Chapter 10

16 3 0
                                    


•••••Floral•••••

Gumising na kami.

Wednesday na.. pangatlong araw na namin sa camping ang galing nag-tagal pa kami.

Sino nga ba sya?

Ung babaeng nakita ko... ung mahaba yung bibig..

Nag-init na kami ng tubig para makapag-kapi na kami .

Tahimik na kaming kumakain at nag-uusap usap lang sila , ang sasaya nila na para bang walang nangyari.

Maya-maya lang ay nakisali na din ako sa usapan nila.

''Ella ilang taon ka na?''- tanong ko sa kanya

''Secret hahhaha''- wika ni Ella

Naisipan na din naming kumanta nalang..

Mahal na mahal kita higit pa sa iniisip mo...

Ooohhh~

Yeahh--

Natigilan kami sa pag-kanta dahil may narinig kaming sumigaw..

''Ahhhhhhhhhhhhh...!!!!!!!!!!!"- boses ng babae

''Si Thea yun ahh... tara puntahan natin''- sabi ni Ella

''Tara''- pag-sangayon ko

Kaya pumunta na kami sa pinag-mulan ng ingay...

''Thea!!! Anung nangyari?''- tanong ni jake

''S-si P-patdu ....''- sabay turo nya sa may bandang poso..

''Patay na sya...''- naiiyak na sabi katie

''Bakit ba tayo nag-kakaganto!? Ayoko na natatakot na ako...!!''- wika ni jake

''Uuwi na ako bukas... natatakot na ako nakita ko yung babaeng killer...''- sa sinabi ni Elizabeth na yun ay tumahimik lahat..

''Nakita ko din sya''- sabi ni thea

''Ako din ''- wika'ni lilia

Kung idedescribe mo yung hitsura ni Patdu ngayon ay nakahiga din sya nadulas sya nabagok ang ulo nya... siguro nakita din nya ..

''Uuwi na din ako bukas ayoko pang mamatay..''- natatakot n sabi ni lilia

At dahil dun napag-sangayunan nung iba na lumayo na para makahanap ng daanan at para makasakay na din pauwi.

Pero kami nila mia,ako,emerald,dylan,blake,Katie, ella,max,jiro,connor ay nag-desidido na dito nalang kami sa camp. Hangang matapos.

Mag-gagabi na din pero di pa din namin naaayos ang bangkay ni Patdu yung kay Caren naman ay nandun sa puno.

Napaka-tahimik namin tsk..

Nag-bobonfire lang kami malapit sa poso..

Ganto yung posisyon namin.

Cr. Poso.

Mia/connor emerald/jiro
Katie Fire dylan
Ella/blake ako/max

Tahimik lang kami habang nakatulala sa apoy , alam kaya nila principal jeorge n may namatay na na may nag-hihirap na? Malamang wala.. wala naman silang pakielam eh...

''Tulog na tayo..''- yaya ni Mia

''Dapat may kasama tayo bago matulog! I mean partner dapat.. ''- wika ni ella

Survival Camp.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon