✔
Nagising ako dahil alarm clock na isinet ko kagabi plano ko sanang mag jogging ngayonDalawang linggo na ang nakakalipas magmula nung party pagkauwi ko nung araw na iyon ay maraming mensahe ang dumating mga nagtatanong kung bakit hindi ako nagstay but i refused to reply to their messages mas pinili ko na lang matulog ng gabing iyon.
Bumaba na ako para mag-agahan, masyado pang maaga ang ala-singko ng umaga kaya naisip kong magluto ng almusal for dad and Art. Natapos ko ang lahat sa kusina kaya umakyat na ako sa aking kwarto para magbihis, nagdala rin ako ng bottled water. six thirty na ng umalis ako ng bahay. Nag ikot ikot ako sa aming subdivision ng nakaramdam ako ng pagod ay dumiretso ako sa malapit na coffee shop dito.
"One frappe, please" i'm craving for my favorite frappe
"Flavor po ma'am?" Medyo nahihiyang tanong ng barista maybe she's new here.
"I want vanilla " at inabot sa kanya ang card ko may pumasok na lalaki sa coffee shop napalingon sa kanya ang mga tao. Good looking. Probably he got their attention.
"Thank you ma'am. Iseserve nalang po namin, name nyo po ma'am?" Tanong nya habang may sinusulat sa papel
"Resch na lang ilagay mo miss" sabi ko atsaka dumiretso sa upuan malapit sa bintana napansin kong kanina pa nakatingin sa kin yung lalaki he looks familiar hindi ko nalang ito pinansin
Naisip kong tawagan ang pinsan ko kaso baka busy.
"Your frappe ma'am," iba ang nagserve at yung nasa cashier
"Thanks" tumango sya atsaka ako tinalikuran. Huminga ako ng malalim bago ko sinagot ang tawag ni joseph
"Hello, sweetie" duh? Palibhasa babaero kasi sya
"Yuck! I'm not one of your girl. For god sake joseph" sabi ko sa kabilang linya. He chuckled na lalong nagpabwiset sakin
"Mabuti nalang at pinsan kita Resch kasi kung hindi probably matagal na kong nag settled" sabi nya habang natatawa. What the fuck?!
"What the fuck?! Joseph Falcon what the hell is wrong with you?" Medyo hysterical kong sabi tumawag lang ba sya para asarin ako? Sinong matinong tao ang mag aaksaya ng pera para mang asar lang? Well him. He's really stupid!
"I really love you cousin. Probably your face now is priceless. Sana kasi nanjan kami e. Soon Resch...Imissyou " humahagalpak na sya sa kabilang linya ganyan naman lahat ng pinsan kong lalaki kaso wala sila dito nasa ibang bansa silang lahat.
"I miss you too....all of you" sabi ko medyo nalungkot ako kapag naiisip ko sila "by the way, joseph why did you call?"
"Just checkin' on you"
andun kaya si Lauren baka nasa school sya
"Anjan si lauren? Tell her i miss her" sabi ko habang naglalakad na ko palabas ng cafe ng biglang may natapakan akong paa. Oh shit!
"I'm sorry" sabi ko sa lalaki napatingin sya sakin hindi ko muna inalintana na nasa kabilang linya pa ang pinsan ko dahil dito
"It's okay miss. Hindi naman masakit" nakahinga ako ng mulawag nag paalam na ko sa kanya
"Uh okay. I'm sorry ulet. I need to go" at tinalikuran ko na sya ngunit bago pa ako makalabas ng tuluyan ay narinig ko ang sinabi nya sakin. Wala na ang pinsan ko s kabilang linya .
"That's why? Lean. Kaya mo sya sinaktan para sa kanya " hindi ko nalang ito pinansin baka may kausap syang iba. Nag jog ulet ako pauwi ng bahay
It's sunday, mag simba kaya ako mamaya?. tomorrow na ko mag-eenrol this my last year in highschool hindi ko alam kung ano ang kukunin ko in college. Nakarating na ko sa bahay it's already 9 in the morning suguro naka alis na si daddy si Art naman mag eenrol daw sya ngayon. It's his first year in college his taking psychology mag memed ata sya.