Danieza's POV
What was Cerise talking about?! Anong "He's the one?"
I don't get it..
Uhhh...
Teka...
ANOOOOO???!!!!!
"Hoy Cerise ano ka ba! Ano bang pumasok diyan sa ulo mo ha?" Binulungan ko siya ng pasigaw habang hinihila palayo kang Ian at Raven. Ay takte ano ba talaga. Bumubulong o sumisigaw?
Ah basta yun na yun!
"Sis siya na! Can't you see his face?!" Cerise said with those dreamy eyes of hers.
Sabay namin tinignan si Ian pero hindi niya kami nakita pag silip namin sa kanya kasi mukhang nakiki pag usap siya kang Raven
Gulong gulo ang mukha niya.
"Nope. Tignan mo nga siya. Hindi ka ba naawa sa kanya? He's been through enough. And I don't wanna sound mean pero he's got the aura of a nerd and di---" I said when Cerise cutted me off.
"You shut up." she pointed her index finger on me.
"Hi! I'm cerise. What's your name?" aniya habang inilahad ang kamay niya upang makipag shake hands with Ian.
"A-a-ako si I-i-ian." Myghad! He has the starter pack of being a nerd. Hay i'm sorry. Where are my manners.
"Okay. Stop with the stutter. Nakaka bawas ng pogi points mo. So these are my friends. Raven and Danieza. Wanna hang out with us for awhile?" Ani Cerise habang kinakalabit ako papunta sa kanya.
"S-sainyo? B-bakit? S-saan?" Aniya.
Kinuha ni Raven ang bag niya pati na rin ang bag ni Cerise at sakin. Ibinigay niya samin ito na para bang aalis na kami sa Starbucks.
"Just follow us okay?" Ngumiti siya kang Ian at nagsimula nang mag lakad.
Napatulala si Ian saglit at mabagal na kinuha ang gamit niya na para bang nag-aalinlangan na sumama.
Lumapit ako kang Cerise at tinanong ko siya "Hoy babae! Ano ba talagang plano mo ha? Sumusunod talaga siya satin. No kidding." Sambit ko habang sumi-sekretong tumitingin kang Ian
He's looking at the floor while walking. Hindi ba siya nababangga niyan?
Nabigla ako nang tumili si Cerise. Tumingin ako sa paligid kasi ang lakas ng tili niya.
Raven looked at me with that "pucha-patahimikin-mo-yan-babaeng-yan" and I nodded.
Binatukan ko si Cerise at binulungan ng "Hoy ano ka ba! Nakakahiya!"
She smiled saying "Nakaka excite ang resulta ng gagawin ko! Oh, I mean, natin pala. HAHAHAHA!"
Feel ko talaga may sayad to sa utak si Cerise eh. Ay hindi feel, sure talaga ako.
Nakita ko na naglalakad kami papunta sa isang barber shop.
"Ian! Halika dito!" Cerise said cheerfully at sumenyas kay Ian na luampit sakanya. At ginawa niya rin ito.
Sa totoo lang, hindi ba siya naasar kay Cerise? Ba't niya lagi to sinusunod? Napaka weird nga naman talaga.
"Heyyy anong plano ni Cerise sa kanya?" Raven asked me while looking at the two.
"Aba ewan ko sakanya. Tinanong ko kanina pero tumili lang at sinabihan ako na excited daw siya plano natin." i answered her.
"Ahhh." she nodded.
"So ano bang plano natin?" she asked me again with a stupid look.
HAY NAKO PO. ANO PO BA TALAGA.
BINABASA MO ANG
The Trophy Boyfriend
Teen FictionAfter Danieza Tan got dumped by his boyfriend, Gray Sullivan, she decided to play a little game. She's done getting her hopes up. If it's really that easy to him, throwing away their 3 and a half years of making memories together then it's time to m...