Gustung-gusto na talaga pumikit ng mga mata ko pero pinipilit ko pang huwag mawala sa huwisyo dahil kailangan ko pang tapusin itong mga nirereview ko para sa second batch ng exams namin. I really wanted to throw myself on the bed so I pushed myself to back read of all our lessons.
After thirty minutes ay natapos naman na ako. Isasara ko na lang bintana ng kwarto ko nang mapadako ang paningin ko sa labas. May tao sa labas ng bahay ng mga Seifer. Katapat lang ng bahay namin ang kanila kaya makikita ko agad kung may pumupunta sa kanila.
In subdued lamp post ay nakita ko si Ate Emerald. Hindi ko kilala ang kasama niyà pero masasabi kong maganda din. Parang lumabas sa isang page ng Vogue magazine. Ang ipinagtataka ko ay kung bakit nakakapit ang mga kamay niya sa bewang ng ate ko. Mag-ano ba sila?
Lumakad sila papasok ng garahe at huminto sa harap ng pintuan nila. I should ignore them and went to sleep but my eyes were locked on them. I stopped breathing when the other lady pulled Emerald's face to kiss her savagely.
At dahil nakatalikod ang babae at si Ate Emerald ang nakaharap sakin kaya kitang-kita niyang nakadungaw ako sa bintana at sinusubaybayan sila. Ang shunga ko lang din dahil nakalimutan kong patayin ang ilaw ng kwarto ko. Ako pa tuloy ang nahiya sa ginagawa ko.
Napatingin siya sakin. Her face was void wih any emotion. And it's so unfair that I felt the thin slices in my heart.
I shut the window and throw myself on the bed. Why on earth I am hurting? Sana wala lang ito. Bukas ay susubukan ko nang i-entertain ang mga suitors ko. Kung date ang gusto nila, I'll give them chance maiwasan ko lang talaga si Emerald.
Pumikit na ako para matulog pero parang tuksong bumabalik sa isipan ko ang mga nasaksihan ko kani-kanina lang. Jusme, patulugin mo na po ako, Lord. May exams pa kami bukas. Alam kong masama ang magkagusto sa kapwa kaya iiwas na po ako sa kanya.
I sighed in disappointment. How ironic na sa dami ng male suitors ko ay kay Ate Ems pa ako nagkagusto.
Gusto nga lang ba? Mahal mo na diba? Tukso na naman ni mahaderang utak.
"I am not! Argh! Hinding-hindi ko na talaga siya papantasyahin kahit kailan!" Naiinis na sigaw ko. Namumuret na akong talaga!!! Matutulog na ako talaga. Good night!
BINABASA MO ANG
Mahal nga kasi kita. (girlxgirl) (On hold)
Roman pour AdolescentsThis is my first story on wattpad so hope you guys enjoy it! And oh, I'm open for comments and suggestions but not on judgments. Lol. xxx