Ang Girlfriend kong M & M (Manhid at Masokista)
by Xaviour007
"Kyle lets split up"
"Pardon ? Andie ?"
"I said mag break-up na tayo"
"What ?"
"Bingi ka ba ?, paulit ulit na ako ah !"
"Pero bakit ?"
"Wala lang, ayaw ko lang, masama ?"
My name is Kyle at nandito ako sa LRT station kung saan out of no where na nakikipag-break ang pinakamamahal ko.
"Teka, saan ba ako nagkulang?"
"Wala ! you're perfectly doing great."
"So bakit gusto mo akong iwan."
"Eh ! gusto ko eh !" something pinch my heart that cause a sudden pain that I think there will be no relief.
"Do you love me, Andie ?" malungkot na tanong ko
"Ahmmmm.. I don't know" the pain I just felt awhile ago rise up that I think I was stabbed by a sword.
"We can fix this right ? Andie ?"
"I don't know" iniwan ako sa istasyon ng train at sumakay na siya ng train ng walang paalam.
"Did she just leave me alone ?" tanong ko sa sarili at napaluhod na lang sa mga pangyayari
****************
Andie's POV
"I can't believe this ! nasabi ko siya" para akong tanga dito sa loob ng LRT, talking to myself and nagsasaya.
"Now ! I'm free !!!" napalakas ata yung sigaw ko.
"Sorry...." masaya na ba talaga ako o talagang nagawa ko lang siya ng hindi ko alam
"Tignan mo yung lalake, napaluhod nung iniwan ng babae. Mukhang mabait naman."
"Oo nga eh ! napakamasokista ng babae."
"Manhid pa ! gwapo't mabait kung titignan mo yung lalake, sinayang niya lang." narinig ko ang mga bulungan ba ito o kwentuhan ng mga babae dito sa train ang lalandi.
"Hays ! ang Che-Cheap ng mga tao dito, ito yung calling card ng BF ko este EX pala." sabay tinapon ko yung card sa sahig ng train at bumaba na.
****************
Kyle's POV
"Excuse me sir ? Ayos lang ba kayo ?" tanong ng guard sa akin. Kanina pa pala ako nakaluhod at tulala.
"Ahmmmmmm... Sorry po..." sabay tumayo na ako at nag-ayos habang naghihintay ng train at hindi ko pa rin maialis sa aking isip ang sariwang pangyayari na naganap kanina.
"Andie.. anong nagawa kong mali ?" ang linyang nabitawan ko bago umakyat sa train.
3 weeks later
"PAALALA LANG HUWAG PO TAYONG TUMAPAK SA PULANGLINYA"
"Haissst.... heto na naman ang panibagong araw kung saan hinaharap ko ng mag-isa ang mundo, ng walang kasabay na mahalaga sa pagsakay ng train. Pakiramdam ko wala ng saysay pa ang mabuhay. Siya ang mundo ko, siya ay isa sa dahilan kung bakit may 'Ako' pa sa mundo.
BINABASA MO ANG
Ang GirlFriend kong M&M (Manhid at Masokista)
Short StoryYou never stopped caring about me, didn't you? Even after everything I put you through. You don't know how much I regret hurting you. alamanin ang meaning na nakapaloob sa quote na ito at ang awesome na love story