chapter 12 mall with friends
last subject class na namin ngayon ..kaninang recess nagyaya yung mga kaibigan ko na gumala muna sa mall .. pa refresh daw ang mga loko kasi exam nah .. tapos review pa ngayong weekend .. sumama narin ako .. kasama din si Sky eh .. at ma bobored lang ako sa bahay ..late naman ..
at ito na nga kami nasa mall nah ! ang lapit lang naman kasi ng mall sa school katabi lang ..hahaha ..
"tara KFC !" sabi ni Jane
"Ang takaw mo talaga bunso ! "sabi ni Vernan .. magkapatid po sila ..
"di noh ! gutom lang talaga ako.. " dipinsa ni Jane ..
"sige na nga tara !! na gutom narin ata ako .." sabi ni Jake ..
pagkatapos namin dun sa KFC nag wof kami .. laro ng kahit ano .. kumanta pa si Rylinne ..haha .. napagod na kami kaya yun .. umupo muna kami dun sa mga benches .. na masyal naman kami ulit .. pumunta kami sa department ..nagshopping ng kunti .. kakatuwa lang tung mga kasama ko .. yung mga boys pinagkakatuwaan yung mga damit pang babae .. pinagsuot ni kate ng saya .. pinagalitan kami ni manong guard ..kaya tumakbo na kami ..
"guys pinapauwi nako ni mommy ,una nako ha .. " sabi ni Rylinne..
"sige ingat ka Ryl "
"kuya pinauuwi narin tayo ni kuya Jenver .." sabi ni jane
"ah sige ..uwii na tayo ..Ran Sky kayo san kayo ?? Sina Kate , Mick , Russel sa sabay na samin eh .. "
"ahh ako may bibilhin pako sa NBS .."
"sge Sky samahan mo muna yang si Ran ,tapos umuwi na kayo .." napaka talaga tong si Ver !!napaka maalaga ..parang tatay namin yan sa barkada eh .. pinsan ko din yang sina Vernan at Jane :)
"sige una na kami .." sabi nila .. kaya kami ito na iiwan ..
chapter 13 - NBS
pumunta na ako sa NBS este kami palala .. sabi niya sasama na raw siya sakin ..baka patayin daw siya ng pinsan ko ..hahaha ..
pero ang tahimik namin ..hindi ako sanay ..kaya magsasalita nako ..
"ran/sky" oh sabay na kami
"kaw nah" sabay ulit ..
"hahaha.. ang tahimik natin bigla eh ..di ako sanay ..siguro iniisip mo yung result sa exam !!.. hoy mag ayos ka nah last exam na yan !! "
"nga noh ..hahaha! ang tahimik natin ..pero di ako nakakabahan noh ! "
"weeh !! sige nga ha patunayan mo yan .. kopya ka ng kopya sakin sana naman .. may natutunan ka noh .. "
"yah !! nag-aaral din naman ako !!"
"alam ko ,sino ba nagsabi na hindi ka nag-aaral " hahaha ..bara siya dun men !!
"alam mo Sky ..thankful ako kasi naging seatmate kita,the best kang seatmate :) thank you " sabi ko ..sincere yun ha ..
"ako din thank you :) at syempre gwapo ako kaya ako yung the best "
"Yuck !! feel na feel mo naman !" sincere yung tao eh .. nako talagang bata ka !!
nilagay ko na sa counter yung binili ko para mabayaran ..
"ahmm miss 167 po lahat .."
"salamat po"
ayan pa labas na kami ng store last na talaga toh .. exan na next week .. di na kami magkikita ..iba kami ng room examine eh ..
" ahmm Sky bata una nako ha !uwi nako !kaw rin "
umuna ako sa kanya .. it hurts lang talaga kasi siya yung crush na naging part na ng life ko ..hay mahal ko pa naman .. nakakaiyak naman .. OA ko lang .hahaha..
"huy Ran !"
"huh?" sumunod pa pala to !
"hintayin mo ko !! ano ka ba ..sabay na tayo sumakay ng jeep ... teka umiiyak ka ?"
"huh wala na puwing ako lang toh .. kasi ang hangin malakas nah ..parang uulan na oh !"
"okay .. "
chapter 14 - waiting
hala ka umuulan na ..hmmp wala akong payong .. buti nandito na kami ni Sky sa waiting shed ..wala pa namang jeep eh ..
"tabi tayo .."
pinaupo niya ko kasi nakatayo ang ako eh ..
"ah sige "
may kinuha siya sa bag niya ..inabot niya sakin yung math notebook niya ..
"oh ano to papaturo ka ?? ,kala ko ba nag-aral kana ?"
"buksan mo yung last page niyan !" huh ? ano ba to .. buti nalang at may ilaw dito sa shed .. kahit gabi nah .. mga 6: 27 pm narin kasi ..
"ano bang meron?" tanong ko sa kanya ..
"sumunod ka nalang"
sinunod ko naman ..masunurin ako .. ano meron dito ? drawing niyang pangit tapos tatawa ako ..hahaha..joke ..ayan na sa last page nako ..
his voice his feelings
dear Ran
huy crush ang sasaya ko magkatabi na tayo ..first day of school palang ..na love at first sight ata ako sayo..alam mo yun ..eww bading ko na ..tapos ito nagsusulat pako ..pero okay lang ..kasi alam mo bang ikaw yung babaen ang sarap kulitin ..sarap asarin ..pero mas mahal kita !!
di ko na tinapos ang pagbasa tapos tiningnan ko siya ..
"totoo toh ? " ayan naiyak nako ..naman eh kamatis nako ..gusto din ako ng crush ko
"oo , mahal kita Ran di lang kita basta crush ! wag ka ng umiyak ..pangit kana" ayiee syete ,,yung heart ko ..
"mahal din kita eh bata ka!! " sabay hug ko sa kanya ..
-- ------ - -- ---- -- --- --- -- -- - --
every ending has a new beginning .. thank you for reading this !!
this story is dedicated to my kambal Anna Marie Alforque .. wala na daw kasi siyang mabasa ..kaya ginawa ko toh !! thank you :)
comment ..vote din pag may time ..and sana may nagbasa talaga nito ...
hmm ..sa mga mali ko po paki intindi nalang kasi .. sa pagtatype ko po yan ..
BINABASA MO ANG
Seatmate ko Crush ko
القصة القصيرةDahil parati siyang napapalapit sayo natutunan mo siyang mahalin