DATE

1.8K 57 5
                                    

PAULINE

" Oh! Napadalaw ka ata! " Bungad ni Ate na nakapamewang pa sa harap ko .. She's wearing Bayaw Kianna's Jersey nung nasa basketball team pa ito ..











" Ayaw mo ba!? Grabe ka Ate! Parang hindi kita kapatid! " nakanguso kong tanong ..











" Himala kasi ang bagay na ito! " saka pa siya nagdaop ng palad niya na parang nagdadasal ..

Napailing na lang ako ..











" Bayaw Kianna! Ayaw akong papasukin ng asawa mo! " pagsusumbong ko .. Lumapit naman ito kay Ate saka niyakap siya at hinagkan sa leeg .. Hay naku! NagPDA na naman sila sa harapan ko .. Nilalanggam na naman ako ..











" Mahiya naman kayo sa akin .." Tinaasan ako ni Ate ng kilay ..












" Huwaw .. Ikaw ang mahiya sa amin .. Nasisira ang sexy time namin .." Umirap naman ako .. Bayaw Kianna Chuckled ..











" Pagpasensyahan mo na ang Ate mo .. She's Two weeks pregnant .." Nalaglag naman ang panga ko kasabay ng panlalaki ng mata ko ..











" She's what?! "











" I'm pregnant , Gaga! " Napanguso naman ako .. Sungit!











" Wow! Congratulations .. Kailan niyo ito sasabihin kanila Mommy? "












" Well .. We're launching an Anniversay party in two weeks .. Kasabay na doon ang pagAnnounce about our baby .." Paliwanag nito .. Niyakap ko naman si Ate ..











" I'm so Happy .. Finally .. Magiging tita na rin ako! " Teary eyed kong bulong ..











" Thank you .." sambit nila ..











" Nakakaloka .. Halata talagang ayaw niyo akong papasukin no? " sarkastiko kong sambit ..











" NAHALATA MO.." pagtataray ni Ate .. Hindi ko na pinansin .. Hayaan mo na siya .. Pagbigyan ang buntis ..











" Well .. Pasok ka Ponggay .." Yaya ni Bayaw habang nakaakbay kay ate ..











Hay .. Sana ako rin .. Makahanap ng ganyan tulad nga ng sabi ni James .. Yung One True Love .. Yung First love never dies ... Yung the greatest love ..











**********

" Ang takaw lang .." Asar ko sa kanya ..











" Tss .. Shattap Pongs! "
saka siya umirap .. Uh-Oh .. Masungit na nga si Ate .. Tapos ngayon na buntis siya .. Ghad! Doble doble yun ..












" Bakit hindi mo iniiwan to Bayaw? NapakaSungit .. Tumataba na nga oh .." Bayaw just chuckled saka umakbay kay Ate ..











" Hmm .. Bakit nga ba hindi ko naisip na gawin yun.. " Napa " aww " naman siya ng sikuhin siya ni Ate ..












" Anu?! Iiwan mo na ba ako Kim Kianna M. Dy?! Bakit?! Dahil Buntis na ako! Dahil tumataba na ako't tumatakaw ha! " saka niya pinaghahampas ito ng tsinelas .. UhOh ... Kunyari na lang wala akong kinalaman sa pag-aaway nila ..











Just An Act ✓Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon