Chap 8: Tình Cũ !!!

155 19 4
                                    

  - Anh vào tắm rửa đi còn ăn cơm, hôm nay mình vất vả rồi !

  Linh luôn như vậy, chiều chồng thương con, biết Yết đi làm nhiều áp lực cô luôn khéo léo chăm sóc. Anh không nói gì chỉ cười nhẹ với cô một cái rồi bỏ lên phòng mà không quên hôn con bé Hân ngồi  chơi ngoan ngoãn trên ghế. Tối đó trời lại mưa to mà mỗi khi mưa lại gợi anh nhớ tới những mảnh kí ức đau thương. Còn ai kia mưa gió vẫn vui vẻ cười nói bên chồng con, hồn nhiên trong sáng khi trong đầu không nhớ gì tới quá khứ ấy.

  Tiếng sấm to khiến nó giật mình tỉnh giấc vào đêm muộn mà lại hiện thêm trong đầu nó mờ nhạt một mảnh kí ức.

  - Em có sao không ?- Kết cũng tỉnh, anh ngồi dậy bật điện chấm nhẹ những giọt mồ hôi trên trán nó.

  - Ma Kết, Thiên Yết là ai ?

_____________________

  - Hôm qua mưa to sấm chớp đùng đùng chắc hai đứa không ngủ được phải không ?

  Bố Xử đã chuẩn bị tươm tất bữa ăn sáng cho cả nhà. Mặt Kết lộ rõ nét mệt mỏi. Nhìn con dể ông cũng hơi chột dạ hỏi anh bằng ánh mắt.

  - Không phải đâu bố, cố ấy cả đêm mơ ác mộng cứ nghe tiếng sấm lại giật mình !

   -Hai người nói xấu gì em đấy ?

   Nó dắt thằng nhỏ từ trên tầng cuống sau khi đã giúp chú vệ sinh buổi sáng. Những giọt nước đọng trên lá rơi xuống thấm vào nền đất vẫn chưa thể khô hẳn sau cơn mưa. Cả nhà quây quần bên mâm cơm, chẳng biết cái cảnh tượng này còn kéo dài tới khi nào.

- Lát con ở nhà trông Ma Xương nhé, bố với con dể đi lấy bộ hồ sơ về rồi qua chỗ bác cả con làm thủ tục. Chắc tối muộn mới về nên hai mẹ con cứ ăn cơm trước không phải đợi đâu !

Hai mẹ con loanh quanh nhà cũng chán nên Xử quyết định sẽ cho cậu nhỏ đi chơi, ngắm phố phường đây đó vì nó biết sẽ khóc có dịp để về lại. Cơn mưa hôm qua đó làm không khí dễ chịu và mát mẻ hơn hẳn. Cây cối được tưới rửa trở nên xanh tươi mát mẻ, đường phố được gột rửa bụi bẩn và mệt mỏi. Xử chọn một quán ăn vặt nằm cách nhà một đoạn. Ma Xương được đến nơi lạ cậu thích thú vô cùng chỉ có điều nó chẳng hiểu mọi người xung quanh nó nói gì cả. Hai mẹ con vừa ngồi xuống, bà chủ quán xồng xộc chạy lại tròn mắt nhìn. Nó còn chưa định hình ra thì :

  - Xử Nữ, là Xử Nữ phải không, nhận ra tao không Thiên Bình đây !

  - Chúng ta có quen nhau sao ?

  - Ơ, tao đây mà, trước mình thân lắm thây hay không phải Xử ?
_______________________

  Hai kẻ đó ngồi lại và từ giải thích cho nhau hiểu. Thiên Bình đã vô tình làm cầu nối cho mọi rắc rối.

  - À dạo này mày cũng không liên lạc với Yết luôn à, biết anh ý và Linh đã lấy nhau chưa. Mà tại sao lần đó bọn tao tưởng mày với Yết sẽ quay lại ra cũng vẫn ai đi đường nấy !

  - Thiên Yết á, tại vì tao với Kết đang yêu nhau nên Yết không nghĩ tới chuyện ấy nữa. Mày cũng biết tao bị bệnh đấy, rồi sau phẫu thuật di chứng làm tao quên sạch, tất cả quá khứ đều do Kết và bố tao nhắc lại. Cảm giác cứ như không phải quá khứ của mình ấy, mơ hồ lắm !

YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ