Ang aga naman naming umalis. Tch! Di ba nila nakikitang natutulog pa ako kanina? And where on earth are we going?
" Xhäz, were almost there" dad said, and then?
"NOBODY cares" I said while rolling my eyes. duh, ano namang gagawin ko dun? tss.
Nandito ako ngayon saming sasakyan, magkasalubong ang kilay habang nakatingin sa labas ng bintana. Aish! Inaantok pa talaga ako PLUS, dumating ata ang visitor ko ngayon ng walang paalam. Buti nalang I am always ready, psh. If you know what I mean, right?
" Xhäz, calm down! He's your Dad at kailan ka pa natutong sagut-sagutan ang dad mo?"
" I didn't, Sinagot ko lang naman ang tanong ni Dad " I said SARCASTICALLY.
" Xhäz." sabi ni mommy na may pagbabanta
" Ok ok, FINE! Asan ba kasi tayo pupunta at bat ganito ang suot ko? Kanina pa kaya ako nagtatanong kay Dad pero ano? It's just a simple question mom at bat di nya masagot sagot?! "
OA ko ba? Yeah I know, ang babaw ng reason ko para magalit kay Dad. Eh nakakacurios eh, nakakaimbyerna rin kaya ang mag-isip kung saan kami pupunta, Nakakastress! Nakakasira ng beauty!
" Well, we need to respect the decision of your Dad Xhäz, even I don't know where art we going. "
" Tsk. "
Napatingin ako sa rear mirror, Nakatingin sakin si mom ng masama. Eh san ba siya kakampi, syempre kay Dad!
" Never mind " mariin kong sabi then I crossed my arms at padabog na sumandal sa likod ng inuupuan ko. Tumingin muli ako sa labas.
Weird. Sobrang weird talaga! Bihira lang kasi ako dinadala ni Dad sa mga important occasion. But I think this day's not important, sa suot kong to? I'm just wearing simple but cute dress.
Kadalasan kasi, sa mga party ako dinadala nila Dad, kadalasan Gabi, Kaya nga ako nagatataka kung bakit ako isinama nila sa meeting nila, gusto ko rin malaman kung saan kami pupunta, Curiosity kills nga eh diba? Kaya walang humpay akong nagtatanong kay Dad eh. Pero anong napala ko? Tumataas na naman ang pride ko. Psh.
Inaantok pa ako, *yawn*
=_____=
#*#*#*#*#*#*#*#*#*#
"Xhäz..." Tawag saakin ng kung sino man yun.
"tsk."
Geez, Inaantok pa ako!
"Xhäz." Tawag sakin ulit ni mommy at niyuyugyog ako. Eesh! Inaantok pa nga ako eh!
Minulat ko mata ko at umupo ng maayos. Tumingin ako sakanya at nagsalita.
"What do you want?"
"We're here." Sagot niya sakin
K.
Bumaba na ako. Nandito na pala kami sa may parking lot.
Ang lawak.
Napatingala naman ako sa building.
Grabe ang taas...
Abot halos ang SKIES!
So dito pala kami magmemeet kung sino mang hinayupak na yun na sumira sa beauty rest ko kaninang morning.
Nilibot ko paningin ko, teka, Nasan si Dad?
"Mom. Where's Dad?"
"Your Dad was already there inside the building, pinaiwan niya lang muna ako dito para gisingin ka."
Ok. Nauna na akong naglakad papunta sa loob ng building. Grabe ang lawak. Kanino ba tong kompanyang to? Nadaigan pa ata ang kumpanya namin eh.
"Ah. she's here" Sabi ni Dad habang nakangiti.
BINABASA MO ANG
Is he my fiancé?!
HumorWhat would you do if you've been force to marry someone na di mo naman gusto??? And the worst thing is, nasa below sea level ang ehem. alam niyo na~ A weird Love Story of Beauty and the Beast na biktima ng isang arranged marriage... Just Read to Kno...