Pumasok silang lahat sa loob ng classroom na hindi pinapansin si Bea. Kung sinasabi niyo na masama sila, ay nako try niyong magstay kasama si Bea for one whole day. Siguradong maiirita at maiinis kayo sa kanya.
Binaba nila yung bag nila at umupo doon sa group ni Gwen.
"Aish! Wae geuleohge tteugeobda!?" Reklamo ni Gwen sa kanila.
"Ano daw?" Sabay sumigaw sila Isabela, Angel, Ericka at Maria. Hindi naman kasi sila marunong mag korean eh.
"Sabi ko bakit ang init masyado." Sagot naman ni Gwen sa kanilang apat.
Bumuka yung bibig nila Maria, Angel at Ericka at napansin niya ito.
"Eh, hajima. Alam ko na kung anong sasabin niyong tatlo." Inunahan niya na silang tatlo. Obvious naman kung anong sasabihin nila eh.
Nagsitawanan sila pero agad na tumigil dahil lumapit si Bea sa kanilang lima.
"Hi guys!" Sabi niya sa kanilang lima.
Kung satingin niyo ay mabait siya. Well wrong kayo kasi plastic lang yan. Nagiging close lang yan sa kanila dahil close yung EMIGA sa isang boy group sa classroom nila. Gusto lang makisali ni Bea para maging close din siya sa boy group.
Hindi nila pinansin si Bea at nagcontinue sa chit chat nila.
"Sweet niyo kanina ni Miguel kanina ah." Biglang sabi ni Ericka kay Gwen. Nagseselos na naman si Ericka kahit magkapatid sila Gwen at Miguel.
Binatukan ni Gwen si Ericka ng konti. "Pabo! Magkapatid kami noh! At wala akong choice magkatabi kami eh."
"Onga kaya wag ka na magselos." Tukso naman ni Maria kay Ericka.
"Hindi naman ako nagseselos eh. Sinasabi ko lang naman." Sabi ni Ericka in defense.
"Aruy! Denial pa siya oh." Tukso ni Angel kay Ericka.
"Bagay naman kayo eh." Biglang sabat ni Bea sa kanilang lima.
Nagsmile sila kay Bea para di sila magmukhang masama at mataray.
"Onga eh." Nagagree naman si Isabela sa sinabi ni Bea. Nagroll lang ng eyes si Ericka in response.
"Atleast kayo din ni Jeremy!" Sigaw ni Ericka para makabawi. Nagulat si Bea kasi crush niya si Jeremy pero hindi naman siya yung tinutukoy.
"Diba Gwen?" Tuloy pa ni Ericka dahil hindi na get ni Gwen yung unang sinabi niya. Naschock si Gwen habang si Bea nasaktan.
Lesson dito ay wag umasa. Pero may isa pang lesson dito eh. Hindi kasalanan ng nagpaasa kung umasa ka at nasaktan kasi kung hindi ka nagpaasa hindi ka rin aasa at masasaktan diba?
Sorry humugot na naman ako. Nasanay na akong humugot dahil sa mga taong nasa paligid ko.
"Ako!? Bakit ako!?" Sigaw naman ni Gwen kay Ericka. "Andito rin naman si Isabela at Maria ah!" Sigaw ulit ni Gwen.
"Paano naman na punta samin yung usapan!?" Sigaw naman nila Maria at Isabela.
Ang ingay nila sobra. Pede naman magsalita ng maayos sisigaw pa sila.
Dumating na yung ibang classmates nila pero hindi pa rin sila tumahimik. Isa sila sa mga maiingay kapag walang teachers eh. Actually lahat naman sila sa section nila maingay eh.
Minsan may sariling mundo silang lahat. Yung iba nage-air basketball, yung iba tahimik, yung iba sigaw at sayaw ng sayaw, at yung iba ang sarap idonate sa mental sa pinaggagawa nila.
Ganun lang sila hanggang dumating yung teacher nila. Nagsibalikan sila sa upuuan at nagstart na yung klase nila
~~~~~~~~~~~~~~~~~~Hello po sa inyong lahat! Si Gwen po ito! Sorry po kung hindi kami naguupdate kasi lately madaming ginagawa sa sariling buhay kaya ganun na. Pero sana nagustihan niyo toh.
Ako kasi incharge siguro sa crush stuff at romance kaya ganito sinulat ko. Pasensya na ah.
Please follow niyo rin po yung acc na @ProudVKookShipper highly appreciated po.
BINABASA MO ANG
It's ALL about US
Teen FictionEMIGA aka WaterSisters ay mga cool girls sa isang magandang school para sa mga mayayaman. Actually, sa totoo, pwede kahit mayaman o hindi. Pero, mahihirapan lang ang mga mahihirap na mag bayad sa ganitong school kasi mamahalin. Emiga stands for: E...