Chapter 2: From a Lover to a Bitch

36 4 0
                                    

Danieza's POV

Biglang nagbulungan ang mga classmates ko sa likuran.

Bakit niya nagawa sakin yun?

Tumingin sina Cerise at Raven sakin halatang nag-aalala.

I laughed and said.

"Hahahaha! I'm fine girls! Really it's nothing!" I had to stay strong even though the pain is already killing me.

"Danieza, it's okay. Stay strong. Papatayin ko siya mamaya kung gusto mo." Cerise said while patting my back.

Ba't niya ako iniwan?

"Ano ka ba! Hoy Cerise, hindi yan serial killer si Danieza no." tinulak ni Raven si Cerise.

"Uhm g-guys. Pahangin muna ako saglit ha." kinaya kong tumayo at kinuha ang bag ko.

Lumabas ako ng classroom habang umiiyak. Natigilan ako nang narinig ko na may biglang tumawa. IN A VICTORIOUS WAY.

"Boohoo. Our little teeny weeny Ms. Goodie Goodie got dumped by his dearest boyfriend in front of all students. Grabe nakakahiya. Wait that's very unusual isn't it? Especially when you OBVIOUSLY loved each other so much. Well I guess he didn't. Hahahaha! Have a sweet nightmare bitch." Paula Rodriguez. Ang babaeng anak ni Lucifer na napadpad sa school namin. Palaging naghahasik ng lagim ang isang to eh.

Hindi ko na lang siya pinansin at tuluyang tumakbo palayo then..

*BOOOOOOOOGSH*

"What the-?!" I shouted out of rage. ANO BANG MERON SA ARAW NATO AT BAKIT AKO PINAPALIBUTAN NG KAMALASAN?!

"Jesus! I-i-i'm so sorry! I didn't mean to do it! A-a-are you alright Prince- I mean uhm hehe Danieza?" that nerdy guy who always get bullied said. He kinda panicked.

He offered me his hand kasi nga natumba ako.

"No need." i said then continued running until I reached the fire exit area.

Dito kasi makikita mo ang mga trees sa likod ng school. Napakahangin at peaceful.

Dito talaga ako tumatambay kapag may dinadala akong problema.

Mga problemang hindi ko kayang ibuo sa salita.

I put down my bag ang screamed the shit out of me.

"SCREW YOU GRAY SULLIVAN! MINAHAL KITA NG SOBRANG SOBRA! PAKSHEEEEET KAAAAAAAAAAAA! SABI MO MAGPAPAKASAL TAYO! WALANG HIYA KAAAAAAAAA! HANGGANG SALITA KA LANG PALAAAAA!" iyak ako ng iyak habang sumisigaw.

I really thought he was the one. Araw araw ko pinapasalamatan ang Diyos dahil binigay niya sakin si Gray.

Lola was right. WALANG FOREVER. But that doesn't mean I despise love.

Maybe someday I'll find a guy like him. Wait, maybe a guy better than him.

Pero bakit ganun? No matter how much pain he cost me today, I still love him. Why is that?

Ang tanga mo rin Danieza no? Ano sa tingin mo ang pagmo-move on? Lasts only for 2 to 5 minutes? Pucha.

Umupo nalang muna ako sa stairs. Grabe ang saya ng araw nato. First day palang. UGHHHHHHHHHHHH! HINDI TALAGA AKO MAKAPANIWALAAAAA!

Ba't ganun lang kadali sa kanya ang iwan ako? Hindi naman ako nag kulang sa pagmamahal sa kanya ah.

Balak ko na nga siyang ipakilala kay Lola eh. Oo, nagka boyfriend ako ng 3 and a half year nang walang kaalam alam ang Lola ko.

Nilabas ko nalang ang cellphone ko. I was expecting to get a text from him. A simple text that will have an enough explanation for all that crappy shit he did to me earlier.

The Trophy BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon