"Mahal na princessa kakain na po"
"Sige susunod nako"
Hmmm ang sarap matulog sa malambot na kama ..
Bumaba na man ako para kumain.Hmmm ang bango at ang daming pagkain mukang masasarap lahat ..
Hmmm ang sarap talaga..
*TOK..TOK..TOK..
"Aish ano bayan panira ang ganda-ganda na ng panaginip ko eh" sabi ko habang papunta sa pinto.
"HOY ALIYAH KELAN MO BALAK MAGBAYAD NG RENTA TANDAAN MO DALAWANG BUWAN KANA DI NAGBABAYAD BAKA GUSTO MONG PALAYASIN KITA" sabi ni aling tess
"Etoh na nga ho oh magbabayad na" sabi ko sabay bukas ng pinto at abot ng bayad
"Mabuti at nagkakaintindihan tayo sige na aalis nako" sabi ni aling tess at umalis
Hay buti na lang at may na itago ako pambayad kaso wala naman ako pambayad sa susunod na buwan *sigh* makaligo na nga ..
Ligo..
.
Toothbrush..
.
Shampoo..
.
Punas..
.
Bihis..
.
Etc..At tapos na .. Ay oo nga pala kanina pa ako nagsasalita hindi pa pala ako nakakapagpakilala Btw ako si Aliyah Sanzumi 16 yrs. Old working student at nagaaral sa isang private school bilang scholar..
Hay makapasok na nga sa trabaho..*Park
Nandito ako ngayon sa park Papunta ako ngayon sa stall ng mga appliances para mamigay ng mga pliers yun kasi yung rocket ko pag bakasyon eh..
"Oh Aliyah bakit late bilisan mo at marami pa tayong ipamimigay na mga pliers" sabi ni jane..
Sya nga pala katrabaho ko dito at katulad ko rin na working student ..
Kasalukuyan akong namimigay ng pliers ..
"Maam/Sir pliers po promo po ng mga appliances namin baka gusto nyong bumili" sabi ko habang namimigay ng mga pliers
"Ano bah yan kahit gano kadami ang ipamigay natin na mga pliers mukang ayaw ata nila magsipagbili eh" sabi ni jane
"Ano ka ba wagka mawalan ng pagasa may bibili rin naman siguro ng mga products natin" sabi ko
"Oo nga tama ka hayy" jane
Fast Forward
Nandito nako ngayon sa maliit kong kwarto at nagmumuni muni ..
hayy ano kaya noh kung magkatotoo yung panaginip ko na nakatira ako sa isang malaking bahay tapos hihiga ako sa malambot na kama ko at duon magpagulong gulong.."Hyaah"
*Cracckkk..
"Aray ku po ang sakit nun ah mukang nabali ata mga buto ko dun" sabi ko habang hinihimas himas yung likod ko
Pansin ko lang bakit parang may mga tao sa labas..
Napasilip naman ako sa bintana ko na nakabukas at dun ko nakita ang isang naka park na kotse na may mga kasunod na itim rin na kotse namay mga kasamang mga lalakeng naka itim sa harap ng apartment.Sino kaya sila bakit sila andito at ang gagara ng mga kotse ha mga mukang mamahalin..
Napatingin naman sakin yung isa sa mga naka itim na lalake at itinuro ako?? o_O ..
Hala bakit kaya tinuro ako..
Sapag iisip ko maybiglang kumatok sa pinto ko..*TOK..TOK..TOK...
BINABASA MO ANG
The Long Lost Princess Of Empire
Fiksi RemajaSi Aliyah ay isang simpleng bababe na nangarap magkaroon ng maganda at marangyang buhay ngunit sa di inaakala ang panaginip na kanyang pinapantasya ay magkakatotoo pala at magyayari mismo sa buhay nya handa nya kaya itong tanggapin at harapin ang ba...