~1~

29 3 2
                                    

Flashback: First Day of School

"Hi, my name is Gwen Rhee Tores. I am Half-Korean, half-filipino. My hobbies include... "

"Hi! I'm Ericka Andres. Umm, Im
A Fil-Am. In my spare time, I... "

"Hello! My name is Angela Garcia. I'm kinda half-french. My favorite thing to do is... "

"Hello po! I'm Isabela Salazar and I am half-spanish! Red is my favorite color and I... "

"Haii! I'm Maria Elizabeth Cruz, half-British. I like to... "

Ayun lahat ang pinaka unang pagpapakilala ng EMIGA Sisters. Galing sa pangalan hanggang sa mga inpormasyon sa kanila.

Sino mang makakaalam na galing doon ang simula ng isang magandang pagkakaibigan?

End of Flashback: End of 1st quarter

"Uy, ano sagut sa number 3?" tanong ni Isabela kay Gwen na nakatitig sa sarili nyang papel ng nakasimangot.

"Grabe ka Isa! Andali lang kaya!" biglang sigaw ni Maria sa likod ni Isabela habang tinitignan ang kanyang papel.

"Last na number nalang eh. Tell me nah!" naiiritang pagsabi ni Isabela. Sumasagot ng magisa si Isabela sa kanyang quiz dahil umabsent sya nung araw na nagquiz yung iba.

"Guys diba quiz yan? Bat nyo tinutulungan?" tanong ni Angel nang tumingin sa kanila galing sa pagbabasa ng kanyang libro.

"Wala pa naman si Ms. eh!" patawang sabi ni Ericka. Bumalik nalang si Angel sa pagbabasa.

"Ay nevermind! Alam ko na!" sigaw ni Isabela at sinulat ang kanyang sagot. Inilapag nya ang kanyang ballpen at naglakad papunta sa teacher's desk hawak ang kanyang papel.

Bumalik sya at naglabas ng mahabang hinga at nagslide pababa sa kanyang upuan.

"Yan kasi nag absent pa." naglolokong sinabi ni Maria kay Isabela habang inigagalaw ang kanyang ulo.

"Di ka nakagising ng maaga noh?" tumatawang tanong ni Angel na binaba na ang libro at nakipagusap sa kanila.

"Or masyadong maganda panaginip ayaw na gumising? Bakit? Nagkiss ulit kayo ni Rafael noh? Ayiee!" sabi ni Ericka habang kinikilita ang gilid ni Isabela na naiiritang tumatawa. May ganon ba?

"Oy malapit na dumating si Ms. balik na kayo sa upuan!" sigaw ng isang kaklase pagsara ng pintuan galing sa labas.

Nagsitayuan ang mga estudyante at nagsibalik sa mga sariling upuan.

"Mamayang recess ah!" sabi ni Gwen na pabalik sa upuan.

"Geh mamaya!" sabay sabay na paghiyaw nina Ericka, Angel, Isabela at Maria na nagsibalikan narin sa upuan.

Recess daw.

~~~~~~~~~~~~~~~~
Haiii!!

This is Angel guys. Ako nagwrite ng chapter na toh. Sorry kung masyadong boring wala ako maisip eh.

Next time iba naman samin maguupdate so chill lang kayo, kayyy??

Vote and Comment! Byyee!!

It's ALL about USTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon