Chapter 6. Fast Forward

13 0 0
                                    

few Chapters to go ...

-----------

HER POV

malapit na ang last exam ..next week na yun , yup 4th grading na ngayon ang bilis lang noh  ..

[ a/n ; syempre short story nga diba ?

ran : oo nga po , malapit na po kaming mag vavavoshh sa story diba ! ]

back to the flow of the story ..

"hay"

"hello" sabi ko pabalik sa kanya

"huh?" oh bat nag ganyan siya nag reply lang naman ako ng hello ah ..

"sabi mo hi diba ? , kaya hello " pag-ulit ko ...

"hahahahahahhahahaha.." tawa siya ng tawa !! hmmp baliw nah to ..

"may nakakatawa ? san banda ako tatatawa sa "hahahaha" ? " sabi ko sa kanya ..

"oo ikaw !hahahaha!"

"ayaw ko na nga sayo " sabi ko .hahaha nakikigaya ng line .. sabay harap dun sa unahan .."

"uy joke lang .. 'hay' naman talaga  kasi sinabi ko..nagbuntong hininga lang ako .. di 'hi' , nako to oh ..hahaha" gee tawa pa .

katahimikan.katahimikan ,ang tahimik naman ..

"oo nah !! nakakatawa nako .." panimula ko ... "what room ka nga pala sa exam ?" tanong ko sa kanya ..

"di ko pa alam eh!! ? pero .. "    pero ?

"sana magkapareho tayo ng room examinee .. "  putol na naman ..yah sa nga magka roomate tayo sa exam pero wag na kokopya ka lang ,ano ba sasabihin nito

" para .. makakupya ako sayo :) "

"araaaaaaaay!!"

tang*nang loko !! binatukan  ko nga ... naunahan ko na pala siya sa sasabihin niya ...iba talaga to mag-isip eh ..nako naman ..

*rinnnnnnnnnngggg!! *

" oh time nah tle nah ,, una nako bye .." yes tle time ..yeah computer student ako kaaya tuwang-tuwa kasi aircon yung laboratory namin eh .. hahhahaha ..

" Ok , hmm Ran ! pahiram ng---"

dinig ko siya mula sa labas..pinutol ko narin sasabihin niya

"oo kunin mo na gusto mong kunin basta sauli mo ha .. " nasa may dorr nako nun ! tinawag na kasi ako ng mga kaibigan ko . nasa upuan pa siya eh ..excited lang ako sa tle kasi 2hrs tapos free time lang daw ngayon ..yes !!! malapit na kasi exam ..

Siguro ballpen lang hihiramin nun . yun naman palaging kinukuha dun sa bag ko eh o di kaya papel .. ginagawa akong stock ng school supply ..

nasabi ko rin ba sa inyo na pareho kaming computer students. Yun kasi pinili ko sa tle ..di ko sinasadya yun ah .. 2nd year pa ako , yun na talaga pinili ko ang maging isang computer student.

Si Sky nagtransfer siya sa tle-computer wala na kasi yung teacher nila at ang daming requirements nakailangan sa prac arts ..kapagod daw !

At last na talaga ..nasabi ko bang madaldal siya .. mahlig siya magkwento ! kaya ako napapasali sa ka ingutan niya !! at kabaliwan niya !!

Seatmate ko Crush koTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon