tss
Loko loko talagang winter to.Tumayo ang lalaking yun at naglakad paalis sa cafeteria.
Napatingin naman ako sa tatak nang hoody niya.Pulang rosas yun at sa tangkay nito ay may nakapulupot na kadena at sa dulo nang kadena ay may ulo nang dragon.Alam kong ngayon ko palang nakita yun pero iba ang pakiramdam ko.Autumn wag mo nang pakatitigan yung lalaki na yun, di ka niya type.
Dahan dahan kong nilingon si winter.Nakapiece sign ito at nasosoundtrip.Malamang when it rains nanaman ni paramore yung pinakikinggan niya.Hindi ko na siya pinansin,nakalutang na kasi ang isip nito.Ganyan siya kaadik pagdating kay paramore.
Tinuloy ko lang ang pagkain ko,pagkatapos ay pumunta na kami ni winter sa dwelo.Sakto naman ang dating namin, madami sila at may mga hawak na pamalo.
Akala ko ba dwelo ?! Inis na sabi ni winter.Ngumisi lang ang mga ito sa amin.Humawi sila at nagkaroon nang daan sa gitna nila.Lumabas doon ang isang lalaki kaedad namin ito.Siguro ito ang leader nila.
Saktong sakto ang dating niyo ah"pagbati nito sa amin sabay hithit nang sigarilyo niya.
Anyway,dwelo ito"bawat isang round sampung lalaki ang lalaban sa inyong dalawa, hanggang sa maubos sila at ako ang pang huli.Pag nanalo kami ibig sabihin nun mawawala na kayo sa mundo,at aangat ang rank namin.Pag kayo ang nanalo na alam naman nating lahat na napakaimposible.Hinding hindi nanamin kayo guguluhin." mahabang lintaya nito.
Nagtinginan nalang kami ni winter.Tss'parehas lang kami nang iniisip.Imposibleng mauuwi sa dwelo to.Riot bandang huli ang kakahihinatnan nito.Hindi tumutupad sa usapan ang mga ganitong gang.Tsk. Tingin nila sa amin b.o.b.o.
Tiningnan ko naman silang lahat mga nasa 30 sila.
Mukhang mapapalaban talaga tayo"sabi ni winter at naguunat unat na.
Pumalibot na sa amin ang sampung lalaki,Una silang sumugod dala dala yung mga pamalo nila.May limang sumugod sa akin at sabay sabay ang mga ito.Kaya kinuha ko ang tubo na nasa paa ko at pinanghara sa ulo ko at pagkatapos ay yumuko ako at tinalapid sila kaya nagtumbahan ang mga ito.Agad silang tumayo at umatake nanaman,Sinipa ko ang isa at pinagsusuntok ang iba. Sabay kaming natapos ni winter pero hindi pa namin nababawi ang hininga namin ay sumugod nanaman ang higit sampung lalaki.
Sabi na nga ba shit !! reklamo ni winter.
Agad kaming bumunot ni winter nang baril at itinutok sa mga ito kaya napatigil sila.
Clap clap clap clap.
Tumingin kami sa taong pumapalakpak.Naguluhan naman ako dahil yun yung taong nakita namin sa university kanina,yung lalaking naka hoody.
Hindi nga maipagkakailang anak ka niya autumn.At ikaw din winter parehas na parehas kayo nang ina mo.
Balang araw lalabas din ang tunay na katauhan niyo.
Nagkatinginan naman kami ni winter.
Sino ka !!? Sabi nang lider nang gang na kalaban namin.
Wala kang pakialam'sabi nito at biglang nawala,nanlaki naman bigla ang mata ko dahil sa nasaksihan.Kasabay nun ang pag ihip nang hangin at biglang nagsitumbahan ang mga kalaban namin.Tiningnan naman namin ang pulso nila.Buhay pa ang mga ito.
Umuwi kami ni winter na gulong gulo.Sino yun ? Paano niya nagawang maglaho nang ganun ??
i am dreaming ???
----
Hahaha kala niyo Lovestory at action lang nu ?? May fantasy din po ang story na ito.
Subaybay lang po !!
Sino kaya yung lalaking nakahoody ?
Sino siya sa buhay ni autumn at winter?
Ano kayang tinatago nang mga magulang nila ???
vote
comment !
miss riot'
BINABASA MO ANG
R.U.University
FantasyNasaktan,bumangon, pero paano kung hindi pa pala tapos ang lahat, may mga sikreto pa ding nakatago. Handa ka pa din ba sa bawat malalaman mo? Read......